x close

ยงยุทธกลับลำ ไม่ออกหัวหน้า - สส.เจอทักษิณ 28 นี้

ยงยุทธ วิชัยดิษฐ์



ยงยุทธกลับลำ ไม่ออกหัวหน้า - สส.เจอทักษิณ 28 นี้ (ไอเอ็นเอ็น)

          ส.ส.เพื่อไทยชุดใหญ่ เตรียมตบเท้า พบ พ.ต.ท.ทักษิณ 28 พฤษภาคมนี้ หวังเคาะตำแหน่งสุดท้าย หัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ขณะ "ยงยุทธ วิชัยดิษฐ" กลับลำ ไม่ออกหัวหน้าพรรคเพื่อไทยแล้ว

          นายวิทยา บุรณศิริ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน เปิดเผยกับสำนักข่าวไอเอ็นเอ็น ว่า นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยตัดสินใจจะยังไม่มีการลาออกจากหัวหน้าพรรค แม้ว่าก่อนหน้านี้ เคยประกาศลาออก เพื่อเปิดทางสรรหา หัวหน้าพรรคคนใหม่แล้วก็ตาม และก็จะไม่ส่งผลกระทบกับพรรค เพราะเมื่อยังไม่มีการยื่นใบลาออกอย่างเป็นทางการ ก็เท่ากับว่า ยังสามารถเป็นหัวหน้าพรรคต่อไปได้ 

          ส่วนการกลับคำพูดครั้งนี้ ก็เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังไม่ตัดสินใจเคาะรายชื่อหัวหน้าพรรค ใช่หรือไม่ นายวิทยา บอกว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เกี่ยว แต่เกี่ยวกับยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง ซึ่งหากมีการเปลี่ยนหัวหน้าอาจส่งผล

          ขณะที่ แหล่งข่าวรายหนึ่ง ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ตัดสินใจเปลี่ยนตัว พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ อีกรอบหนึ่ง จนทำให้พ.ต.ท.สมชาย ประกาศไม่รับตำแหน่ง เพราะมี ส.ส.บางคน ต่อสายขอให้เปลี่ยนตัว ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ เกรงว่า หากไม่ทำตามคำร้องขอ อาจมีปัญหาภายในพรรค จึงตัดสินใจให้ นายยงยุทธ ดำรงตำแหน่งต่อไปก่อน และในวันที่ 28 พ.ค.นี้ จะมี ส.ส.บางส่วน

          เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อหารือ ก่อนเคาะรายชื่อครั้งสุดท้าย วันที่ 31 พฤษภาคม ส่วนตัวเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ 4 คน ที่สื่อเสนอ ก็เป็นเพียงกระแสข่าว โดยเปรียบเปรยว่า พวกที่เป็นหญ้า ก็อยากทำตัวเป็นเห็ดบ้าง จะได้โดดเด่น แต่รับรองไร้ผล ส่วนการที่ตำรวจ ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ที่ประเทศดูไบ ถือว่า เป็นการกระทำที่โง่ เพราะใครเขาก็รู้ตั้งนานแล้ว ด้านเลขาฯนายยงยุทธ ยืนยันว่านายยงยุทธ จะยังไม่ลาออกจากตำแหน่งนั้น เป็นเรื่องจริง


ขอขอบคุณภาพข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยงยุทธกลับลำ ไม่ออกหัวหน้า - สส.เจอทักษิณ 28 นี้ โพสต์เมื่อ 22 พฤษภาคม 2552 เวลา 10:56:57 3,820 อ่าน
TOP