x close

เฉลิม บินดูไบพบ ทักษิณ คาดถกหัวหน้าเพื่อไทยคนใหม่

เฉลิม อยู่บำรุง



เฉลิม บินดูไบดอดพบ ทักษิณ คาดถกหัวหน้าเพื่อไทยคนใหม่ (ข่าวสด)

          เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม แหล่งข่าวจากกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบการเข้าพักโรงแรมดุสิตธานี ดูไบ เมื่อวันที่ 10-14 พฤษภาคมที่ผ่านมา พบว่ามีรายชื่อของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย นายสงวน ติยะไพบูลย์สิน ผู้ที่เคยได้รับการเสนอชื่อให้เป็นบอร์ด อสมท. นายโจ เชาวน์เกษม และมิสเตอร์ลิม ชู เสง (Lim Shu Seng) นักธุรกิจชาวสิงคโปร์ ซึ่งเคยเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีมีรายชื่อเป็นผู้จองห้องพักจำนวน 4 ห้อง

         
ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเอกสารการเดินทาง พบว่าทั้ง 4 คนได้ใช้หนังสือเดินทางของสหรัฐอเมริกาเพื่อขอเดินทางเข้าดูไบ อย่างไรก็ตาม การเดินทางมาดูไบครั้งนี้ มีความเป็นไปได้ที่ร.ต.อ.เฉลิมจะไปหารือกับพ.ต.ท.ทักษิณ เรื่องการหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ รวมทั้ง แนวทางการทำงานของพรรคเพื่อไทย

          แหล่งข่าวยังได้อ้างถึงคำพูดของร.ต.อ.เฉลิมด้วยว่า ในระหว่างการรับประทานอาหารร่วมกัน ร.ต.อ.เฉลิมเปรยขึ้นมาว่า "สปอนเซอร์ใหญ่ของทริปนี้คือนายกฯ ทักษิณ"

          วันเดียวกัน ที่พรรคเพื่อไทย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการตัดสินใจประกาศลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ว่า ตนไม่ได้น้อยใจหรืออึดอัดหรือกดดันในการทำหน้าที่หัวหน้าพรรคอย่างที่มีหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกต แต่เป็นเพราะต้องการให้การทำงานของพรรคให้มีประสิทธิภาพ เนื่องจากการทำงานการเมืองในขณะนี้ต้องมองไปข้างหน้า  ทั้งนี้ตนจะใบลาออกต่อนายทะเบียนพรรคในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้  ส่วนการทำงานหลังจากลาออกอย่างเป็นทางการแล้วนั้นจะพิจารณาอีกครั้งว่าจะร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยต่อไปหรือไม่


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก มติชนออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม บินดูไบพบ ทักษิณ คาดถกหัวหน้าเพื่อไทยคนใหม่ อัปเดตล่าสุด 19 พฤษภาคม 2552 เวลา 15:00:17 10,947 อ่าน
TOP