x close

ดังได้อีก โปรช้าง ได้สิทธิ์หวด เดอะเพลย์เยอร์ส



ดังได้อีก โปรช้าง ได้สิทธิ์หวด เดอะเพลย์เยอร์ส (ไทยรัฐ)

         ธงชัย ใจดี โปรกอล์ฟขวัญใจชาวไทย สร้างชื่ออีกครั้ง ด้วยการได้สิทธิ์เข้าร่วมหวดวงสวิงในการแข่งขันรายการพีจีเอ ทัวร์ "เดอะ เพลย์เยอร์ส แชมเปียนส์ ชิพ" ในช่วงสุดสัปดาห์หน้า

         สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (27 เม.ย.) ว่า ธงชัย ใจดี โปรกอล์ฟขวัญใจชาวไทย จะได้สิทธิ์เข้าร่วมหวดในสุดยอดการแข่งขันกอล์ฟระดับโลก ในรายการ "เดอะ เพลย์เยอร์ส แชมเปียนส์ ชิพ" ที่สนาม ทีพีซี ซอว์กราสส์ คันทรี คลับ โอเชียนไซด์ คอร์ส ระยะ 7,220 หลา ที่ ปอนเต้ เวดรา บีช, ฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะระเบิดวงสวิงอย่างเป็นทางการในระหว่างวันที่ 7-10 พ.ค.นี้

         ผลพวงจากแชมป์รายการล่าสุด ในศึกกอล์ฟ บัลเลนไทน์ ที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ "โปรช้าง" ซึ่งคว้าแชมป์ อินโดนีเซีย โอเพน มาครองได้ก่อนหน้านี้ ทำอันดับโลกขึ้นมาติด 1 ใน 50 คนแรก ด้วยการกระโดดจากอันดับที่ 73 มาอยู่ที่ 49 พร้อมกับทำให้เขาได้สิทธิ์ผ่านเล่นในรายการเมเจอร์ที่ห้าอย่างไม่เป็นทางการทันที โดยจะได้ประลองฝีมือกับนักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกหลายต่อหลายคน รวมถึง เซร์คิโอ การ์เซีย ยอดโปรกอล์ฟจากสเปน แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว?

         สำหรับ ธงชัย เคยลงหวดในรายการกอล์ฟใหญ่ๆ ที่จัดขึ้นใน สหรัฐฯ หลายครั้ง ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากเขารักษามาตรฐานการตีได้ค่อนข้างสม่ำเสมอ อย่างไรก็ดี ผลการหวดเอาชนะในเกมเพลย์ออฟ บนเกาะเชจู ก็ส่งผลให้เป็นการดับความหวังของ กอนซาโล เฟอร์นานเดซ-กาสตาโญ่ โปรกอล์ฟชาวสเปน ในการได้สิทธิ์เข้าแข่งขันรายการนี้ หลังจากเขาจบที่อันดับ 3 และมีอันดับโลกปัจจุบันอยู่ที่อันดับ 53

         ขณะที่ เจอร์รี เคลลี นักกอล์ฟชาวสหรัฐฯ วัย 42 ปี ซึ่งไม่เคยได้แชมป์รายการใดๆ เลย ในรอบ 7 ปีที่ผ่านมา ก่อนที่จะคว้าถ้วยรางวัลในศึกกอล์ฟ รายการ "ซูริช คลาสซิค ออฟ นิว ออร์ลีนส์" ก็ขยับอันดับจากที่ 78 มาอยู่ที่อันดับ 63 ของโลกแล้ว

         สำหรับ รายการ "เดอะ เพลย์เยอร์ส แชมเปียนส์ ชิพ" ถือเป็นรายการ พีจีเอ ทัวร์ ที่มีเงินรางวัลสูงสุด ที่กว่า 9.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 332 ล้านบาท) ขณะที่ผู้ชนะจะได้ไปเหนาะๆ 1.71 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 60 ล้านบาท) จึงทำให้มีการเรียกขนานนามกอล์ฟรายการนี้ ว่าเป็นรายการเมเจอร์ที่ 5 เนื่องจากมีความยิ่งใหญ่และสำคัญไม่แพ้กันกับ 4 รายการเมเจอร์อย่าง เดอะ มาสเตอร์ส, ยูเอส โอเพน, ดิ โอเพน แชมเปียนชิพ และ พีจีเอ แชมเปียนชิพ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดังได้อีก โปรช้าง ได้สิทธิ์หวด เดอะเพลย์เยอร์ส อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2552 เวลา 14:48:34 3,696 อ่าน
TOP