x close

แนะนำหนังสือน่าอ่าน


สุดสัปดาห์มีหนังสือใหม่ๆ มาแนะนำกันถึง 7 เล่ม มีเรื่องอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลยค่ะ


 สำนักพิมพ์ สกายบุ๊กส์ จำกัด


 โรงเรียนมหาเวท เมจิก อคาเดีย ตอน เคมีมหัศจรรย์ เล่ม 2 โดย อมรินทร์ ถาวร

โรงเรียนมหาเวท เมจิก อคาเดีย


          อเล็กซ์และเพื่อนพ้องกลับมาอีกครั้ง ในตอนเคมีมหัศจรรย์ 2 ครั้งนี้พวกเขาต้องเจอกับคู่ปรับที่สมน้ำสมเนื้อ มาดูกันซิว่า พวกเขาจะรับมือยังไง...ถ้าพร้อมแล้ว ไปลุยกันเลย!!!


 กำเนิดพระสังข์ (สังข์ทอง) (ฉบับการ์ตูน) โดยอมรินทร์ เดชณรงค์, ศิริศักดิ์ เชาวน์ศิริ, กฤษดา พึงปิติพรชัย

กำเนิดพระสังข์ (สังข์ทอง)



          หากชาติกำเนิดถูกกำหนด ด้วยลิขิตแห่งสวรรค์ เด็กน้อยผู้เกิดมาพร้อมกับหอยสังข์ จะเอาชนะวิบากกรรมแห่งโชคชะตา ด้วยความดี ความรัก และความกตัญญู...

          จากวรรณกรรมสู่จินตนาการ "สังข์ทอง" จะโลดแล่นผจญภัยไปพร้อมกับเพื่อนคู่ใจไก่เทวดา พบความสนุกสนาน...เฮฮา ความรัก ความผูกพัน ซาบซึ้งใจ ร่วมพิสูจน์ว่าความดีจะเอาชนะทุกสิ่งได้จริงหรือ


 ผจญภัยตามรอยพระพุทธเจ้า 12 (พระเจ้า 500 ชาติ) (ฉบับการ์ตูน) โดย สุรศักดิ์ ตรีนนท์, พิศาล เพ็งทรวง

ผจญภัยตามรอยพระพุทธเจ้า 12



          กับภารกิจสำคัญที่เหล่าผู้กล้าตัวน้อยทั้งห้า จะต้องฝ่าฟันไปให้ได้ มาร่วมกันเอาใจช่วยพี่หนุมานกับเณร กอล์ฟ ณัฐ แล้วก็พู่กัน การผจญภัยครั้งล่าสุดที่ทุกคนต้องรวบรวมเนื้อหาของพระไตรปิฎกกลับมาให้ครบให้จงได้ แม้ว่าหนทางข้างหน้ายังอีกยาวไกลและมีอุปสรรคอีกมากมาย รับรองว่าเหล่านักผจญภัยทั้งห้า สู้ไม่เคยถอยอยู่แล้วคร้าบบบ


 สำนักพิมพ์บลิส

 สาวสวยสมบูรณ์แบบ (เพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อ 3) โดย ซารา เซปเพิร์ด แปลโดย จิตราพร โนโตโดะ

สาวสวยสมบูรณ์แบบ



          สเปนเซอร์ เอเรีย เอมิลี และฮันนา สาวแสบร้ายทั้งสี่ ยังถูกใครบางคนชื่อว่า "เอ" คุกคามชีวิตและเริ่มส่งสัญญาณว่าเหตุการณ์ร้ายกำลังจะก่อตัวขึ้น พวกเธอยังต้องพยายามปิดบังความลับดำมืดต่อไป ขณะที่ "เอ" คืบคลานเข้ามาในชีวิตมากขึ้นทุกที จนบางคนในกลุ่มต้องบำบัดจิต และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของการรื้อฟื้นความทรงจำบางอย่างในคืนที่อาลีหายตัว 

          "เอ" กำลังทำลายชีวิตของสี่สาวให้ย่อยยับลง แต่แล้วฮันนาก็เริ่มรู้ว่า "เอ" คือใคร


 นักสืบหญิงหมายเลข 1 ตอนที่ 3 ค้นหาสาวงามแสนดี โดย อเลกซานเดอร์ แมกคอล สมิท แปลโดย เจนจิรา เสรีโยธิน

นักสืบหญิงหมายเลข 1



          นักสืบหญิง พรีเชียส รามอตสเว ต้องรับศึกหนักอีกแล้วทั้งเรื่องงานและชีวิตส่วนตัว กิจการนักสืบมีชื่อเสียงร่ำลือแต่กลับถังแตก ถึงคราวที่เธอต้องย้ายสำนักงานนักสืบมาอยู่ที่เดียวกับอู่ของคุณ จ.ล.บ. มาเตโคนี ทุกอย่างดูเหมือนจะดีขึ้นแต่คุณ จ.ล.บ. มาเตโคนีกลับต้องการความใส่ใจจากเธอเป็นพิเศษซะอย่างนั้น

          ทั้งยังต้องปวดหัวกับคดีชวนฉงน ไม่ว่าจะเป็นรัฐมนตรีที่เชื่อว่าน้องสะใภ้วางยาน้องชายของตน สืบหาผู้เข้าประกวดนางงามที่สวยทั้งรูปและจูบต้องหอม เด็กชายแปลกหน้าตัวเปล่าเปลือย ดุร้าย และมีกลิ่นตัวเหมือนสิงโต...

          นิยายชุดสืบสวนหรรษาบรรยากาศแอฟริกาแสนสนุก มีเสน่ห์ และสร้างรอยยิ้มในหัวใจคุณ


 เสน่หาฆาตกรรม  (Lethally Blond) โดย เคท ไวท์ แปลโดย ลำเนา

เสน่หาฆาตกรรม



          Lethally Blond หรือ เสน่หาฆาตกรรม เป็นนิยายสืบสวนเรื่องที่ห้าเล่มล่าสุดของเคท ไวท์ บรรณาธิการนิตยสาร คอสโมฯ (อเมริกา) ผู้สร้างนักสืบสาวจำเป็น เบลีย์ เวกกินส์ ให้โดนใจเวิร์กกิ้งวูแมนสมัยใหม่มาแล้วถึงสี่คดีจากเรื่อง ตายเพราะความสวย (If Looks Could Kill) ศพในสปา (A Body to Die For) จนกว่าความตายจะพรากเราจากกัน (‘Til Death Do Us Part) และร้ายนักตายซะเถอะ (Over Her Dead Body)

          เบลีย์ เวกกินส์ ยังคงเป็นคอลัมนิสต์สายข่าวอาชญากรรมของ บัซ นิตยสารกอสซิปบันเทิง และคราวนี้ก็หนีไม่พ้นต้องพัวพันกับคดีฆาตกรรมอีก เมื่อนักแสดงหนุ่มที่รู้จักกันมาขอร้องให้เธอสืบหาทอม เฟน เพื่อนนักแสดงซึ่งหายตัวไป

          ปฏิบัติการตามล่าหาความจริงทำให้เธอเจอภาพสยดสยองของศพถูกไฟคลอก เบื้องหลังการตายซึ่งมีผู้ต้องสงสัยหลายคน แถมเธอเองยังโดนปองร้าย อีกทั้งความรักก็เข้ามาป่วนใจ ทำให้เบลีย์ตกอยู่ในสถานการณ์รักพี่เสียดายน้อง หนึ่งหนุ่มสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้เธอ ขณะที่อีกคนเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ชวนคลั่งไคล้ วีรกรรมระทึกขวัญของเบลีย์ในวังวนฆาตกรรมลึกลับและความรักต้องชั่งใจ ชวนให้หฤหรรษ์เข้มข้นมากกว่าเคย


 ชีวิตที่ 9 ของหลุยส์ ดรากซ์ (Ninth Life of Louis Drax) โดย ลิซ เจนเซน แปลโดย สุเมธ โพธิ์โสภณ

ชีวิตที่ 9 ของหลุยส์ ดรากซ์



          หลุยส์ ดรากซ์ เด็กชายประหลาดที่เจอเรื่องเฉียดตายทุกปี แต่ก็รอดมาได้ทั้งแปดครั้ง หากเปรียบกับแมวเก้าชีวิต หลุยส์เหลือเพียงชีวิตเดียวสำหรับวันเวลาที่เหลือ

          ในวันเกิดปีที่เก้า หลุยส์ประสบอุบัติเหตุตกเหวขณะไปปิกนิกกับครอบครัว เขารอดตายปาฏิหาริย์แต่อาการโคม่า พ่อของหลุยส์หายสาบสูญ แม่ได้รับความกระทบกระเทือนใจอย่างรุนแรง ความลับเกี่ยวกับอุบัติเหตุยังคงถูกเก็บงำ แล้วหลุยส์ก็ถูกส่งตัวมารักษาที่คลินิกของคุณหมอดันนาเช คุณหมอจะช่วยชีวิตของหลุยส์ไว้ได้หรือไม่ ครอบครัวจะหวนกลับมาเหมือนเดิมไหม

          เรื่องราวหักมุมสุดพิศวงที่สะท้อนจิตใจเบื้องลึกอันเร้นลับซ่อนเงื่อนของคนเราอย่างถึงแก่น

images  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ 


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
   



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่าน อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2552 เวลา 16:14:52 10,288 อ่าน
TOP