x close

มติพรรคให้ ชาติชาย พ้นรมช.เกษตรฯ มีผลทันที!


มติพรรคให้ ชาติชาย พ้น รมช.เกษตร (คมชัดลึก)

        วันนี้ (21 พฤษภาคม) เวลา 12.00 น. ภายหลังการประชุมพรรค นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย และนายมานะศักดิ์ จันทร์ประสงค์ ส.ส.นนทบุรี กลุ่มสรอรรถ ร่วมแถลงการณ์มีมติที่ประชุมพรรคกรณี นายชาติชาย พุคยาภรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยนายศุภชัย กล่าวว่า การประชุมพรรคนายมานะศักดิ์ และนายสันทัด จีนาภักดิ์ ส.ส.กาญจนบุรี เสนอขอมติพรรคให้นายชาติชาย พุคยาภรณ์ รมช.เกษตรฯ ในโควตากลุ่ม "สรอรรถ" ออกจากตำแหน่ง ขณะที่ที่ประชุมพรรคได้มีมติเป็นเอกฉันท์ ให้นายชาติชายลาอกจากตำแหน่ง ซึ่งมติพรรคถือว่ามีผลทันที

        นอกจากนี้ ที่ประชุมพรรคยังมีมติให้สิทธิ์ขาดหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นผู้พิจารณาบุคคลที่เหมาะสมเป็นรมช.เกษตรฯ แทนนายชาติชาย เพื่อเสนอรายชื่อให้นายกฯ โดยที่ประชุมพรรควันนี้ยังไม่มีการเสนอชื่อใครมา แต่ส.ส.ส่วนใหญ่ต้องการให้พิจารณาส.ส.ขึ้นมาเป็นรัฐมนตรี ไม่ต้องการให้คนนอกหรือนายทุนพรรคเข้ามา เนื่องจากที่ผ่านมาสมาชิกพรรคอยู่ร่วมกันมานาน มีความเหนียวแน่น และส.ส.ก็มีความรู้ความสามารถ ไม่ใช่เป็นเพราะเห็นตัวอย่างจากนายชาติชาย

        เมื่อถามว่าได้แจ้งมติพรรคดังกล่าวกับนายชาติชายหรือยัง นายศุภชัย กล่าวว่า ไม่ได้มีการประสานไป แต่ได้เสนอมติพรรคกับนายกฯ ขึ้นกับนายกฯ จะดำเนินการตามขั้นตอน ไม่ได้เป็นการกดดันอะไร เชื่อว่านายกฯ คงเข้าใจมติพรรค และเห็นว่าการบริหารราชการจะหยุดนิ่งไม่ได้ ก็ต้องเร่งหาคนใหม่ไปแทน 

        เมื่อถามว่ามติพรรคถือเป็นการขับนายชาติชายออกจากพรรคหรือไม่ โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า นายชาติชายไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค แต่เข้ามาเป็นรัฐมนตรีโดยผ่านทางนายมานะศักดิ์เป็นผู้เสนอ 

        ด้านนายมานะศักดิ์ กล่าวว่า การเสนอดังกล่าวเนื่องจากนายชาติชาย แม้สามารถดูแลกระทรวงเกษตรฯได้เป็นอย่างดีแต่ไม่เคยเข้าประชุมพรรค รวมถึงการดำเนินการโดยคำนึงถึงนโยบายพรรค และไม่สนใจข้อเสนอแนะของสมาชิกพรรคในการแก้ปัญหาประชาชนจนทำให้ประชาชนขาดโอกาสการเข้าถึง รวมทั้งสมาชิกพรรคก็ไม่สามารถเข้าถึงนายชาติชายได้ โดยการดำเนินการครั้งนี้ที่ขอให้นายชาติชายลาออกจากตำแหน่งถือเป็นมติของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเดิมนายชาติชายจะมาเป็นรัฐมนตรีในโควตานายสรอรรถ แต่วันนี้ไม่มีกลุ่มนายสรอรรถหรือกลุ่มเพื่อนเนวินแล้ว และทั้งสองกลุ่มไม่มีเหตุขัดแย้งกัน แต่ผู้ใหญ่ได้หารือกันมาก่อนแล้ว

        นายศุภชัย กล่าวว่า ในการเลือกตั้งซ่อมส.ส.สกลนคร เขต 3 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ พรรคมีมติส่งนายพิทักษ์ จันทศรี เป็นผู้สมัคร พร้อมทั้งได้ตั้งนายเฉลิมชัย การุณ ส.ส.สกลนคร เป็นผอ.ดูแลการเลือกตั้งครั้งนี้ อย่างไรก็ตามพรรคจะทำการเปิดที่ทำการพรรคสาขาแรกที่จ.เชียงราย ในวันที่ 24 พฤษภาคมนี้ เวลา 09.00 น. โดยมีนายชวรัตน์เป็นประธานด้วย



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มติพรรคให้ ชาติชาย พ้นรมช.เกษตรฯ มีผลทันที! อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2552 เวลา 16:34:19 11,654 อ่าน
TOP