x close

Rule Number One

Rule Number One



ฅนค้นผี (Mongkol Cinema)

กำหนดฉาย : 21  พค  2552
แนว : ระทึกขวัญ / สืบสวน
นำแสดง : หยูเหวินเล่อ, เจิ้งอี้เจี้ยน, ฟิโอน่า เซี๊ยะ, หยวนหยวน
กำกับ/เขียนบท : เคลวิน ตง
อำนวยการสร้าง : ปีเตอร์ พูน

เรื่องย่อ

          ในแต่ละวัน กรมตำรวจจะได้รับโทรศัพท์แจ้งความมากมาย ไม่ว่าจะเป็นขโมยขึ้นบ้าน, ฆาตกรรม, ข่มชืน หรือการลักพาตัว แต่ในทุกจำนวนสายนั้น อาจมีหนึ่งเปอร์เซ็นที่อาจเริ่มบทสนทนาว่า "มีอะไรที่ไม่ชอบมาพากลอยู่ในบ้านของฉัน คุณช่วยส่งใครก็ได้มาตรวจดูหน่อยได้ไหม"

          ลี (หยูเหวินเล่อ) นายตำรวจหน้าใหม่ได้รับบาดเจ็บในการยิงต่อสู้กับฆาตกรรมต่อเนื่อง ซึ่งจากสภาพจิตใจที่ไม่มั่นคง ก็ทำให้เขาถูกย้ายไปยังหน่วยพิเศษของกรมตำรวจ โดยเขาได้ถูกจับคู่กับ หว่อง (เจิ้งอี้เจี้ยน) ตำรวจชั้นอาวุโสที่ขี้เมาและใกล้ปลดเกษียณ แต่ก่อนเริ่มปฏิบัติหน้าที่ หว่อง ก็อธิบายให้กับคู่หูคนใหม่ฟังว่า หน้าที่ของพวกเขาคือการสืบสวนคดีที่ไม่สามารถหาคำอธิบายได้ และกฎข้อหนึ่งที่แผนกนี้ยึดถือคือ "ผีไม่มีในโลก" 

          สำหรับทุกเรื่องที่เกิดขึ้น พวกเขาต้องหาเหตุผลทางหลักวิทยาศาสตร์หรือคำอธิบายที่มีเหตุมีผล แต่เมื่อทั้งสองได้เข้าไปสืบสวนถึงคดีฆ่าตัวตายของวัยรุ่น ซึ่งเป็นการฆ่าตัวตายที่เป็นไปไม่ได้ นอกจากเหยื่อจะถูกอะไรบางอย่างเข้าสิง และเมื่อทั้ง ลี และ หว่อง สืบสวนเข้าไปถึงต้นตอมากเท่าไร พวกเขาก็ยิ่งรู้ว่ามีสิ่งชั่วร้ายกำลังรอพวกเขาอยู่ข้างหน้า

เกร็ดภาพยนตร์

          • Rule Number One เป็นการร่วมทุนระหว่าง ฮ่องกง และ สิงค์โปร์ ซึ่งกำกับโดย เคลวิน ตง ผู้กำกับเมนสตรีมอันดับหนึ่งของประเทศสิงค์โปร์ ที่เคยมีผลงานผ่านตาเรามาแล้ว เช่น The Maid (เดือนผีดุ) หนังสยองขวัญสุดระทึก

          • หนังได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากนักดูหนังใน สิงค์โปร์, ฮ่องกง และ มาเลเซีย โดยทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า Rule Number One มีส่วนผสมของเนื้อเรื่องแนว X-Files บวกกับความโหดสยองของ Saw

          • นี้เป็นการประชันบทบาทกันครั้งแรกของ เจิ้งอี้เจี้ยน ซุปเปอร์สตาร์ดาวค้างฟ้า ที่ลงทุนเพิ่มน้ำหนักเพื่อให้เหมาะสมกับบทนายตำรวจขี้เหล้า และ หยูเหวินเล่อ ดาวรุ่งพุ่งแรงที่ว่ากันว่าจะเป็น เซี๊ยะถิงฟง คนใหม่

Rule Number One

Rule Number One

Rule Number One

Rule Number One

Rule Number One

Rule Number One

Rule Number One

Rule Number One

Rule Number One

Rule Number One

Rule Number One

Rule Number One




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Rule Number One อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2552 เวลา 11:03:39 15,131 อ่าน
TOP