x close

ไม่ตั้งกก.สอบสลายแดง เพื่อไทยตั้งเงื่อนไข ไม่ร่วมปรองดอง

วิทยา บุรณศิริ

 

ไม่ตั้งกก.สอบสลายแดง พท.ตั้งเงื่อนไข ไม่ร่วมปรองดอง (ไทยรัฐ)

          ประธานวิปฝ่ายค้านหนุน "เสนาะ" ประธานกก.ปรองดอง ระบุในช่วงที่ผ่านมา หัวหน้าพรรคประชาราชแสดงจุดยืนชัดเจน มีความเป็นกลางทางการเมืองไม่เข้าข้างฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด

          นายวิทยา บุรณศิริ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคเพื่อไทย กล่าววันนี้ (29 เมษายน) ทางสถานีวิทยุไอเอ็นเอ็น ว่า พรรคเพื่อไทยได้เตรียมบุคคล สำหรับการเข้าร่วมในคณะกรรมการแก้ไขปัญหาทางการเมืองเพื่อความปรองดอง สมานฉันท์ และการแก้ไขรัฐธรรมนูญเอาไว้แล้ว แต่หากในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ ยังคงไม่มีการตั้งคณะกรรมาธิการ ชุดติดตามหาข้อเท็จจริง เรื่องวิธีการที่รัฐบาลใช้สลายการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงควบคู่ไปด้วย พรรคเพื่อไทยก็คงไม่ขอส่งคนเข้าร่วมในคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการเมืองเพื่อความปรองดอง ความสมานฉันท์ รวมทั้งกระบวนการอื่นๆ ที่จะมีการนำเสนอในอนาคตแน่นอน เพราะเห็นว่าช่องทางในส่วนของสภาผู้แทนราษฎร น่าจะสามารถดำเนินการตั้งคณะกรรมาธิการในส่วนที่เสนอได้

          ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวต่อถึงข้อเสนอเรื่องให้ นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช เป็นประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาทางการเมืองเพื่อความปรองดอง สมานฉันท์ และการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า พรรคเพื่อไทยขอสนับสนุน เพราะที่ผ่านมานายเสนาะก็แสดงจุดยืนที่ชัดเจนแล้วว่ามีความเป็นกลางทางการเมือง ไม่เข้าข้างฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่ตั้งกก.สอบสลายแดง เพื่อไทยตั้งเงื่อนไข ไม่ร่วมปรองดอง โพสต์เมื่อ 29 เมษายน 2552 เวลา 09:59:31 7,109 อ่าน
TOP