x close

งัดหัวใจ นัท มีเรีย ทั้งเรื่อง งาน-มิตร-อดีตสามี

 

นัท - มีเรีย เบเนเดตตี้


งัดหัวใจ นัท มีเรีย ทั้งเรื่อง งาน-มิตร-อดีตสามี (สยามดารา)

          ใกล้จะได้ยลกันเต็มรูปแบบแล้วสำหรับละครเวทีฟอร์มใหญ่อย่าง "แม่นาค เดอะ มิวสิคัล" ที่ได้นางเอกนักร้องมากฝีมืออย่าง "นัท" มีเรีย เบเนเดตตี้ มารับบทผีสาวในตำนานอย่าง "แม่นาค" ซึ่งถึงวันนี้ คอละครเวทีต่างก็เชื่อมั่นในฝีมือว่า ''นัท'' จะต้องโชว์พลังและความสามารถได้อย่างแน่นอน เพราะที่ผ่านมา "นัท" ก็ได้โชว์ฝีมือผ่านละครเวทีให้ได้ประจักษ์กันแล้ว แต่ถึงจะถูกยกให้เป็น "มืออาชีพ" แต่แม่ม่ายทรงเสน่ห์ก็ยังตั้งอกตั้งใจฝึกซ้อม และฟิตร่างกายอย่างเต็มที่ เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด

          เมื่อผู้สื่อข่าวสยามดารา มีโอกาสเจอ "แม่นาค 2009" อย่าง "นัท" ทั้งที ก็เลยขออัพเดตความคืบหน้าเรื่องละครเวที นอกจากนี้เธอยังเปิดใจถึงเรื่องราวต่างๆ ทั้งเรื่องที่ล้างราจากจอแก้วไปนาน, ข่าวลือเรื่องที่เพื่อนซี้อย่าง "แอน ทองประสม" จะแต่งงาน รวมถึงการคัมแบ็กกลับคืนวงการบันเทิงหลังเจอมรสุมข่าว "พระเอกอันธพาล" ของอดีตสามี "เต๋า" สมชาย เข็มกลัด ทุกประเด็น ทุกคำถาม "นัท" จะว่าอย่างไร ไปดูกันเลย

  เห็นว่า "นัท" ต้องเตรียมร่างกายสำหรับละครเวทีที่กำลังจะมาถึง

          นัท : ก็ทานวิตามินเยอะๆ ทานมัลติทุกอย่างที่เป็นวิตามินรวม แล้วก็ทานอาหาร แต่คือนัทจะไม่ทานจุกจิกอยู่แล้ว ก็คือทานข้าวทีเดียว 2 จาน ทานเยอะ เพราะว่าเราก็ต้องใช้พลังงานแต่เราก็ได้ออกกำลังกายด้วย ก็เลยทำให้สุขภาพเราค่อนข้างดี เรื่องของเสียง คือปกตินัทก็ไม่ทานน้ำเย็นอยู่แล้ว ก็คือทานน้ำปกติ แล้วก็เพิ่มวิตามินซีมากขึ้น ก็มีแบบใส่น้ำกิน แล้วก็มีเกลือแร่ เพิ่มเพราะว่านัทก็ซ้อมทุกวัน ก็มีร้องไห้ทุกวัน แต่ว่าก็โอเคนัทไม่ต้องดูแลอะไรเป็นพิเศษ แต่ว่าก็ดูแลในส่วนของสุขภาพให้มันแข็งแรง

  ใกล้ถึงวันแสดงเข้ามาทุกทีแล้ว กดดันมั้ย

          นัท : ไม่เชิงกดดันนะ แต่ว่ามันจะเป็นความตื่นเต้นมากกว่า แล้วก็คิดว่านี่คือโอกาสที่เราจะได้ซ้อมอย่างเต็มที่ เดี๋ยวซ้อมไปเรื่อยๆ ก็คิดว่าน่าจะโอเค จะไปตื่นเต้นอีกทีก็ตอนใกล้ๆ ตอนนี้ยังไม่เท่าไหร่

  ดูเหมือน "นัท" จะผอมลงนะ

          นัท : ก็มีบ้างเพราะว่าเสื้อผ้ามันก็ต้องมีเปลือยไหล่ แล้วมันก็มีฉากต่อสู้ ฉากอารมณ์ ก็มีที่ต้องกังวลเป็นพิเศษ จริงๆ น้ำหนักก็เท่าเดิม แต่เพียงแต่ไขมันเรามันลดลง ก็ได้กล้ามเพิ่มขึ้น คือมันแข็งแรงมากกว่า ไม่ได้ผอมแล้วซูบไม่มีแรง เห็นเราตัวเล็กลงแต่ว่าเป็นการลดไขมันลงแล้วเพิ่มกล้ามเนื้อมากกว่า

  มีข่าวว่า "อาร์" (อาณัติพล) เจออาถรรพ์แล้วนัทล่ะเจอบ้างรึเปล่า

          นัท : ก็นิดหน่อย ช่วงอัดเสียงลงอัลบั้มเป็นซีดี ก็จะมีช่วงที่ นัทกับอาร์ร้องด้วยกัน แต่ว่ามันไม่ใช่เนื้อร้องของนัท นัทไปร้องช่วงของปนัดดาแทน คือเหมือนกับว่าเราไปร้องไกด์ให้อาร์ ร้องเป็นสร้อย ก็ร้องโต้กันไปมา เสร็จแล้วนัทก็ไปปิดไฟให้มันมืดลง แต่พอมาร้องใหม่ ไฟก็มืดไปเลย นัทก็เลยเปิดใหม่ พอเปิดใหม่ไปยืนที่เดิมก็ดับอีก ก็เลยคิดว่า เอาแล้ว!!  ก็นิดนึงคือมันเป็นช่วงความบังเอิญ  เราก็ทำอะไรที่แปลกไปจากเดิม ตอนเราร้องเป็นแม่นาคก็ไม่เห็นเป็นอะไร แต่พอเราร้องเป็นสร้อยก็เป็นความบังเอิญ ก็เลยคิดว่ามันก็เป็นเรื่องแปลก ณ เวลานั้น

  ได้มีการไหว้รึเปล่า หรือเราอาจจะทำอะไรไม่ดี

          นัท : ก็ไหว้ทุกครั้งนะคะ เพียงแต่เวลานั้น มันมีเหตุการณ์เกิดขึ้น ก็บอกท่านว่านัทไม่ได้ร้องเป็นสร้อยแล้วนะ ถามว่ากลัวมั้ย ก็เหวอนิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้แบบว่าตั้งใจ หรือเจตนา คือเราไม่รู้ ก็บังเอิญเกิดเหตุการณ์แบบนั้น ก็หยุด แล้วหลังจากนั้นก็ไม่เกิดอะไรขึ้นแล้ว

  ในส่วนของฉาก อุปกรณ์ มีความหนักใจมั้ย

          นัท : คือเรายังไม่ได้ลองซ้อมกับเวทีจริงๆ เดี๋ยวพอเข้ากับฉากจริงๆ แสง สี เสียง ก็อาจจะต้องเพิ่มสมาธิเข้าไปหน่อย เดี๋ยวอีกหน่อยก็ต้องมีเรื่อง เสื้อ ผ้า หน้า ผม แต่ก็ไม่ได้ถึงกับหนักใจอะไรมากมันก็เริ่มสนุก เริ่มเข้าสู่ความสมบูรณ์แบบของการซ้อม ที่เหลือก็เริ่มนับถอยหลัง ได้แล้ว ก็เริ่มตื่นเต้น คือมันเร็วมาก ใกล้แล้วอีกแป๊บเดียว

  เครียดมั้ย

          นัท : ไม่เครียดค่ะ มีแค่ช่วงแรกๆ เท่านั้นเอง ช่วงที่ต้องจำเนื้อเพลงอะไรอย่างเนี้ย ก็มีเหมือนกัน กลับบ้านไป ก็มีเพลงของคนนั้นคนนี้มันก้องอยู่ในหัว นอนอยู่มันเหมือนเสียงมันหลอนๆ อยู่ในหัว มีเพลงขอแม่เม้าท์ เพลงของพี่ติ๊ก ที่เข้ามาในสมอง เพลงของตัวเองไม่ค่อยหลอนเท่าไหร่ แต่หลังๆ ไม่มีแล้วค่ะ

  รู้สึกยังไงที่มีโอกาสได้เล่นละครเวทีบ่อยๆ

          นัท : จริงๆ เรื่องนี้มันก็เป็นเรื่องที่สองเอง แต่ว่าก็เว้นไปปีหนึ่ง ก็ถือว่าโชคดี ได้มีโอกาสได้ทำงานที่ก็ถือว่าเป็นงานที่ยากเหมือนกัน เพราะละครเวทีจะต้องใช้ทั้งศาสตร์ของการร้องเพลง และศาสตร์ของการแสดง ทั้งสองอย่าง ก็ดีใจค่ะ ที่ได้ทำงานที่มันก็ไม่ใช่งานง่าย แล้วก็ได้เล่นบทที่ ทั้งสองเรื่อง ต่างกันเลย เราได้ทำอะไรที่ค่อนข้างหลากหลาย

  ถามเรื่องงานละครบ้าง เมื่อไหร่จะมีโอกาสได้เห็นนัทเล่นละครอีก

          นัท : หลังจากนี้ก็คงจะรับงานละคร หรือหนังบ้าง หมายถึงรับงานแสดงบ้าง เดี๋ยวคนจะติดภาพนักร้องอย่างเดียว งานแสดงเราก็ชอบเหมือนกัน แต่ว่าที่ผ่านมายังไม่เจอบทที่ใช่ อยากเล่นอะไรที่แตกต่างออกไป หรืออะไรที่ฉีกออกไป หรือถ้าเกิดว่าใครอยากให้เราเล่นก็ลองเสนอบทมาได้ เพราะว่าจริงๆ ที่ผ่านมาก็เป็นจังหวะที่จะออกอัลบั้ม คนก็เลยติดภาพความเป็นนักร้องของเราซะมากกว่า

  มีงานละครติดต่อมาบ้างมั้ย

          นัท : ก็มีบ้าง แต่ว่าช่วงนี้นักแสดงค่อนข้างจะเยอะ ก็อาจจะมีตัวเลือกที่หลากหลาย แต่ว่าก็ไม่เป็นไร มันขึ้นอยู่กับจังหวะเวลา เดี๋ยวมันได้ ก็คงจะมี เพราะว่าหลายคนก็อยากให้นัทเล่นละคร แต่หลายคนอาจจะมองว่านัทเป็นนักร้องหรือเปล่า ก็อาจจะไม่กล้าติดต่อมาหรืออะไร

  บทประมาณไหนที่นัทอยากจะเล่น

          นัท : ก็มีหลากหมาย อาจจะเป็นโรแมนติก คอมเมดี้ก็ได้ หรือจะเป็นดรามาไปเลยก็ได้ แต่ต้องเป็นบทที่นัทไม่ค่อยได้เล่น

  ถ้าให้เล่นบทร้ายนี่ไหวมั้ย

          นัท : ร้าย ก็ต้องร้ายแบบเป็นนางเอกที่ร้าย ไม่ใช่เป็นตัวร้ายไปเลย ร้ายมีเหตุผล คือต้องร้ายเพราะว่าโดนกระทำมา แล้วมาแก้แค้นหรืออะไรก็แล้ว มันก็จะน่าได้ นัทไม่ได้ยึดติดว่าจะต้องเป็นนางเอกที่หวานๆ เรียบร้อย เดี๋ยวนี้นางเอกมันก็มีหลายฟิวนะ นางเอกที่ลุกขึ้นมาต่อสู้มันก็มี มันคงจะเป็นภาพอย่างนั้นมากกว่า

  ซัมเมอร์แล้ว มีแฟชั่นชุดว่ายน้ำติดต่อมาบ้างหรือเปล่า

          นัท : มีค่ะ มีทุกปีเลย (หัวเราะ) แต่ว่าอย่าเลย เพราะว่านัทชอบดูมากกว่า คือรู้สึกว่าตัวเองหุ่นไม่ดีหรอก ก็แบบ ยังไม่กล้า มันไม่ใช่นัทอ่ะ เอาแค่ถ่ายแบบทั่วไปดีกว่า ชุดว่ายน้ำ มันยังไงไม่รู้

  จะมีโอกาสได้เห็นนัทในลุกส์เซ็กซี่ๆ มั้ย

          นัท : ยังหรอกค่ะ คงยัง

  ภูมิใจมั้ย ที่มีติดต่อมาทุกปี

          นัท : ภูมิใจค่ะ แต่ว่าเค้ารอมาหลายปีแล้ว หลายเล่มก็รอมาหลายปีแล้ว แต่ว่านัทก็ยังใจไม่ถึงซักที คิดว่ายังดีกว่า ยังไม่ได้ฟิลขนาดนั้น ตอนนี้เป็นคนดูดีกว่า เพราะชอบดูคนอื่นมากกว่า

  มีเสนอค่าตัวสูงๆ ติดต่อมาบ้างมั้ย

          นัท : ก็มีค่ะ ถ่ายตรงนี้ราคามันก็ต้องสูงอยู่แล้ว แต่นัทไม่ได้มองที่ตัวเงิน คือเราใจไม่ถึง ไม่มั่นใจที่จะถ่ายอยู่แล้ว ก็เลยไม่ได้ไปโฟกัสเรื่องงานถ่ายชุดว่ายน้ำอะค่ะ แค่เค้าอยากให้เราถ่ายก็พอใจแล้ว เพราะว่าเค้าก็ลงเห็นว่าเรายังพอได้อยู่ (หัวเราะ)

  มีคนห้าม หรือปรามไว้หรือเปล่า

          นัท : เป็นตัวนัทเองค่ะ เพราะว่าปกติเวลานัทแต่งตัวก็ไม่ได้หวือหวามากอยู่แล้ว อาจจะมีบ้างนิดหน่อยที่เซ็กซี่ ผู้หญิงมันก็ต้องมีเผยความเซ็กซี่ออกมาบ้าง แต่ว่าพอประมาณ พอสมควรจะสวยกว่า

  แอบถามเรื่องแอน (ทองประสม) นิดหนึ่ง เห็นมีข่าวว่าจะแต่งงาน

          นัท : อ๋อเหรอ! โดนซะแล้วเหรอเนี่ย ตามมาหลัดๆ อย่างนี้เหรอ (หัวเราะ) ไม่หรอกค่ะ ก็มีคุยๆ บ้าง แต่เค้าก็บอกว่ายังไม่ใช่ตอนนี้ ก็เหมือนกับที่เค้าตอบให้นักข่าวทราบละค่ะ เพราะว่าดูท่าทางเค้ายังสนุกกับงาน สนุกกับอะไรที่เค้ารับผิดชอบอยู่ แล้วอีกอย่างเค้าก็คบกันมานาน การแต่งงานมันไม่ได้เป็นเครื่องพิสูจน์อะไร แค่วันนี้เค้าก็มีความสุขดี แค่นี้ก็เป็นเรื่องที่น่าพอใจแล้ว ค่อยรอวันที่เค้ามั่นใจ แล้วก็พร้อมจริงๆ เราก็คงทราบพร้อมกันกับพี่นักข่าวแหละค่ะ

  เท่าที่คุยกันมา "แอน" มีปรึกษา "นัท" บ้างรึเปล่า

          นัท : เค้าก็บอกว่ายังไม่ใช่ตอนนี้ เค้าก็ยังพูดเสียงสูงอยู่ บอกว่ายัง ยังทำงาน ยังแฮบปี้กับการทำงานอยู่ ก็คิดว่าคงยังไม่ใช่เร็วๆ นี้หรอก

  เค้ามีถามบ้างมั้ย ว่าถ้าแต่งจะเอาธีมไหนดี

          นัท : โอ๊ย!! คงไม่ต้องหรอกค่ะ เค้าเก่งแล้ว เค้าเป็นคนที่ดูแลตัวเองได้ แล้วอีกอย่างเรื่องนี้มันก็เป็นเรื่องไอเดีย ที่คนสองคนต้องช่วยกัน แต่บางเรื่องมันก็ต้องมีถามบ้าง แต่ตอนนี้คงยังไม่ถึงเวลาเค้า เค้าก็เลยยังไม่ได้มาถามอะไร คิดว่าพอถึงเวลา ก็อาจจะมีบ้างที่ต้องมาถาม

  ทำไมช่วงหลังไม่ค่อยเห็น "นัท" กับ "แอน" ไปไหนมาไหนกันเหมือนเมื่อก่อนเลย

          นัท : เดี๋ยวนี้งานเยอะ แทบจะไม่ได้เจอกันเลย แต่ว่าล่าสุดก็เพิ่งจะเจอที่ช่อง 3 นัทไปอัดรายการ แล้วแอนไปถ่ายละคร เจอกันก็เม้าท์กัน ไม่ค่อยอยากจะทำงาน อยากจะคุยกันมากกว่า ก็ดีค่ะได้เจอกันวันนั้น ก็ต่อติด ไม่ใช่แบบว่าไม่ได้เจอกันนานแล้วไม่รู้จะคุยอะไรกัน มันไม่ใช่แบบนั้น ก็มีเรื่องคุยกันบ้าง ปกติก็มีโทร.คุยกัน

  คิดจะทำธุรกิจอะไรร่วมกันบ้างมั้ย

          นัท : คงไม่หรอกค่ะ เพราะแอนเค้าก็ลงตัวเรื่องงานของเค้าแล้ว นัทว่าความเป็นเพื่อนบางทีทำธุรกิจร่วมกันแล้วจะขัดใจกันเปล่าๆ เพราะว่าบางทีคิดกันคนละอย่างแล้วสุดท้ายก็ไม่ลงรอยกัน คือเห็นมาหลายคนแล้ว ที่เป็นเพื่อนแล้วต้องมาผิดใจกัน เป็นเพื่อนก็เป็นเพื่อนกันไปเลยดีกว่า มีอะไรก็ปรึกษากันในเรื่องที่เราไม่รู้ แลกเปลี่ยนในเรื่องที่เราถนัดต่างคนทำดีกว่า นัทว่านะ

  แล้วอยากจะมีผลงานละคร หรือการแสดงด้วยกันมั้ย 

          นัท : อยากๆๆ  ถ้ามีโอกาสก็อยากจะเล่นด้วยกัน มีผลงานก็อะไรด้วยกันก็น่าจะสนุกดี

 มีติดต่อมาบ้างหรือยัง

          นัท : ยังเลย ก็ไม่แน่นะ ยังไม่รู้ อาจจะมีโอกาสก็ได้

 ถามเรื่อง "เต๋า" บ้าง เห็นว่าจะหวนคืนวงการ มีความคิดเห็นยังไงบ้าง

          นัท : จริงๆ ก็เป็นเรื่องดีนะ ถ้าเกิดมีคนให้โอกาส จริงๆ แล้วเค้าอยู่ในวงการบันเทิงมาเนี่ย เค้าก็ทำงานมาเยอะพอสมควร แล้วเค้าก็เป็นคนที่มีความสามารถ ถ้าเกิดใครเห็นตรงนี้แล้วก็ยังมีคนให้โอกาส ก็ดีค่ะ ก็ยินดีด้วย

 มีข่าวว่าจะออกงานเพลงด้วย

          นัท : ก็น่าจะเป็นอย่างนั้น ถ้าเป็นไปได้ก็ลองดูสิคะว่าจะเป็นยังไง

 อย่างงานภาพยนตร์ เห็นว่าเต๋าอยากเล่นบทตลก "นัท" ว่า "เต๋า" จะเหมาะกับบทตลกมั้ย

          นัท : ก็ไม่ทราบนะคะ จริงๆ แล้วเป็นนักแสดงก็ต้องเล่นได้หลายบทบาทก็คอยติดตามกันต่อไป

 เค้ามีเล่าให้ฟังบ้างมั้ย

          นัท : ก็มีบ้างคร่าวๆ ว่าจะทำอะไรบ้าง ก็แค่คร่าวๆ แต่ว่าจะทำอะไร ยังไงก็ต้องดูต่อไป ก็ยินดีด้วยถ้าจะมีผลงานอะไรออกมา

 คิดว่าเค้าจะกลับเข้ามาได้มั้ย เพราะว่าหายไปนานเหมือนกัน

          นัท : คือว่ามันเป็นช่วงจังหวะมากกว่า คือช่วงที่เค้าไม่อยู่ก็อาจจะไปทำอะไรของเค้า คนเราก็ต้องมีช่วงเข้าๆ ออกๆ อยู่ที่สังคม อยู่ที่สิ่งแวดล้อม ก็เอาใจช่วยถ้าเค้าจะมีผลงานดีๆ ออกมา จริงๆ นัทก็เอาใจช่วยทุกคนที่กำลังจะมีผลงานดีๆ ออกมา ก็ขอให้ทุกคนทำเต็มที่แล้วกันค่ะ

 หวั่นใจกับกระแสสังคมที่อาจจะเกิดขึ้นกับเต๋ามั้ย

          นัท : อันนี้ก็ต้องแล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละคน ถ้าใครมองโลกในแง่ดี ก็ดีไป นัทว่ามันเป็นเรื่องปกติ ทุกคนก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็เอาใจช่วยค่ะ

 มีอะไรจะฝากบอกประชาชนแทน "เต๋า" บ้างมั้ย

          นัท : อ๋อ ไม่เป็นไรค่ะ


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งัดหัวใจ นัท มีเรีย ทั้งเรื่อง งาน-มิตร-อดีตสามี อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2552 เวลา 11:44:42 15,066 อ่าน
TOP