x close

พ่อติดต่อแล้ว เคอิโงะได้คุยพ่อแน่ แต่ขอเป็นส่วนตัว

เคอิโงะ ซาโตะ


 
สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก มติชนออนไลน์ และ หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

          วันนี้ (19 พฤษภาคม) นายสมชัย หทยะตันติ ผู้ว่าราชการ จังหวัดพิจิตร เผยได้รับจดหมายด่วนจากสถานทูตญี่ปุ่นในไทยแล้วว่า นายคัทซูมิ ซาโตะ ยอมรับว่า ด.ช.เคอิโงะ ซาโตะ หรือ เคโงะ อายุ 9 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้นประถมปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลเมือง (ท่าหลวงสงเคราะห์) อ.เมือง จ.พิจิตร เป็นบุตรชายจริง เนื่องจากมีการจดทะเบียนสมรสกันกับแม่ของ ด.ช.เคอิโงะ ทั้งนี้ หาก ด.ช.เคอิโงะ จะขอสัญชาติญี่ปุ่น ก็มีสิทธิ์ที่จะทำได้  ส่วนการติดต่อพูดคุยกันนั้น พ่อของ ด.ช.เคอิโงะ ระบุพร้อมคุยเป็นการส่วนตัวกับลูกชาย เพราะไม่อยากเป็นข่าว ซึ่งส่วนราชการก็ต้องปฏิบัติตามคำขอ  
 
          ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า คาดว่าจะมีการนัดคุยกันระหว่าง ด.ช.เคอิโงะ และพ่อ ในวันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคมนี้ 

          ด้าน นพ.บัณฑิต ศรไพศาล ผู้อำนวยการสถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นราชนครินทร์ กรมสุขภาพจิต กล่าวถึงกรณีการช่วยเหลือ ด.ช.เคอิโงะ ซาโตะ ตามหาพ่อชาวญี่ปุ่น ว่า การที่สังคมให้ความสนใจกรณีเด็กชายเคโงะมาก เพราะเป็นความรักหญิงไทย-ชายญี่ปุ่น ความรักข้ามแดน ความรักแบบนิยายเรื่องคู่กรรม ซึ่งสะท้อนพลังความรักที่โดนใจประชาชน 
 
          นอกจากนี้ การที่เด็กชายลูกครึ่งอายุเพียง 9 ปี ต้องตามหาพ่อตั้งแต่อายุยังน้อย และการต้องตามพ่อที่อยู่ต่างแดนก็ไม่ใช่เรื่องง่าย อีกทั้ง ด.ช.เคอิโงะ ยังได้แสดงถึงความมุ่งมั่นอันแรงกล้า ผ่านวิธีการติดตามที่น่าเห็นใจมาก คือ การเดินสอบถามนักท่องเที่ยวที่พระวิหารหลวงพ่อเพชร เป็นเวลายาวนานร่วม 2 ปี ทั้ง 2 เหตุผลจึงทำให้คนทั่วไปจะรู้สึกชื่นชมและเห็นใจ
 
          "ขณะนี้ ชีวิต ด.ช.เคอิโงะ กลายเป็นเหมือนคู่กรรม 2 แต่ไม่อยากให้ประชาชนและสื่อ จับจ้องจนกลายเป็นเรียลลิตี้โชว์ เพราะจะเกิดความกดดันกับเด็ก และพ่อของเด็ก แม้ทุกคนมีความหวังดี แต่ต้องปล่อยเรื่องนี้ให้เป็นไปตามธรรมชาติ เมื่อได้ข้อสรุป สื่อจึงค่อยรายงานข่าวตามจริงให้สังคมรับทราบ" นพ.บัณฑิต กล่าว พร้อมแนะนำว่า หาก ด.ช.เคอิโงะ มีโอกาสพบพ่อ หรือสนทนาทางโทรศัพท์ต่อหน้าสาธารณะ ควรเตรียมประเด็นสนทนาของทั้ง 2 ฝ่าย ให้เป็นเรื่องของการสื่อสารความรู้สึกดีๆ ต่อกัน ไม่ควรกล่าวถึงประเด็นความคาดหวังใดๆ
 
          ขณะที่ นางปัทมา จตุพิศ ป้าของ ด.ช.โคอิโงะ กล่าวว่า อาการเครียดจนไม่สบายของหลานชาย ขณะนี้อาการดีขึ้น หลังจากมีแพทย์เข้ามาดูแล แต่ยังบ่นคิดถึงพ่ออยู่ตลอดเวลา โดยแพทย์ระบุ ดช.เคอิโงะ มีสภาพจิตใจดีขึ้นแจ่มใส ร่าเริงตลอดเวลา สมองดีกว่าคนปกติทั่วไป  ไอคิวเกินหนึ่งร้อย การเจริญเติบโตของร่างกายเป็นปกติ  
 
 


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
  




 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อติดต่อแล้ว เคอิโงะได้คุยพ่อแน่ แต่ขอเป็นส่วนตัว อัปเดตล่าสุด 19 พฤษภาคม 2552 เวลา 15:48:02 31,063 อ่าน
TOP