x close

เพื่อไทย เดินหน้ายื่นหลักฐานเพิ่ม ยุบประชาธิปัตย์

พรรคเพื่อไทย



เพื่อไทย เดินหน้ายื่นหลักฐานเพิ่มยุบ ปชป. (ข่าวสด)

         เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 6 พฤษภาคม ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายพิชา วิจิตรศิลป์ ประธานชมรมกฎหมายภิวัฒน์แห่งประเทศไทย เดินทางเข้ายื่นหลักฐานเพิ่มเติมต่อ กกต. กรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จัดตั้งรัฐบาลขัดต่อรัฐธรรมนูญ โดยมีการไปชักนำอดีตกรรมการบริหารพรรคที่ถูกเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้ง อาทิ นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน อดีตหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย มาร่วมจัดตั้งรัฐบาล

          ทั้งนี้ ถือเป็นการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 65 วรรค 2 ประกอบมาตรา 2 และ 3 วรรคแรก มาตรา 122 และมาตรา 126 ซึ่งเป็นการกระทำเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจในการปกครองประเทศ โดยวิธีการซึ่งไม่ได้เป็นไปตามวิถีทางที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ และยังขัดต่อ พรบ.พรรคการเมืองมาตรา 94(1)(3) และ (4) 

         ส่วนหลักฐานที่นำมามอบเพิ่มเติมนั้น ประกอบด้วย ภาพถ่าย และวีซีดีที่บันทึกภาพของนายอภิสิทธิ์เข้าพบกับอดีตกรรมการบริหารพรรคที่ถูกเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้ง ซึ่งตนมั่นใจว่าพยานหลักฐานที่ได้ยื่นต่อ กกต. ในวันนี้ จะสามารถยุบพรรคประชาธิปัตย์ได้



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยรัฐ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย เดินหน้ายื่นหลักฐานเพิ่ม ยุบประชาธิปัตย์ โพสต์เมื่อ 6 พฤษภาคม 2552 เวลา 13:47:48 2,955 อ่าน
TOP