x close

ไชยา สะสมทรัพย์ ประสบอุบัติเหตุ หวิดดับ ถูกส่งไอซียู

นายไชยา สะสมทรัพย์



สิบล้อซิ่งตัดหน้าเก๋ง 'ไชยา'หวิดดับ หมอสั่งดูอาการ 48 ชม.(ไทยรัฐ)

          แพทย์ระดมให้การช่วยเหลือจนรู้สึกตัว พบมีบาดแผลฉีกที่มุมปากซ้าย ต้องเย็บ และที่บริเวณกลางหน้าผากมีรอบเขียวช้ำเอ็กเรย์แล้ว ไม่พบสมองได้รับการกระทบเทือนหรือมีรอยร้าว ขณะนี้อยู่ในขั้นปลอดภัย...

          เมื่อเวลา 12.30 น.ที่ผ่านมา (6 พฤษภาคม) พ.ต.ท.พีระรัตน์ ตันธนะชัย สว.เวร สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเก๋งถูกรถบรรทุกสิบล้อชน รถเก๋งขึ้นไปค้างอยู่บนเกาะกลางถนน มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบนถนนเพชรเกษมขาเข้ากทม.หลักกิโลเมตรที่ 7 หน้าวัดเสถียรรัตนาราม ต.ศรีษะทอง อ.นครชัยศรี ขอให้ร้อยเวรไปตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วย หลังรับแจ้งแล้วได้เดินทางไปที่เกิดเหตุรถติดยาวนับกิโล บนเกาะกลางถนนพบรถยนต์เก๋ง บีเอ็มดับบลิว ซีรี่ 7 สีดำ ทะเบียน ชส-1000 กทม.หน้ารถชนติดเสาไฟฟ้ากลางถนน ด้านหน้าและด้านซ้ายของรถบุบพังเสียหาย ที่กระจกด้านหน้าและด้านซ้ายคนนั่งแตก ทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บนั่งอยู่ด้านหลัง ได้รับบาดเจ็บสาหัสสลบไม่ได้สติ พลเมืองดีช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลสนามจันทร์ อ.เมืองนครปฐม

          ห่างจากที่เกิดเหตุ 1 กม.พบรถบรรทุกสิบล้อ หมายเลขทะเบียน 80-1758 นฐ.บรรทุกหินเต็มคันรถ ด้านหน้ารถเขียนว่ากาญจนา จอดอยู่ริมถนนสภาพรถด้านหน้าขวามีรอยบุบยุบ ทราบจากผู้เห็นเหตุการณ์ว่าเป็นรถคันที่ชนรถ บีเอ็มดับบลิว หลังก่อเหตุแล้วได้ขี่มาจอดทิ้ง ส่วนคนขับฉวยโอกาสวิ่งหลบหนีขึ้นรถบรรทุกที่วิ่งผ่านมาไป

          จากนั้นได้เดินทางมาตรวจสอบที่โรงพยาบาลสนามจันทร์ทราบว่า ผู้บาดเจ็บ คือ นายไชยา สะสมทรัพย์ อายุ 57 ปี ส.ส.นครปฐม พรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง อยู่บ้านสะสมทรัพย์ เลขที่ 212/2 ต.ลำพยา อ.เมืองนครปฐม ถูกนำตัวเข้าห้องฉุกเฉิน อยู่ในอาการหมดสติ ทางโรงพยาบาลสนามจันทร์ ต้องระดมแพทย์ให้การช่วยเหลือ มี น.พ.สมปอง เพ็ญสุข, น.พ.จุลธรรม ปทุมสุวรรณ, น.พ.ศิริโชค อรุณประดิษฐ์กุล แพทย์ประจำโรงพยาบาลสนามจันทร์ คอยดูแลอาการอย่างใกล้ชิด ส่วนบรรดาญาติที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาคอยดูอาการรวมทั้งนายชนินทร์ บัวประเสริฐ ผู้ว่าฯนครปฐม นายพเยาว์ เนี๊ยะแก้ว นายก อบจ.นครปฐม นายอนุชา สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม น้องชายของนายไชยา นายณัฐกร เจนกิจณรงค์ สส.นครปฐม พรรคเพื่อไทย แต่แพทย์ไม่อนุญาตให้เข้าในห้องผ่าตัด

          จนกระทั่งเวลาผ่านไป 1 ชั่วโมง น.พ.ทรงชัย ศรีโรจนกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสนามจันทร์ ได้นำตัวนายไชยา ออกจากห้องฉุกเฉิน เพื่อนำไปไว้ที่ห้องไอซียู โดยในระหว่างที่เข็นรถนำตัวออกมานายไชยา ซึ่งได้สตินอนลืมตา ได้ทักทายกับบรรดาญาติและผู้ที่มาเยี่ยม จากนั้น น.พ.ทรงชัย ได้ออกมาเผยถึงอาการของนายไชยา ในเบื้องต้น ว่า หลังจากที่นำตัวนายไชยาเข้าห้องฉุกเฉิน นายไชยายังอยู่ในอาการสลบ จากนั้นแพทย์ได้ช่วยให้รู้สึกตัว พบว่านายไชยามีบาดแผลฉีกที่มุมปากซ้าย ต้องเย็บ และที่บริเวณกลางหน้าผากพบว่ามีรอบเขียวช้ำเหมือนกระแทกกับของแข็ง แพทย์ได้เอ็กเรย์แล้ว ไม่พบว่าสมองได้รับการกระทบเทือนหรือมีรอยร้าว ขณะนี้อยู่ในขั้นปลอดภัย แต่ขอให้พักดูอาการ 48 ชั่วโมงหากไม่มีอาการใดก็อนุญาตให้กลับบ้านได้

          ที่โรงพยาบาลสนามจันทร์ ยังพบนายกันตพัฒน์ กิตติพงษ์ศิริภา อายุ 35 ปี ผู้ติดตามและคนขับรถของนายไชยา ที่นำตัวนายไชยาส่งโรงพยาบาลได้เผยรายละเอียดเบื้องต้นกับ พ.ต.ท.พีระรัตน์ ร้อยเวรเจ้าของคดีว่า ก่อนเกิดเหตุได้อกจากบ้านสะสมทรัพย์ โดยนายไชยา นัดกับแพทย์ที่โรงพยาบาลเกษมราชษฎร์ ในช่วง 14.00 น.เพื่อไปทำกายบำบัดอาการปวดขาและสะโพก เมื่ออกมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งรถของตนนั้นวิ่งในเลนขวา มีรถบรรทุกสิบล้อ วิ่งแข่งกันมา 2 คัน แต่ตามกันมาอยู่ในเลนซ้าย ขณะที่กำลังแซงรถสิบล้อนั้น จู่ๆ รถสิบล้อก็หักจะแซงรถสิบล้อที่อยู่ด้านหน้าออกมาเฉย ทำให้ชนเข้าที่ด้านประตูหลังซ้าย จนรถพุ่งขึ้นเกาะกลางถนนไปชนเอาต้นเสาไฟส่องถนนติดคาเสา หากถ้าไม่มีเสาไฟก็คงพุ่งข้ามเกาะไปชนกับรถที่วิ่งอีกฝั่งหนึ่ง ตนเองซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยแค่เคล็ด เมื่อมองไปที่เบาะด้านหลังเห็นนายไชยา นอนฟุบอยู่ที่เบาะแน่นิ่งไป จึงรีบเปิดประตูออกมาดูและช่วยนำตัวนายไชยาส่งโรงพยาบาลสนามจันทร์ก่อน 

          นายกันตพัฒน์ ยังเผยด้วยอาการหน้าซีดอีกว่า ดีที่เป็นรถยุโรป หากเป็นรถญี่ปุ่นมีหวังข้ามเกาะไปชนกับรถที่วิ่งสวนมา อะไรจะเกิดขึ้นก็ยังไม่รู้ ขณะนี้สบายใจแล้วที่นายไชยา ปลอดภัย ทราบว่าบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น รถคันนี้นายไชยาเพิ่งจะซื้อมาได้ไม่กี่เดือนนี้เท่านั้นเอง


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไชยา สะสมทรัพย์ ประสบอุบัติเหตุ หวิดดับ ถูกส่งไอซียู อัปเดตล่าสุด 6 พฤษภาคม 2552 เวลา 17:49:47 22,711 อ่าน
TOP