x close

ทำอย่างไรดี...มีคนรัก แต่เห็นคนอื่นก็ห้ามใจไม่ไหว

ความรัก



ทำอย่างไรดี . . . รักกับคนรักกันอยู่ดีๆ แต่พอมีมือที่สามก็ห้ามใจไม่ไหว (Lisa)


        ความรักเป็นสิ่งที่ต้องการความเข้าใจจริงๆ ถ้าความรักจะนำมาซึ่งความทุกข์ ก็อาจจะเป็นเพราะเรารักไม่เป็น หรือเราอาจจะเป็นคนมากรักก็ได้ ความรู้สึกสับสนของคุณ มาจากความคิดที่ไม่ถูกต้องต่อสิ่งที่คุณรัก คุณจึงไม่กล้าหาญ


        ความรักที่ปราศจากความซื่อสัตย์จะนำมาซึ่งความทุกข์ เพราะการมากรัก และมากไปด้วยความทุกข์นั้น ขอให้คุณทบทวน อาจจะลองยืนดูความรักของคุณห่างๆ เพื่อให้เห็นชัดมากขึ้นว่า…ความไม่อาจหาญในรักที่ทำให้ต้องมากรักนั้น คุณขลาดกลัวตรงไหนหรือ . . . จึงต้องมีรักมากมาย


        ถ้าเรามีความเหน็ดเหนื่อยกับความรักที่ไม่ซื่อสัตย์ ถึงจะมีความมาก แต่ก็เป็น "มาก" ที่ยัง "พร่อง" อยู่ อะไรที่มากเกินไป . . . น้อยเกินไป . . . ไม่พอดี . . . จะมีความสุขได้อย่างไร ฉะนั้น คนมากรัก . . . ก็มากทุกข์


        เมื่อไม่นานมานี้มีจดหมายถามมาว่า "ถ้าจะนอนกับผู้ชายมากกว่าหนึ่งคน" แค่นอนกับผู้ชายหนึ่งคนได้โดยปราศจากความรัก . . . ก็ไม่ใช่เรื่องแล้ว และถ้าต้องนอนกับผู้ชายอีกหลายคนที่ไม่ได้เข้าใจเรื่องความรัก แต่เพียงเพื่อให้ได้นอนกับใครสักคน สิ่งนี้มันไปเติมเต็มอะไรให้กับชีวิตคุณหรือ มันยิ่งเป็นความเหงาของคุณมิใช่หรือ
อย่าปฏิเสธ!


        เพราะสิ่งที่คุณกำลังทำ . . . ก็เพื่อเติมเต็มความเหงาเพื่อทำให้รู้สึกว่ายังคง มีคนต้องการ แต่ในความเป็นจริงคุณกำลังถูกหลอกโดยไม่รู้ตัว แล้วเมื่อใดที่ถูกความคิดหลอก เมื่อนั้นมันคือความหลง แล้วเมื่อมันหลง . . . มันก็ไม่ใช่ความรักแล้วล่ะค่ะ


        การที่คุณนอนกับใครสักคนด้วยความหลง มันจะทำให้ชีวิตคุณดีขึ้นอย่างไร เพราะมันมีแต่จะเปลืองตัว ฉะนั้น หยุดเปลืองตัว แล้วหันกลับมารักตัวเองเถอะค่ะ



images  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

ประจำวันพุธที่ 30 เดือนเมษายน 2552

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำอย่างไรดี...มีคนรัก แต่เห็นคนอื่นก็ห้ามใจไม่ไหว อัปเดตล่าสุด 6 พฤษภาคม 2552 เวลา 15:40:58 15,581 อ่าน
TOP