x close

ชูวิทย์ แฉร้านอาหารทั่วกรุง 200 แห่งทำผิดกฏหมาย

ชูวิทย์


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก กรุงเทพธุรกิจ

          เมื่อวานนี้ (20 พฤษภาคม) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคชาติไทยและอดีตผู้สมัครผู้ว่า กทม. เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนให้ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น.ตรวจสอบร้านอาหารในพื้นที่ กทม. ที่ลักลอบเปิดเป็นสถานบริการทำผิดกฎหมายเปิดเกินเวลา พร้อมนำหลักฐานภาพถ่าย แผ่นซีดีบันทึกภาพร้านอาหารที่เปิดเกินเวลาในท้องที่ สน.คลองตัน และ สน.ทองหล่อ มาให้ตำรวจนครบาลตรวจสอบ โดยมี พ.ต.ท.จุมพล คณานุรักษ์ รอง ผกก.ฝอ.6 บก.อก.บช.น.รับผิดชอบงานด้านการประชาสัมพันธ์ เป็นผู้รับหนังสือร้องเรียนพร้อมยืนยันจะนำเรื่องเสนอ ผบช.น. เร่งรัดสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป 

          นายชูวิทย์ กล่าวว่า การออกมาเปิดเผยข้อมูลครั้งนี้เป็นการทำเพื่อสังคมโดยรวม ไม่ใช่เพื่อผลประโยชน์ตัวเองหรือปกป้องบุตรชายแต่เมื่อขโมยขึ้นบ้านก็ต้องออกมาโวยวายเพื่อประโยชน์ของเพื่อนบ้านคนอื่นๆ เพราะมีข้อมูลชัดเจนว่า ร้านอาหารใน กทม. มากกว่า 200 แห่ง ทำผิดกฎหมายทั้งนั้น ตั้งแต่เหนือจรดใต้ ตะวันออกยันตะวันตกลักลอบเปิดเป็นสถานบริการเกือบทุกท้องที่ปิดหลังตี 2 เกือบทุกแห่งทั้งที่ปิดได้ไม่เกินเที่ยงคืนโดยเฉพาะในพื้นที่ สน.คลองตัน และ สน.ทองหล่อ ทั้งนี้ อยากรู้ว่าร้านอาหารเหล่านี้ทำไมขายอาหารอร่อยมากหรืออย่างไรจึงมีคนแน่นทุกคืนโดยเฉพาะช่วงตี 1 ตี 2 

          "ผมมา บช.น.วันนี้เหมือนมาเยือนถิ่นเก่า สามารถหลับตาเดินได้หมดรู้หมดว่าหน่วยงานไหนอยู่ห้องไหน และไม่ใช่จะยื่นหนังสือเฉพาะตำรวจนครบาลอย่างเดียว ผมจะไปยื่นต่อกรรมาธิการรัฐสภา กรมสรรพสามิต ให้ตรวจสอบเกี่ยวกับการเก็บภาษีประเภทการเปิดร้านอาหาร สถานบริการ ภาษีสุรา ว่ามีการเรียกเก็บถูกต้องหรือไม่ ไม่ใช่ปล่อยปละละเลยเหมือนกรณีซานติก้าผับ ที่ระยะเวลาผ่านไปกว่า 5 ปี จนมีคนตาย 68 ราย ถึงจะมีการตรวจสอบและเรียกเก็บภาษีย้อนหลัง ทุกอย่างต้องทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย ผมเห็นด้วยที่ตำรวจจะทำตามกฎหมายทุกอย่างให้ถูกต้อง ไม่ใช่ทำแบบปิดหูปิดตา บางครั้งปิดตาข้างหนึ่ง หรือปิดสองข้าง หรือเปิดๆ ปิดๆ ลืมตาข้างหลับตาข้าง หรือหลับสองข้าง หากจะเป็นตำรวจอาชีพต้องทำให้ถูกต้องไม่ใช่ทำแบบตำรวจธุรกิจ " นายชูวิทย์ กล่าว

          อย่างไรก็ตาม นายชูวิทย์กล่าวอีกว่า หากข้อมูลที่นำมามอบให้ตำรวจวันนี้ยังไม่เพียงพอ ก็คงต้องนัดหมายผู้สื่อข่าวตรวจสอบในสถานที่จริงให้เห็นกับตา โดยที่ไม่มีการแจ้งล่วงหน้าเพื่อให้เห็นภาพจริงว่ามีการเปิดเกินเวลา โดยจะตั้งนาฬิกาปลุกไว้เที่ยงคืน พอนาฬิกาดังเมื่อไรก็ไปตรวจกันเลย ดูกันให้เห็นจะๆ และขอประกาศผ่านสื่อมวลชน ณ ตรงนี้ว่า ให้ตำรวจนครบาลทุก สน.ระวังตัวให้ดี เพราะชูวิทย์ออกมาแล้วสนุกแน่ จะดูว่าจะอยู่กันได้หรือไม่ ทุกอย่างพูดจริงทำจริง ชูวิทย์ออกมาแล้วสังคมได้ประโยชน์แน่นอน


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ แฉร้านอาหารทั่วกรุง 200 แห่งทำผิดกฏหมาย อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2552 เวลา 10:39:29 8,605 อ่าน
TOP