x close

ผงะ!! ซากแฝดทะลักจากพุง หนุ่มอังกฤษ

ซากแฝด


ผงะซากแฝดทะลักจากพุงหนุ่มอังกฤษ (ข่าวสด)

          เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม มีรายงานว่า แพทย์อังกฤษตกตะลึงเมื่อพบว่าก้อนเนื้อที่ทะลักออกมาจากพุงของนายเกวิน ไฮแอตต์ วัย 30 ปี คือซากตัวอ่อนทารกฝาแฝดที่ฝังตัวอยู่ในช่องท้องนายเกวินมาตั้งแต่เกิด และทำให้ปวดท้องอย่างรุนแรงตลอดมา 

          นายแพทย์โจ ซานโตส กล่าวว่า คนไข้เล่าว่ามีก้อนเนื้อหลุดออกมาจากท้องบริเวณเหนือสะดือ ตอนแรกตนคิดว่าคนไข้เป็นโรคไส้เลื่อน แต่เมื่อวินิจฉัยก้อนเนื้อขนาดยาว 4 เซนติเมตร แล้วพบว่าเป็นตัวอ่อนของทารกที่ตายในครรภ์มารดา คาดว่าเป็นน้องชายฝาแฝดที่หลุดเข้าไปตั้งแต่อยู่ในท้องเดียวกัน จากนั้นไปเกาะที่เนื้อเยื่อในช่องท้องและอาศัยดูดเลือดของนายเกวินต่างน้ำเลี้ยง กระทั่งขยายขนาดขึ้นจนทำให้คนไข้เจ็บปวด หมอยังเปรียบว่าเหมือนฉากในหนังเอเลี่ยนที่มีสัตว์ประหลาดหลุดออกมาจากช่องท้องคน

          "นี่เป็นเคสที่หายากมาก การที่น้ำหนักตัวของคนไข้เพิ่มขึ้นทำให้ก้อนเนื้อทะลักออกมา แต่สุขภาพโดยรวมของคนไข้ยังแข็งแรงดี" หมอซานโตสกล่าว

ซากแฝด



          นายเกวินซึ่งทำงานเป็นช่างประปา กล่าวว่า ตนปวดท้องรุนแรงเหมือนมีเข็มแทงอยู่ในท้อง บางครั้งก็ร้อนเหมือนสะดือไหม้ แต่ผิวหนังไม่มีร่องรอย ที่ผ่านมาไปพบแพทย์มาแล้ว 4 โรงพยาบาล แต่ละแห่งวินิจฉัยว่ามีเนื้องอก หรือมีเส้นขนงอกอยู่ด้านใน มีอยู่แห่งหนึ่งวินิจฉัยว่าเป็นฝาแฝดที่ไม่เจริญเติบโต แต่ตนไม่เชื่อเพราะคิดว่าไม่มีแฝด เคยคิดจะไปผ่าตัดที่โรงพยาบาลในออกซ์ฟอร์ด แต่ก็ไม่ได้ไป และไม่กี่วันนี้สังเกตเห็นก้อนเนื้อนูนขึ้นมา และเจ็บปวดมาก มีรอยแดงรอบท้องและปวดแสบปวดร้อนเมื่อสัมผัส เมื่อเลิกเสื้อขึ้นเห็นเลือดซึม ท้ายสุดก้อนเนื้อเล็กๆ ทะลักออกมา ตนจึงเก็บใส่ขวดโหลแล้วรีบไปโรงพยาบาล 


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผงะ!! ซากแฝดทะลักจากพุง หนุ่มอังกฤษ อัปเดตล่าสุด 10 พฤษภาคม 2552 เวลา 14:53:50 25,372 อ่าน
TOP