x close

จับมหึมา!! ขนกัญชา10 ล้าน

ขนยาบ้า


จับมหึมา-ขนกัญชา10 ล้าน (ข่าวสด)

          เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 พฤษภาคม พล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น ผบช.ภาค 3 พร้อมด้วย พ.ต.อ.พงษ์เดช พรหมมิจิตร รองผบก.ภ.จ.นครราชสีมา และพ.ต.ท. กัมปนาท ฐาตุจิรางค์กุล สวญ.สภ.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ร่วมแถลงข่าวจับกุมนายนพดล ชัยภักดี อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 ถ.ช่างกล ต.ท่าข้าม อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ ธานี, นายพงษ์สิทธิ์ เสนจันทร์ฒิไชย อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 240 หมู่ 9 ต.นาหัวบ่อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม และนายวินัย พิลาทอง อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 4 ต.นามะเขือ อ.ปลาปาก จ.นครพนม พร้อมกัญชาอัดแท่ง 15 กระสอบ จำนวน 474 แท่ง รวมน้ำหนัก 450 ก.ก. ยาบ้า 140 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง และรถกระบะเชฟโรเลต สีบรอนซ์เทา เลขทะเบียน ป้ายแดง ก 1180 สุราษฎร์ธานี รวมมูลค่าของกลางกว่า 9.4 ล้านบาท

          พล.ต.ท.กฤษฎา เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากสายว่าจะมีการลักลอบขนกัญชาเข้ามาในเขต จ.นครราชสีมา จึงสั่งการให้ พ.ต.ท. กัมปนาท สวญ.สภ.จอหอ นำกำลังตั้งด่านตรวจบริเวณจุดกลับรถบ้านหนองออก ขาเข้าตัวเมือง ถ.เลี่ยงเมือง ต.จอหอ อ.เมือง กระทั่งเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีรถปิกอัพที่มีรูปพรรณสัณฐานตามที่สายลับระบุ โดยมีนายนพดลเป็นคนขับแล่นเข้ามาในจุดตรวจ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น เมื่อนายนพดลเห็นเจ้าหน้าที่ พยายามถอยรถเพื่อหลบหนี แต่ถูกจับกุมไว้ได้ ตรวจค้นตามร่างกายพบยาบ้า 140 เม็ด 

          ด้านหลังรถกระบะพบกัญชาอัดแท่งบรรจุในถุงปุ๋ย 15 กระสอบ มีถุงปุ๋ยคอกปิดทับด้านบนเพื่ออำพราง จึงควบคุมตัวมาสอบสวนขยายผลการจับกุม ทราบว่ามีผู้ร่วมขบวนการอีก 2 คนคือ นายพงษ์สิทธิ์ และนายวินัย ทำหน้าที่ขับรถนำเพื่อดูต้นทาง เจ้าหน้าที่จึงให้นายนพดล โทรศัพท์บอกเพื่อนร่วมแก๊งว่ารถเสียอยู่ที่หน้าวัดหลวงพ่อโต ถ.มิตรภาพ ต.สีคิ้ว อ.สีคิ้ว กระทั่งเวลา 14.00 น. วันเดียวกัน นายพงษ์สิทธิ์ และนายวินัย ขับรถย้อนกลับมาช่วยเหลือจึงถูกจับกุมได้ทั้งหมด

          ทั้งสามคนให้การรับสารภาพว่า มีอาชีพรับจ้างขับรถขนส่งสินค้า ลักลอบขนกัญชามาแล้วหลายครั้ง ในครั้งนี้มีนายแดง ไม่ทราบนามสกุล อ้างว่าเป็นผู้ใหญ่บ้านใน ต.นาหัวบ่อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ว่าจ้างให้ขนกัญชาจาก จ.นครพนม ไปส่งที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.สุราษฎร์ธานี โดยนำยานพาหนะไปจอดทิ้งไว้ จากนั้นจะมีคนมารับช่วงต่อ ได้ค่าจ้าง 3 แสนบาท

          เบื้องต้นแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย พร้อมกันนี้ พล.ต.ท. กฤษฎา สั่งการเพิ่มเติมให้สอบปากคำและขยายผลไปถึงเครือข่ายของคนร้าย เพราะเชื่อว่ามีผู้อยู่เบื้องหลังและเกี่ยวข้องอีกจำนวนมาก


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับมหึมา!! ขนกัญชา10 ล้าน อัปเดตล่าสุด 3 พฤษภาคม 2552 เวลา 17:48:23 9,267 อ่าน
TOP