x close

เจ้าฟีม แหกโค้งชวดแต้ม

ฟีม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์

เจ้าฟีม แหกโค้งชวดแต้ม (ข่าวสด)

       "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักขับไทยสังกัดไทย ฮอนด้า พีทีที แซก พลาดท่าแหกโค้งในรอบที่ 18 ในการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก "โมโตจีพี" สนามที่ 2 "โพลินี่กรังด์ปรีซ์ ออฟ เจแปน" ที่สนามโมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา

       เจ้าฟีมออกสตาร์ตในอันดับ 12 และออกตัวได้ดีขึ้นมาอยู่ในอันดับ 10 แต่ด้วยสนามที่ยังมีน้ำขังสลับกับพื้นแทร็กที่แห้งสร้างปัญหาให้นักขับหลายคนคว่ำไม่เป็นท่ากันไปหมด ก่อนที่ในรอบที่ 18 เจ้าฟีมอยู่ในอันดับ 7 มีโอกาสได้เพิ่ม 9 คะแนน พยายามเร่งเพื่อเอาคืนเกิดพลาดท่าหลุดโค้งออกไป แพทย์ต้องนำตัวขึ้นรถพยาบาลเป็นสนามแรกที่เจ้าฟีมแข่งไม่จบนับตั้งแต่การแข่งขันที่เอสโตริล ประเทศโปรตุเกส เมื่อ กันยายน 2007 และเป็นการแข่งขันไม่จบครั้งที่ 3 ส่งผลให้ยังมี 8 คะแนนเท่าเดิม รั้งอยู่ในอันดับ 14 แชมป์สนามนี้ได้แก่ อัลวาโร่ เบาติสตา ชาวสเปน จากแมปฟรี อัสปาร์ทีม

       หลังการแข่งขัน นายอารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เผยว่า ด้วยเหตุจากยางใกล้จะหมด ประกอบกับโช้กอัพมีปัญหา และมาออกอาการอย่างหนักในรอบดังกล่าว หลังจากตรวจสอบอาการฟีมไม่เป็นอะไรมาก มีเพียงอาการเคล็ดที่ลำคอ และเจ็บที่นิ้วนางขวา โดยสนามต่อไป ฟีมจะสามารถลงแข่งขันได้


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าฟีม แหกโค้งชวดแต้ม อัปเดตล่าสุด 27 เมษายน 2552 เวลา 15:19:00 4,425 อ่าน
TOP