x close

วิธีทำให้ปากสวยสดใส

ปาก



ปากสวยสำคัญไฉน (รักลูก)

          ปาร์ตี้ ปาร์ตี้ ว้าว! มีเรื่องให้ทำสวยอีกแล้ว รับรองงานนี้มีเฮ ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับก็เลิศแล้ว แต่ยังไงงานนี้ เจ๊ขอคิ้วไม่โก่ง หน้าจะมัน พอทนได้ แต่ถ้าปากไม่เด้ง เจ๊ยอมไม่ได้ จะยอมได้ยังไงอุตส่าห์บรรจงแต่งตัวจนครบเซต แต่ถ้าขาดสีสันเย้ายวนของเรียวปากแล้ว ใบหน้าที่ประโคมแต่งมาก็ไร้ความหมาย

          มาแต่งแต้มเรียวปากไปพร้อมๆ กับเจ๊เลยดีกว่า ก่อนอื่นมาบำรุงเรียวปากให้ชุ่มชื้นอยู่เสมอ ด้วยการหลีกเลี่ยงการถูกทำร้ายจากแสงแดด บุหรี่ การใช้ลิปสติกราคาถูกม๊ากมาก แม้แต่การเลียริมฝีปาก เพราะผลที่ตามมาคือ แห้ง แตก และดำ

          จากนั้นเรามาปกป้องด้วยการใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่มีส่วนผสมของสารกันแดด แบบที่ใช้กับใบหน้านั่นแหละ หมั่นใช้ลิปบาล์มสม่ำเสมอ ดื่มน้ำให้มากๆ และทานอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามิน

          ถ้าพอมีเวลาเพิ่มความเนียนนุ่ม ด้วยการใช้แปรงสีฟันขัดริมฝีปากเบาๆ ขณะที่ปากแห้ง เพื่อขจัดเซลล์เก่าออก ทาวาสลีนปิดท้าย หรือถ้าริมฝีปากแห้งมาก ก็ทาวาสลีนหนาๆ ก่อนการใช้แปรงขัดออกเบาๆ

          ถ้าพูดถึงการวาดสีสันลงบนริมฝีปาก ไม่ใช่สักแต่ทาๆ อะไรลงไปก็ได้นะจ๊ะ ใส่ใจกันอีกสักนิด ก่อนทาลิปสติก ถ้าอยากจะให้ติดทนนาน การลงรองพื้นหรือคอนซีลลอร์ให้ทั่วริมฝีปาก ก่อนตบแป้งฝุ่นตามก็ช่วยได้ ส่วนการเน้นเรียวปาก และป้องกันลิปสติกซึมเลอะขอบปาก ดินสอเขียนขอบปาก หรือใช้พู่กันเขียนไล่ตามเส้นขอบปากก็ควรนำมาใช้ค่ะ แต่ควรเลือกสีที่ใกล้เคียงกับสีผิวธรรมชาติก็ได้ สีใกล้เคียงกับลิปสติกก็ดี

          อ๊ะ อา อย่ามั่วนิ่ม ใช้ลิปสติกทาทั้งแท่งไม่ถูกต้องนะจ๊ะ นอกจากจะสิ้นเปลืองแล้ว ที่ทำมาทั้งหมดเหลือศูนย์ เพราะปากของคุณจะกระดำกระด่างไม่สม่ำเสมอหมดสวยกัน ขอแนะนำให้ใช้พู่กันในการทา โดยความยาวของขนแปรงประมาณ 8 มิลลิเมตร จะเวิร์คสุด จะช่วยให้ลิปสติกติดทนนานช่วยให้ประหยัด ที่สำคัญลิปสติกที่เกลี่ยได้เสมอทั่วทั้งปากทำให้คืนนี้ เลิศแน่นอน 

          คิดแล้วตื่นเต้น อยากไปอวดสวยไวๆ ถ้ายังงั้นขอตัวก่อนนะคะเดี๋ยวแฟนคลับจะรอ .....

          อ๋อ! อีกนิดนึงค่ะ อีกอย่างที่ไม่ควรลืม คือการเลือกสี และชนิดของลิปสติกให้เหมาะสมกับการแต่งกาย และโอกาสด้วยนะคะ เอาละคราวนี้ไปจริงๆ แล้ว see you...

Tip

           อากาศร้อนๆ อาจทำให้ดินสอเขียนขอบปากนิ่มและหักง่าย ก่อนใช้นำไปแช่ตู้เย็น จะช่วยได้

           บลัชออนช่วยได้ ผสมกับลิปบาล์มทาแทนลิปสติกได้ยามคับขัน

           สำหรับผู้ที่ไม่ชอบความคมของขอบปาก การเขียนขอบปากหลังจากทาลิปสติกแล้วจะช่วยลดปัญหานี้ได้

           ริมฝีปากเป็นร่อง ใช้อายแชโดว์สีขาวทาตามร่องก่อนทาลิปสติกวิธีนี้ก็เข้าท่า

           เติมความอวบอิ่มของเรียวปาก ด้วยการวาดขอบปากบน ด้วยดินสอเขียนขอบปากสีขาว สีน้ำตาลที่ขอบปากล่าง เกลี่ยสีจากขอบปากลงบนเนื้อปาก ก่อนทาลิปสติกทับลงไป

images  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ 



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

โดย เจ๊ฑัณ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก nymag.com





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิธีทำให้ปากสวยสดใส อัปเดตล่าสุด 19 พฤษภาคม 2552 เวลา 17:51:05 34,159 อ่าน
TOP