x close

การกลับมาของ โอ๋ ไอศูรย์ บนเส้นทางดนตรี

โอ๋ ไอศูรย์


          "โอ๋-ไอศูรย์ วาทยานนท์" หลายคนคงจำกันได้ในฐานะอดีตสมาชิกวงแกรนด์เอ็กซ์ ที่โด่งดังกับเพลง สายใย และอดีตสมาชิกวงขวดโหล ที่สามารถดึงใจสาวๆ วัยรุ่นเมื่อ 20 ปีก่อนที่ผ่านมา ผลงานที่ผ่านมา ของ โอ๋ เริ่มจากวงแกรนด์เอ็กซ์โดยได้ออกอัลบั้มแรกมีโอกาสได้ทำงานร่วมกับ แจ้ ดนุพล ก็คือ "สายใย" และหลังจากนั้นก็มีอัลบั้มตามมาอีกประมาณ 4-5 ชุด แล้วมาเป็นสมาชิกวง "ขวดโหล" อีก 2 ชุด หลังจากนั้นมาทำอัลบั้มเดี่ยวอีก 2 ชุด และมีอัลบั้มชุดพิเศษตามมาอีกหลายชุดรวมทั้งหมด 10 อัลบั้มด้วยกัน ทั้งนี้ยังมีผลงานละครอีก 2 เรื่อง คือ เรื่องฉันจะบิน กับเรื่องบ้านผีเพี้ยน

          จุดเริ่มต้นของอัลบั้มใหม่หลังจากกลับมาจากต่างประเทศปี 2003 พี่มิ๊ก เชษฐา ได้เอาเพลงฝากชีวิตมาให้ฟังแล้วถามว่าถ้าชอบก็ทำอัลบั้มกันไหม ซึ่งฟังครั้งแรกก็ชอบมากและหลังจากก็มีเพลงขอกลับมา กับเพลงรักเธอไม่สิ้นสุด มาให้ฟัง จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการทำอัลบั้มใหม่

          ตั้งแต่วันนั้นจนมาถึงวันนี้เป็นระยะเวลา 10 ปีที่ โอ๋ ไอศูรย์ ห่างหายไปจากวงการเพลง ในปี 2009 ขอกลับมาทำอัลบั้มอีกครั้งในชื่ออัลบั้มว่า "โอ๋ ไอศูรย์" ซึ่งโอ๋รับตำแหน่ง Executive Producer เป็นผู้กำหนดทิศทาง, Concept, ติดต่อนักดนตรี, บริหารงานเองทั้งหมดรวมทั้งไอเดียต่างๆเพื่อที่จะทำให้อัลบั้มนี้เกิดความหลายหลาย โดยได้พี่ไก่ สุธี เป็น Producer ได้พี่บอย โกสิยพงษ์เป็น Album advisor

          สำหรับ concept อัลบั้มนี้เป็นอัลบั้มแห่งความรัก ฟังง่ายๆ สไตล์ Easy listening เพลงทุกเพลงเกี่ยวกับความรักทั้งหมด แต่เป็นความรักในมุมมองในแต่ละมุมมองของที่เติบโตและชัดเจนมากขึ้นจากประสบการณ์ชีวิตที่ผ่านมา สำหรับแต่ละเพลงอย่าง เพลงรักเธอไม่สิ้นสุดได้ ป๋วย P2warship มาทำ ส่วนเพลง "คำถาม" ได้พี่บอยโกสิยพงษ์ช่วยแต่ง และ เพลง "ขอกลับมา" จะเน้นกีต้าร์จึงได้พี่ไก่ สุธี แสงเสรีชนมาช่วยเล่นกีต้าร์ให้

          นอกจากนี้ยังได้ โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร มาช่วยเล่นเปียโนให้ในเพลงคำถามและอีกหลายๆ เพลง, เพลงกอดตัวเอง ซึ่งจะออกแนว อินดี้และได้ "The Must" กฤชยศ เลิศประไพ มาข่วยทำให้ ส่วนเพลง "ฝากชีวิต" ได้ มิก เชษฐา ยารสเอกเป็นผู้แต่งและเพลงนี้เป็นแรงบันดาลใจให้ โอ๋ ไอศูรย์ อยากกลับมาอีกครั้งในฐานะนักร้อง

          ส่วนเพลงฮิตในอดีตที่นำมาเรียบเรียงใหม่ในแบบอะคลูติก มี 2 เพลงคือเพลง "สายใย" ที่แต่งโดย อ.เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ และ นัดพบ นพรัตน์ และเพลง "ฉันจะบิน" เป็น เสือ ธนพล อินธฤทธิ์ แต่งเพลง และ คุณทนงศักดิ์ อาภรณ์ศิริ ช่วยเรียบเรียง

          โอ๋ ไอศูรย์ ยังฝากถึงแฟนๆ ด้วยว่า "ผมไม่ได้ออกอัลบั้มมานานกว่า 10 ปี ยังคงคิดถึงแฟนเพลงอยู่ตลอด อัลบั้มนี้เป็นเพลงรักโรแมนติก เป็นอัลบั้มแห่งความรัก ฟังง่ายๆ เพลงทุกเพลงเกี่ยวกับความรักทั้งหมด ดนตรีดี ฟังสบายๆ ตอนที่อัดร้องเพลงอัลบั้มนี้ ผมก็นึกถึงภาพอันอบอุ่นที่เคยได้รับจากทุกๆ คนด้วยเลยอยากจะมอบเพลงเพื่อสร้างความมั่นใจให้ทุกคนว่า ผมกลับมาแน่นอนครับและผมก็มั่นใจว่าทีมงานที่มาช่วย เป็นทีมงานระดับคุณภาพจริงๆ ฝากอัลบั้มไว้ด้วยนะครับ"


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การกลับมาของ โอ๋ ไอศูรย์ บนเส้นทางดนตรี โพสต์เมื่อ 29 เมษายน 2552 เวลา 11:15:18 16,769 อ่าน
TOP