x close

ดนัย ช่วยอีก 3 รายการ ก่อนเลิกทีมชาติให้รุ่นน้องขึ้นแทน

ดนัย อุดมโชค

 


ดนัย ช่วยอีก 3 รายการ ก่อนเลิกทีมชาติให้รุ่นน้องขึ้นแทน (ไทยรัฐ)


         เผย "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค ขอรับใช้ชาติอีกแค่ 3 รายการต่อจากนี้ ก่อนจะประกาศอำลาทีมชาติอย่างเป็นทางการ หวังให้รุ่นน้องขึ้นมาทดแทน และได้สัมผัสประสบการณ์รายการระดับนานาชาติเพื่อพัฒนาฝีมือให้ดีขึ้น ...


        
"เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค นักหวดลูกสักหลาดหนุ่มหมายเลข 1 ของไทย เผยว่า ตัดสินใจที่จะเล่นเทนนิส "เดวิส คัพ" หรือเทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลก ซึ่งทีมไทยจะต้องลงทำศึกในรอบเพลย์ออฟ รอบ 2 เพื่อรักษาสถานะภาพ ในกลุ่มที่ 1 ของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ด้วยการเปิดบ้านรับการมาเยือนของ คาซัคสถาน ในระหว่างวันที่ 10-12 ก.ค.นี้ เป็นครั้งสุดท้าย เนื่องจากต้องการให้นักหวดรุ่นน้องได้ก้าวขึ้นมาเล่นในรายการนี้บ้าง เพื่อเป็นการหาประสบการณ์


        
"ตนคิดว่าเดวิสคัพเป็นรายการที่ให้ประสบการณ์ได้มากทีเดียว ยกตัวอย่างเช่น "เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ ก่อนเดวิสคัพนั้นเล่นได้ไม่ค่อยดีนัก แต่หลังจากที่ลงเล่นในเดวิสคัพ รอบ 2 ที่พบกับ ออสเตรเลีย เมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา ตอนนี้เขากลับเล่นได้ดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตา ตนคิดว่าการที่ให้น้องๆขึ้นมาเล่นรายการระดับแบบนี้จะช่วยให้มีประสบการณ์มากขึ้น อีกทั้งตนรับใช้ชาติมา 12 ปีเต็มๆ น่าจะเปิดโอกาสให้น้องๆ บ้าง" ดนัย กล่าว


       
นักเทนนิส มือ 1 ของไทย กล่าวอีกว่า จะหันไปผลักดันในเรื่องของการสร้างรากฐานเทนนิสให้กับเยาวชนในบ้านเรา โดยชมรมนักเทนนิสอาชีพไทยของตนจะพยายามทำให้มีรายการแข่งขันระดับอาชีพให้เกิดขึ้นในประเทศเดือนละครั้ง และให้ต่างจังหวัดเป็นคนจัดขึ้นเอง ก่อนจะต่อยอดไปสู่การจัดการแข่งขันในระดับฟิวเจอร์ทัวร์ ซึ่งมีเงินรางวัลสูงขึ้นด้วย ซึ่งตนขอย้ำว่าต้องสร้างรากฐานมาจากเยาวชนก่อนถึงจะประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน


        
"เจ๊าปิ๊ก" กล่าวอีกว่า ต่อจากนี้ตนจะลงรับใช้ทีมชาติในอีกแค่ 3 รายการเท่านั้น ประกอบด้วย เดวิส คัพ รอบเพลย์ออฟ รอบ 2 เพื่อรักษาสถานะภาพ ในกลุ่มที่ 1 ของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย โดยจะพบกับออสเตรเลีย ในระหว่างวันที่ 10-12 ก.ค. จากนั้นก็เป็นซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ซึ่งประเทศลาวจะเป็นเจ้าภาพในปลายปีนี้ และปิดท้ายที่เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่เมืองกวางโจว ประเทศจีน ในปี 2010 ส่วนความคิดที่จะเลิกเล่นนั้นยังไม่มี เนื่องจาก ยังเร็วเกินไป อย่างไรก็ตามเมื่อายุมากขึ้นก็คงต้องจัดโปรแกรมลงแข่งขันน้อยลงไปด้วยแน่นอน




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดนัย ช่วยอีก 3 รายการ ก่อนเลิกทีมชาติให้รุ่นน้องขึ้นแทน อัปเดตล่าสุด 30 เมษายน 2552 เวลา 15:31:20 1,104 อ่าน
TOP