x close

ผบ.ทบ.บอก ต้องรู้ให้ได้ คอนเทนเนอร์มีอะไร



ผบ.ทบ.บอก ต้องรู้ให้ได้ คอนเทนเนอร์มีไร (ไอเอ็นเอ็น)

          ผบ.ทบ. ลั่นต้องพิสูจน์ทราบให้ได้ว่าภายในตู้คอนเทนเนอร์ อ่าวแสมสาน จ.ชลบุรี มีสิ่งใดอยู่ภายใน รับเห็นใจญาติวีรชน เดือนพ.ค. แต่กองทัพไม่มีศพคืนให้

          พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ( ผบ.ทบ. ) กล่าวถึง การตรวจพิสูจน์ตู้คอนเทนเนอร์ บริเวณอ่าวแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงผู้ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านนี้คงต้องตรวจพิสูจน์ให้ทราบได้ ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วเห็นว่า ไม่ว่าจะดำเนินการอย่างไร ต้องพิสูจน์ทราบให้ได้ว่าตู้คอนเทนเนอร์ ภายในมีสิ่งใดอยู่ ทั้งนี้รู้สึกเห็นใจกับญาติวีรชน ที่ต้องการจะได้ศพ หรือ กระดูกคืน แต่การที่กลุ่มญาติวีรชน ทำหนังสือเรียกร้องมายังกองทัพบกนั้น ในส่วนของกองทัพบก ไม่มีศพที่จะคืนให้

          อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวด้วยว่า อยากจะให้รัฐบาล ได้มีการจัดทำระบบบุคคลสูญหายให้ดีกว่านี้รวมถึง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็จะต้องมีแนวทางเช่นเดียวกัน

ผบ.ทบ.แจงเหตุส่งตัวแทนเข้าชี้แจงคกก. สอบสงกรานต์เลือด เพราะรู้รายละเอียดดี 

          พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึง กรณีที่ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ไม่ได้เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการ ตรวจสอบข้อเท็จจริงการชุมนุมทางการเมืองว่า ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่ทราบถึงรายละเอียดของการปฏิบัติงาน เข้าไปชี้แจงแทน เนื่องจากในส่วนของผู้บัญชาการเหล่าทัพและนายกรัฐมนตรี จะทราบข้อมูลในการปฏิบัติงานจากการรายงานอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม เมื่อพิจารณาแล้วเห็นว่า ศูนย์สั่งการที่รับผิดชอบอยู่ในขณะนั้น จะทราบถึงรายละเอียด การปฏิบัติงานและสามารถชี้แจงข้อมูลต่อคณะกรรมการ ได้ดีกว่า

          พร้อมกันนี้ ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยถึง การปรับลดงบประมาณของกองทัพ ในปี 2553 ว่า ในส่วนของกองทัพบก จะปรับลดงบประมาณลงจำนวน เกือบ 10,000 ล้านบาท โดยโครงการที่เป็นงบประมาณผูกพัน หรือ ริเริ่มใหม่ จะถูกตัดออกไป ซึ่งจะปรับเปลี่ยนโครงการ โดยจะใช้งบประมาณให้เสร็จสิ้นภายในปีเดียว


ขอขอบคุณภาพข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ทบ.บอก ต้องรู้ให้ได้ คอนเทนเนอร์มีอะไร โพสต์เมื่อ 21 พฤษภาคม 2552 เวลา 14:22:59 7,508 อ่าน
TOP