x close

กษิต กล่าวหา ทักษิณ พัวพันยิง สนธิ

กษิต ภิรมย์


"กษิต" กล่าวหา "ทักษิณ" พัวพันยิง "สนธิ" (คมชัดลึก)

           รัฐมนตรีต่างประเทศไทย เปิดเผยที่สหรัฐฯ ว่า อดีตนายกฯ "ทักษิณ" พัวพันกับเหตุยิงถล่ม "สนธิ ลิ้มทองกุล"

         (22เม.ย.) สำนักข่าวเอพีรายงานว่า นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีต่างประเทศของไทย ได้กล่าวปาฐกถาที่ "ดิ เอเชีย โซไซตี้" ที่นครนิวยอร์คของสหรัฐเมื่อวันอังคาร เชื่อมโยงอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณชินวัตร กับเหตุโจมตีเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ที่ตำรวจไทยระบุว่ามือปืนอย่างน้อยสองคนใช้รถประกบยิงรถของ นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้นำคนสำคัญของแนวร่วมพันธมิตรเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งเคยมีส่วนร่วมโค่นล้มรัฐบาลของอดีตนายกฯทักษิณเมื่อปี 2549 และการประท้วงที่ทำให้กรุงเทพฯ เป็นอัมพาตเมื่อปีที่แล้ว ทำให้นายสนธิกับลูกน้องอีก 2 คน ได้รับบาดเจ็บ

         นายกษิตย์ กล่าวต่อที่ประชุมว่า นายสนธิแห่งแนวร่วม "คนเสื้อเหลือง" ซึ่งมีส่วนช่วยเหลือในการจัดตั้งรัฐบาลชุดปัจจุบัน มีกำหนดจะร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับเขาในตอนเที่ยงของวันเกิดเหตุ แต่ถูกยิงเสียก่อน เขาคิดว่านายสนธิมีอาการดีขึ้นอย่างค่อนข้างรวดเร็ว นายกษิตได้ตั้งคำถามว่า เหตุใดถึงได้เกิดสถานการณ์ที่นักการเมืองไม่สามารถเดินไปข้างหน้าได้อย่างค่อนข้างเสรี ก่อนที่เขาจะตอบคำถามของตัวเองว่า "เป็นเรื่องของความอยู่รอดของพวกเราบางคน" เขาคิดว่าอดีตนายกฯทักษิณล้มเหลวในการใช้ความเคลื่อนไหวของขบวนการประชานิยม จึงได้หันไปใช้ความพยายามลอบสังหารในบางรูปแบบ

         นายกษิตไม่ได้กล่าวขยายความหรืออ้างอิงหลักฐานใดใด แต่ระบุชัดเจนว่า เขาเชื่อว่าตัวเองกับสมาชิกอีก 4 คนในคณะรัฐมนตรีของ นายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ตกเป็นเป้าหมายด้วย และว่า สองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา เขารู้สึกเหมือนถูกกักขัง ขณะที่เมื่อหลายสัปดาห์ก่อนเขาถูก ห้อมล้อมด้วยเหล่านาวิกโยธินติดอาวุธครบมือ เขาเสริมว่า หากจะมีการสู้กันถึงตาย พวกเราหลายคนจะเหลือแต่ขี้เถ้า  

         นายกษิตได้กล่าวด้วยว่า หากในการสลายการชุมนุมของคนเสื้อแดง "มีผู้เสียชีวิตแม้เพียงสักคนหนึ่งด้วยฝีมือกองกำลังความมั่นคง เขาคิดว่าไทยจะอยู่ในสภาวะที่อาจเกิดสงครามกลางเมืองขึ้นได้เขายังได้กล่าวปกป้องรัฐบาลจากการประท้วงและความวุ่นวายที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นด้วย โดยกล่าวว่า จะต้องไม่มีการประท้วงรูปแบบใดใดที่จะทำไปสู่การเกิดความรุนแรง พร้อมเสริมว่า ไม่มีประโยชน์ที่จะแสร้งทำเป็นว่าสิ่งต่างๆเป็นปกติ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กษิต กล่าวหา ทักษิณ พัวพันยิง สนธิ อัปเดตล่าสุด 23 เมษายน 2552 เวลา 10:35:39 19,206 อ่าน
TOP