x close

แนะนำหนังสือน่าอ่าน


สุดสัปดาห์อีกแล้วค่ะ แล้ววันนี้กระปุกก็มีหนังสือน่าอ่านมาฝากเหมือนเช่นเคย ไปอ่านพร้อมๆ กันเลย

สำนักพิมพ์โพสต์บุ๊กส์


หลงทางเสียเวลา  เดินตามอาตมามีอนาคต (นะโยม) โดย พระมหาสมปอง   ตาลปุตฺโต


หลงทางเสียเวลา  เดินตามอาตมามีอนาคต (นะโยม)



          แนวการนำทางเพื่อเดินตามรอยพระพุทธองค์ในรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของพระมหาสมปอง ผู้รู้เท่าทันความรู้สึกที่เรียกว่า "ทุกข์"   เพื่อที่จะไปให้ถึงซึ่งความ "สุข" ตามแบบอย่างของพระพุทธศาสนา

          พระมหาสมปองเล่าถึงความ "ขัดข้องหนอ" ที่กว่าจะมีธรรมเดลิเวอร์รี่ที่เป็นที่รู้จักในวันนี้  โดยเริ่มตั้งแต่วัยเด็กที่ค่อนข้างระหกระเหิน แต่เติมเต็มไปด้วยความอบอุ่นของความรักจากสมาชิกในครอบครัว จนถึงการก้าวเข้า
มาสู่ร่มกาสาวพัตรในอายุเพียง 11 ปี
    จากการที่คร่ำหวอดในวงการพระพุทธศาสนามตั้งแต่วัยเยาว์จนถึงเติบโตเป็นพระหนุ่มกลุ่ม Young  Blood   ที่มองเห็นปัญหาของการเผยแผ่พระพุทธศาสนาที่ไม่สามารถไปถึงกลุ่มเยาวชนและคนรุ่นใหม่ จึงได้พยายามจัดตั้งโครงการธรรมะเดลิเวอร์รี่ที่ถ่ายทอดคำสอนขององค์พระพุทธองค์ในรูปแบบที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเยาวชนและคนรุ่นใหม่ได้อย่างดี  โดยเล่าเรื่องราวเสมือนการเดินทางที่ผ่านพบเหตุการณ์ต่างๆ ไปตามแต่ละหลักกิโลของชีวิตแต่ท่านยังสามารถนำเสนอให้ออกมา(ฮา) สนุกสนาน  เพลิดเพลินตามเอกลักษณ์ของการเผยแผ่ธรรมะของท่าน ทำให้สามารถติดตามเนื้อหาได้ไปจนถึงกิโลหลักสุดท้ายได้อย่างไม่รู้ตัว 

          นอกจากนี้ยังมีช่วง "แวะปั๊ม" เติมอารมณ์และเตือนสติที่แฝงแง่คิดแนวๆ ที่ทำให้ผู้อ่านขำจนหัวคะมำ ความพิเศษของหนังสือนี้ลงท้ายด้วย "บทสัมภาษณ์พิเศษ" ของพระมหาสมปองเกี่ยวกับภาวะการทำจิตใจและ
ดำเนินชีวิตอย่างมีสติ  เพื่อให้สามารถดำรงอยู่และฟันฝ่าภาวะเศรษฐกิจในช่วงนี้ได้อย่างไม่มี "ทุกข์" 



 Happy for No Reason แฮปปี้ไม่มีเหตุผล เขียนโดย มาร์ซี  ชิมอฟฟ์   และแครอล  ไคลน์  แปลโดย กำธร   เก่งสกุล


Happy for No Reason



          โลกปรากฎให้คุณเห็นเป็นเช่นไร   ตัดสินใจจากสีแว่นตาที่คุณมองลอดผ่านออกมา   
          เมื่อคุณมีความสุข คุณก็เห็นความสุขทั้งมวลอยู่รอบตัวคุณ   
          เมื่อคุณเป็นทุกข์ คุณก็พบความทุกข์อยู่ทั่วทุกหนแห่ง!!!

          ทุกคนในโลกนี้ คือ  กระจกเงาของคุณ
          เมื่อคุณมีความสุขโดยไม่ต้องใช้เหตุผล  โลกจะสะท้อนความสุขนั้นกลับมาหาคุณ



 ประวัติ  วะโฮรัมย์ มนุษย์ล้อ...หัวใจเหล็ก โดย เพชรภี   ปิ่นแก้ว


ประวัติ  วะโฮรัมย์ มนุษย์ล้อ...หัวใจเหล็ก



          เรื่องราวการตามล่า "ความฝัน" เปื้อนน้ำตาของประวัติ วะโฮรัมย์ นักรบเก้าอี้ล้อ ฮีโร่พาราลิมปิกที่เกิดมาพร้อมกับความผิดปกติของร่างกาย (โรคโปลิโอ) แต่ด้วยหัวใจที่ไม่ยอมแพ้  ต่อสู้กับทุกแรงกระทบของชีวิต  จนเมื่อมีโอกาสก้าวเข้าสู่การเป็นนักกีฬาวีลแชร์ทีมชาติไทย   ฝ่าฟันการฝึกซ้อมที่แสนยากลำบากแต่เพราะจิตใจที่มุ่งมั่นอดทน จึงทำให้ประสบความสำเร็จ สามารถสร้างประวัติศาสตร์ในการแข่งขันพาราลิมปิกฤดูร้อน 2008  ณ กรุงปักกิ่ง  สาธารณรัฐประชาชนจีน  โดยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม 1  เหรียญทอง  3  เหรียญเงิน  1  เหรียญทองแดงและยังมีอีกหลากหลายผลงานที่น่าภาคภูมิใจ ประวัติจึงเป็นตัวแทนของคนสู้ชีวิตและเห็นคุณค่าของการมีชีวิตด้วยหัวใจที่ไม่ยอมแพ้อย่างแท้จริง!!


 Easy English News เขียนโดย Terry  L. Fredrickson แปลโดย ขวัญฤทัย   ชิ้นมาลัย


Easy English News



          หลังจากได้รับการตอบรับอย่างดี  ตั้งแต่ You Can Read the Bangkok Post – คุณก็อ่านบางกอกโพสต์ได้ Terry  L. Fredrickson  บรรณาธิการพิเศษของหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์และผู้คร่ำหวอดด้านการสอนภาษาอังกฤษในเอเชียมานานนับสิบๆ ปี มาพร้อมกับผลงานเล่มใหม่  Easy  English  News  เติมเต็มการเข้าใจภาษาอังกฤษได้อย่างลึกซึ้ง พร้อมคำศัพท์และสำนวนที่ใช้บ่อยในแต่ละสถานการณ์ที่สามารถพัฒนาได้จากการอ่านข้อความข่าว นอกจากนี้ในเล่มยังฝึกทักษะการฟัง โดยมีซีดีบันทึกเสียงการอ่านข่าวด้วยสำเนียงภาษาอังกฤษ อเมริกัน และออสเตรเลีย  รวมทั้งฟังเสียงประธานาธิบดีคนดังที่สุดของสหรัฐอเมริกา บารัค  โอบามา อีกด้วย


สำนักพิมพ์บลิส

 นักสืบ 3 ใบเถา โดย อาคากะวา จิโร แปลโดย วิยะดา คะวะงุจิ


นักสืบ 3 ใบเถา



          อายาโกะ เชิญ ทาคาชิ นักร้องดาวร่วงมาเปิดคอนเสิร์ตในงานมหาวิทยาลัย แต่แล้วอายาโกะพบผู้จัดการนักร้องเป็นศพเลือดโชก สามสาวพี่น้องจึงต้องสวมบทนักสืบจำเป็น พบเบื้องหลังฉาวโฉ่ไม่คาดฝัน แม้จะได้ คุนิโทโมะ ตำรวจหนุ่มหน้ามนคนเดิมเข้าช่วย แต่งานนี้ไม่หมู เพราะแผนลับกลับถูกซ้อนด้วยแผน เล่นเอาสามนักสืบสาวเกือบเอาชีวิตไม่รอด


 รูมเมต ปริศนาเพื่อนร่วมห้อง โดย อิมะมุระ อายุ แปลโดย หนึ่งฤทัย ปราดเปรียว


รูมเมต ปริศนาเพื่อนร่วมห้อง



          "ฮารุมิ" มาเรียนต่อในโตเกียว โดยแชร์ห้องกับเพื่อนใหม่นาม "เรโกะ" แต่รู้จักกันไม่ทันไร รูมเมตของเธอเริ่มทำตัวต่างจากเคย และหายตัวไปอย่างลึกลับฮารุมิกับเคนสึเกะ รุ่นพี่ร่วมชมรมออกจึงตามแกะรอยจนได้พบความจริงชวนขนลุก "เรโกะ" สวมบทบาทเป็นหลายคนในคราวเดียว ต่างกันทั้งชื่อ อายุ และสถานะ...

          ขณะเดียวกัน นักข่าวหนุ่มญาติของเคนสึเกะตามสืบหาฆาตกรสังหารโหดชาวต่างชาติและพบว่า "อาซามิ" หรืออีกโฉมหน้าของ "เรโกะ" อาจพัวพันกับคดีนี้โดยโยงใยสู่เหตุร้ายในต่างแดนซึ่งเกิดขึ้นกับครอบครัว หล่อนเมื่อหลายสิบปีก่อน ทั้งสามจึงร่วมมือกันขุดคุ้ยอดีตของอาซามิ ทว่ายิ่งสาวลงลึก พวกเขากลับได้พบหน้ากากที่หล่อนสวมอันแล้วอันเล่ากับปริศนาเบื้องหลังเงามืดในจิตใจ ซึ่งโยงใยสู่ผู้คนอีกมากมาย ก่อนจะขมวดปมสู่หลักฐานชิ้นสำคัญ ซึ่งทำให้ชีวิตของทั้งสามพลิกผันไปตลอดกาล...


 แผนลักพาตัว 99% โดย โอคาจิมะ ฟุตาริ แปลโดย ธนัญ พลแสน


แผนลักพาตัว 99%



          เกิดคดีลักพาตัวลูกน้อย เรียกร้องทองคำจากวิศวกรหนุ่มใหญ่จนเขาหมดตัวต้องทิ้งฝัน ยอมให้ "รีการ์ด" ฮุบกิจการที่สร้างกับมือ ในที่สุดเขาตายจากไปพร้อมทิ้งบันทึกเรื่องราวไว้ให้ลูกชายอ่าน ยี่สิบปีต่อมา...หลังพบศพหนึ่งตายพร้อมทองคำใต้ทะเล แฟ้มคดีลักพาตัวถูกพลิกขึ้นอีกครั้งตามด้วยคดีลักพาตัวฉบับไฮเทค โดยมีเหยื่อเป็นหลานชายเจ้าของ "รีการ์ด" ราวกับคนร้ายจงใจแก้เผ็ดยักษ์ใหญ่วงการอิเล็กทรอนิกส์ ด้วยการเรียกค่าไถ่มหาศาล แถมยังใช้สุดยอดเทคโนโลยีวางแผนไร้ช่องโหว่จนตำรวจต้องกุมขมับ ทางเดียวที่จะยับยั้งได้ คือต้องเอาชนะสมองอัจฉริยะของคนร้ายเท่านั้น!


          พบกับนิยายสืบสวนยอดนิยม พ่วงด้วยสองรางวัลการรันตี "นักเขียนหน้าใหม่วรรณกรรมโยชิกาวะ เอจิ ครั้งที่ 10" และ "บุ๊ก ออฟ เดอะ เยียร์ ประจำปี 2005"



images  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ 



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

   

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่าน อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2552 เวลา 09:18:25 14,389 อ่าน
TOP