x close

ต่าย ณัฐพล บวชที่วัดพระศรีฯ ได้ฉายานิสโภ






ต่ายบวชวัดพระศรีฯฉายานิสโภ หยาด,เข็มร่วม (ไอเอ็นเอ็น)

         ได้ฤกษ์บวชแล้วสำหรับพระเอกหนุ่มวิก3 "ต่าย ณัฐพล(พายุ) ลียะวณิช ที่ตัดสินใจบวชเพื่อทดแทนบุญคุณพ่อแม่ เป็นเวลา 15 วัน ซึ่งเข้ารับพิธีอุปสมบทเมื่อช่วงเช้า ณ วัดพระศรีมหาธาตุ (วันที่ 28 เมษายน 2552) โดยมีพระธรรมเจติยาจารย์ เจ้าอาวาสวัด เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้รับ ฉายา นิสโภ แปลว่า ผู้ประเสริฐ พอหลังจากเสร็จสิ้นพิธีปลงผมทุกคนร่วมกันแห่นาครอบพระอุโบสถ โดยมีน้องสาวเป็นคนถือหมอน หยาด ถือเครื่องอัฐบริขาร







         โดยมีบรรดาญาติสนิท ผู้จัดละคร และ เพื่อนทั้งในและนอกวงการบันเทิง เข้าร่วมอนุโมทนาบุญด้วย อาทิ สมรักษ์ ณรงค์วิชัย ผจก.ฝ่ายผลิตรายการ ช่อง3, เข็ม รุจิรา ,หยาดทิพย์ ราชปาล, ตุ๊ก จันทร์จิรา แต่ไร้เงาของนางเอกสาว ศรีริตา เจนเซ่น ทั้งนี้เจ้าตัวก็ได้เผยถึงความรู้สึกให้ฟังว่า

        ต่าย : รู้สึกบอกไม่ถูก เหมือนว่าอยู่ดีๆ อยากจะบวช คุณแม่ยังไม่คิดว่าเราจะบวช คุณพ่อก็ดีใจด้วย

ก่อนบวชเตรียมอะไรบ้าง

        ต่าย : ก็มานอนที่วัดประมาณ 2 วัน มาดูกิจของสงฆ์ และก็ซ้อมทำพิธีอุปสมบท ก็ทำเท่าที่จะทำได้ เวลามันก็ไม่ได้เยอะมาก น่าจะบวชเดือนนึง หรือพรรษานึง แต่เราก็ทำให้เต็มที่ คงจำวัดอยู่ที่นี่





ตอนที่กราบคุณพ่อคุณแม่ รู้สึกอย่างไรบ้าง

        ต่าย : รู้สึกดีมาก ตอนที่ได้ล้างเท้า ได้กราบ เพราะว่าปกติก็เคยกราบแต่วันพ่อ วันแม่ ก็ยังไม่ถึงขนาดเอาหัวไปโดนเท้าท่าน พอเอาหัวไปโดนเท้าท่านก็รู้สึกดี เพราะกราบท่านแล้วก็นึกถึงตอนที่ท่านเลี้ยงเรามา ส่วนใหญ่จะไม่ทันนึกมัวแต่มองหน้าท่าน

ไม่เห็นริต้าเลย ได้ชวนมาหรือเปล่า

        ต่าย : วันนี้ถ่ายละครครับ






ด้านนางเอกสาว "หยาด" ได้เผยความรู้สึกที่มาร่วมงานบวชว่า

        หยาด : รู้สึกปลื้มใจค่ะ เหมือนกับพระได้บวชแล้ว เป็นครั้งแรกที่มางานบวชด้วยค่ะ รู้สึกดีมาก เกิดเป็นลูกผู้ชาย ครั้งหนึ่งในชีวิต การบวชเป็นเรื่องที่ดี เป็นสิ่งที่น่ายินดีค่ะ ทราบข่าวพระท่านจะบวชวันนี้ นานแล้วเหมือนกัน พอเห็นพระท่านบวชแล้ว ก็มีความสุข หยาด มาตอน 6 โมงครึ่งค่ะ มาคนแรก เพราะบ้านอยู่ไกลหน่อย ก็เลยพยายามตื่น เมื่อคืนเลิกงานดึกมากเลย แต่ก็ตื่นมา มาร่วมอนุโมทนากับพระ ก็ขออนุโมทนาด้วยค่ะ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ต่าย ณัฐพล บวชที่วัดพระศรีฯ ได้ฉายานิสโภ อัปเดตล่าสุด 28 เมษายน 2552 เวลา 16:20:05 16,761 อ่าน
TOP