x close

โจรกรุงบุกเดี่ยว!! ชิงทอง 60 บาท กลางห้างดัง

ปล้นทอง


บุกจี้ชิงทอง60บาท-กลางห้างคาร์ฟูร์ (ข่าวสด)

          หนุ่มโจรกรุงฯ บุกเดี่ยวร้านทองกลางห้างคาร์ฟูร์ ลาดพร้าว จี้ชิงทองรูปพรรณในตู้ไป 60 บาทมูลค่ากว่า 9 แสนบาท เผยสวมหมวกกันน็อกมาคนเดียว แกล้งประนมมือแต่ซ่อนปืนไว้ข้างใน สั่งให้พนักงานขายหยิบสร้อยคอทองในตู้ บังคับเฉพาะทองเส้นใหญ่ 5-3 บาท ส่งให้ใส่กระเป๋าและเงินสดอีก 3,500 บาท ก่อนหนีไป แต่กล้องวงจรปิดของร้านซื้อมาแล้วยังไม่ติด เลยต้องพึ่งภาพจากกล้องร้านทองข้างเคียงจับภาพไว้ได้

          เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 2 พฤษภาคม ร.ต.ท. สามารถ ตีรังกา รองสวป.สน.พหลโยธิน หัวหน้าสายตรวจ รับแจ้งเหตุมีคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกชิงทรัพย์ภายในร้านขายทองโอเรียนเต็ลจิวเวลรี่ ภายในห้างสรรพสินค้า คาร์ฟูร์ สาขาลาดพร้าว แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รองผบก.น.2 เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน

          เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบว่าร้านขายทองดังกล่าว ตั้งอยู่ในพื้นที่เช่าของห้างสรรพสินค้าคาร์ฟูร์ ด้านหลังทางออกที่จอดรถลูกค้า พบนายพิรุณ วัฒนา อายุ 27 ปี พนักงานร้านทอง บ้านเดิมอยู่บ้านเลขที่ 78/2 หมู่ 2 ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี และ น.ส. เสาวรักษ์ สุขเลิศ อายุ 20 ปี ทั้งสองคนอยู่ในอาการหน้าตาตื่นตกใจ ให้การว่า ทางร้านจะเปิดเวลา 09.00 น.และปิดเวลา 22.00 น.ทุกวัน ไม่มีวันหยุด ก่อนเกิดเหตุตนอยู่ด้วยกันเพียงสองคน

          กระทั่งเวลา 10.30 น.มีคนร้ายลักษณะสูงประมาณ 165 ซ.ม. อายุไม่เกิน 30 ปี ใส่เสื้อแจ๊กเกตคลุมสีครีมรูดซิปปิดถึงคอ นุ่งกางเกงขายาว สีกรมท่า สวมหมวกกันน็อก สีฟ้าครึ่งใบ มีผ้ากันฝุ่นปิดปาก เอามือประกบติดกันคล้ายคนประนมมือเดินเข้ามาในร้าน พร้อมบอกให้นายพิรุณหยิบเอาทองรูปพรรณส่งมาให้

          นายพิรุณให้การต่อไปว่า ตอนแรกตนไม่แน่ใจว่าคนร้ายมีอาวุธปืนจริงหรือไม่ ตนทำทีจะขัดขืนไม่ยอมหยิบทองให้คนร้าย คนร้ายจึงใช้ด้ามปืนเคาะไปที่ตู้กระจกเคาน์เตอร์เพื่อแสดงให้รู้ว่าเป็นปืนจริง ตนจึงกลัวคนร้ายทำอันตรายจึงค่อยๆ หยิบทองให้ แต่คนร้ายบอกว่าให้หยิบเฉพาะเส้นใหญ่ๆ เส้นเล็กๆ ไม่เอา จึงรวบมาให้คนร้ายกำมือหนึ่งวางไว้ ก่อนที่คนร้ายจะกวาดทองคำทั้งหมดมีทั้งเส้นละ 5 บาท 3 บาท และ 2 บาท รวมทั้งหมด 40 เส้น มีน้ำหนักรวมประมาณ 60 บาท มูลค่า 900,000 บาท ใส่กระเป๋าสะพาย จากนั้นคนร้ายยังใช้ปืนจี้ไปที่ น.ส.เสาวรักษ์ขู่ให้ส่งเงินในลิ้นชักให้ด้วย ซึ่งน.ส.เสาวรักษ์ บอกกับคนร้ายว่าเพิ่งเปิดร้านยังไม่มีเงิน แต่คนร้ายยกปืนขึ้นจ่อจึงต้องเปิดลิ้นชักหยิบเงินสด 3,500 บาทส่งให้ไป ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งหลบหนีออกร้านไปทางด้านหน้าห้าง

          เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบภายในร้านทอง พบว่า ไม่มีกล้องวงจรปิด ซึ่งทางร้านซื้อมาแล้ว แต่ยังไม่ได้ดำเนินการติดตั้ง ทราบว่าก่อนหน้านี้ 3 วันที่ผ่านมา มีผู้หญิงคนหนึ่งมาสมัครงานที่ร้านแล้วลาออกไป ซึ่งไม่รู้ว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ ซึ่งจะได้ตรวจสอบต่อไป เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดร้านขายทองติดกันซึ่งสามารถจับภาพคนร้ายขณะเดินผ่านหน้าร้านไป ซึ่งได้นำไปตรวจสอบเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายปล้นทองรายนี้มาดำเนินการต่อไป


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรกรุงบุกเดี่ยว!! ชิงทอง 60 บาท กลางห้างดัง อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2552 เวลา 17:34:53 9,443 อ่าน
TOP