x close

ทหารมะกันคลั่ง กราดยิง เพื่อนดับ 5 เจ็บ 2

ทหารมะกันคลั่ง กราดยิง เพื่อนดับ 5 เจ็บ2



ทหารมะกันคลั่ง กราดยิง เพื่อนดับ 5 เจ็บ2 (ไทยรัฐ)

        เหตุเกิดที่ฐานทัพ "แคมป์ ลิเบอร์ตี้" ของสหรัฐฯ ใกล้สนามบินแบกแดด หลังก่อเหตุทหารอเมริกันมือยิงพยายามใช้ปืนจ่อขมับฆ่าตัวตายแต่ไม่สำเร็จ ถูกจับกุมตัวแล้ว

        สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เมื่อวันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม โดยอ้างถ้อยแถลงของกองบัญชาการทหารสหรัฐฯ ในอิรักว่า เกิดเหตุทหารอเมริกันนายหนึ่งใช้ปืนกราดยิงเพื่อนทหารอเมริกันด้วยกันเสีย ชีวิตอย่างน้อย 5 ศพ บาดเจ็บอีก 2 นาย เหตุเกิดในฐานทัพ "แคมป์ ลิเบอร์ตี้" ของสหรัฐฯ ใกล้ท่าอากาศยานนานาชาติแบกแดด ในกรุงแบกแดด เมืองหลวงของอิรัก รายละเอียดและมูลเหตุจูงใจของการสังหารยังไม่ถูกเปิดเผย   

        เครือข่ายโทรทัศน์ "ซีเอ็นเอ็น" และ "เอ็มเอสเอ็นบีซี" ของสหรัฐฯ รายงานว่า หลังก่อเหตุยิงเพื่อนๆ ทหารอเมริกันคนดังกล่าวพยายามใช้ปืนจ่อขมับเพื่อฆ่าตัวตายแต่ไม่สำเร็จ และถูกจับกุมตัวแล้ว   

        ส่วนโฆษกกองทัพ และกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ แถลงว่ากำลังสอบสวนเรื่องนี้อยู่ แต่ยังไม่เปิดเผยชื่อทหารที่ก่อเหตุและผู้เสียชีวิต ก่อนหน้านี้ เคยเกิดเหตุคนร้ายแต่งกายในชุดเครื่องแบบทหารอิรักกราดยิงทหารอเมริกันใน อิรักหลายครั้ง รวมทั้งการโจมตีที่เมืองโมซูลทางภาคเหนือเมื่อ 2 พ.ค. ทำให้ทหารอเมริกันเสียชีวิต 2 นาย ส่วนมือปืนถูกยิงตาย

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทหารมะกันคลั่ง กราดยิง เพื่อนดับ 5 เจ็บ 2 อัปเดตล่าสุด 12 พฤษภาคม 2552 เวลา 13:43:43 6,369 อ่าน
TOP