x close

ของดีพัทยา ตลาดน้ำสี่ภาค

ตลาดน้ำสี่ภาค

ตลาดน้ำสี่ภาค

ตลาดน้ำสี่ภาค


ของดีพัทยา ตลาดน้ำสี่ภาค (ไอเอ็นเอ็น)

          ตลาดน้ำสี่ภาคถือว่าของดีที่ซุกซ่อนอยู่ในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี แม้การท่องเที่ยวในภาพรวมจะซบเซาแต่ที่นี่กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาเยือนอย่างไม่ขาดสาย

          การเดินทางก็แสนสะดวกสบาย จากกรุงเทพ เข้าถนนสุขุมวิท เลยพัทยาใต้ไปสักหน่อยก็จะเห็นเรือนไทยพร้อมป้ายขนาดใหญ่เด่นเป็นตระง่านอยู่ทางซ้ายมือ มีซุ้มประตูน้ำต้อนรับท้าทายให้เราเดินเข้าไปท่ามกลางอากาศร้อนที่อบอ้าว สิ่งแรกที่เราพบเห็นคือ หมู่เรือนไทยท่ามกลางบ่อน้ำขนาดใหญ่ที่ขุดขึ้นเป็นคลองเล็กคลองน้อย มีสะพานไม้ทอดเลียบไปให้เดินสัมผัสกับร้านค้าจำหน่ายของพื้นเมืองจากภาคต่างๆ เดินผ่านเข้าไปจะมีซุ้มเรือนไทยประดิษฐานพระพิฆเนศแกะสลักจากไม้ขนาดใหญ่ให้ไหว้บูชา 



ตลาดน้ำสี่ภาค

ตลาดน้ำสี่ภาค

ตลาดน้ำสี่ภาค

         

          ขณะที่บนสายน้ำมีเรือจอดเทียบจำหน่ายอาหารนานาชนิดๆ ส่งกลิ่มหอมเย้ายวนให้เลือกซื้อมาลิ้มลอง ทั้งก๋วยเตี๋ยวเรือ ไข่ปลาหมึกย่าง ไข่กระทะ ผลไม้นานาชนิด ที่จำหน่ายในราคาคนไทยแบบไม่แพงจนรับไม่ได้

          หากเหนื่อยล้าไม่คิดจะย่างเท้ายังมีบริการล่องเรือให้สัมผัสวิถีชีวิตพื้นบ้านแบบไทยๆ อย่างใกล้ แต่หากมีแรงเดินต่อบนสะพานไม้ที่ทอดยาวไปจะมีร้านค้าจำหน่ายของแปลกๆ แต่เราอาจจะชินตาจากตลาดน้ำอัมพวาวางขายอยู่เป็นระยะ ทั้งร้านของเล่นที่ย้อนไปสมัยพ่อแม่เราเป็นเด็ก ที่ทำให้เพลิดเพลินให้เลือกซื้อหาไม่น้อย


ตลาดน้ำสี่ภาค




          แต่แล้วก็ต้องมาสะดุดกับนักดนตรีแปลกๆ กลุ่มนี้ที่บรรเลงเพลงขับกล่อมผู้คนที่ผ่านไปมาด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม เดินต่อไปจนเกือบสุดทางฝูงแพะร้องเชิญชวนให้เราซื้อนมป้อน จนใครหลายคนอดใจไม่ไหวต้องควักกระเป๋าจนได้ นอกจากนี้ ตลาดน้ำสี่ภาคพัทยายังมีการแสดงวัฒนธรรมไทยไว้ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติได้รับชม ทั้งฟ้อนรำจากภาคต่าง ๆ หากคิดสนุกจะร่วมแข่งมวยทะเลที่ผู้ชมต่างส่งเสียงเชียร์ลั่นก็ได้

          ตลาดน้ำสี่ภาคพัทยาเปิดแต่สายๆ จนถึงดึกเที่ยงคืน หากมาในเวลากลางวันอย่าลืมพกร่มหรืออุปกรณ์คลายร้อนมาด้วยนะคะ

ตลาดน้ำสี่ภาค

ตลาดน้ำสี่ภาค


          ปิดท้ายทริปพัทยาครั้งนี้ด้วยจุดชมวิวเขาพระตำนัก ซึ่งถือว่าหากใครมาพัทยาแล้วไม่ขึ้นมาชมความสวยงามของวิวมุมสูงที่นี้ ถือว่ามาไม่ถึงพัทยาเลยทีเดียว

          ทั้งหมดนี้คือแค่ส่วนหนึ่งของพัทยา ที่มีหลายสิ่งให้ท่องเที่ยวนอกจากแสงสียามค่ำคืน ไทยเที่ยวไทยจึงเป็นอีกหนทางที่เราจะช่วยกันกู้วิกฤตเศรษฐกิจของชาติเราค่ะ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

พาเที่ยวโดย : อารมย์ สมวงศ์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ของดีพัทยา ตลาดน้ำสี่ภาค อัปเดตล่าสุด 10 พฤษภาคม 2552 เวลา 14:35:13 23,010 อ่าน
TOP