x close

ยงยุทธ-สุณีย์ แถลงลาออกจากหัวหน้า-เลขาฯ พท.

ยงยุทธ วิชัยดิษฐ์


ยงยุทธ-สุณีย์ แถลงลาออกจากหัวหน้า-เลขาฯ พท. (เดลินิวส์)

          วันนี้ (20 พ.ค.) นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อม น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตร เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ร่วมกันแถลงลาออกจากการเป็นกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย โดยนายยงยุทธ กล่าวว่า ตั้งแต่พรรคพลังประชาชนถูกยุบ และเข้ามาช่วยงานตลอดเวลา 7-8 เดือนที่ผ่านมา เห็นว่าพรรคเพื่อไทยสามารถตั้งหลักและเดินหน้าทำงานต่อไปได้แล้ว รวมทั้งสถานการณ์ภายในพรรคเริ่มนิ่งและสงบ สิ่งที่ต้องทำต่อไปคือ ควรจะมองไปข้างหน้า มองไปถึงการทำงานของสภาฯ จึงคิดว่าได้เวลาที่ต้องเปลี่ยนผ่านกรรมการบริหารชุดใหม่ จึงขอลาออกจากกรรมการบริหารพรรค เพื่อให้ผู้ที่เป็น ส.ส.เข้ามาทำหน้าที่แทน อย่างไรก็ตาม ตลอดการทำงานที่ผ่านมา รู้สึกอบอุ่นและมีความสุขในการทำงานที่ไม่เคยทำมาก่อน และถึงแม้จะลาออก ก็ยังช่วยทำงานในด้านอื่นๆ ต่อไปได้ 

          ส่วนกระแสข่าวที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้ามาเกี่ยวข้องกับการเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ นายยงยุทธ ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ หรือแม้แต่บุคคลภายนอกไม่ได้เข้ามาแทรกแซง หรือเกี่ยวข้องกับการเลือกหัวหน้าพรรค เพราะการพิจารณาถือเป็นเรื่องภายในที่ต้องเป็นไปตามมติของพรรคและตามข้อกำหนดของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่สำคัญคือต้องมีความโปร่งใส โดยการลงคะแนนลับแต่โหวตเปิดเผย ทั้งนี้หัวหน้าพรรคคนใหม่ต้องเป็นผู้ที่มีความสามารถ ส่วนจะเป็นใครนั้น ต้องไปรอดูในการประชุมใหญ่วิสามัญ 

          ด้าน น.ส.สุณีย์ กล่าวถึงการตัดสินใจลาออก ว่า เนื่องจากเห็นว่าพรรคมี ส.ส.ที่สามารถทำงานได้ ดังนั้นควรจะพิจารณาให้มีการเลือกกรรมการบริหารชุดใหม่ โดยผู้ที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรคจะต้องทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรควบคู่ไปกับการบริการงานในพรรคให้เป็นไปโดยสมบูรณ์แบบ



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยงยุทธ-สุณีย์ แถลงลาออกจากหัวหน้า-เลขาฯ พท. อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2552 เวลา 10:29:50 7,400 อ่าน
TOP