x close

รมต.คุมสส. วิปรัฐเสนอ ป้องกันสภาล่ม

ชินวรณ์ บุณยเกียรติ
นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ



รมต.คุมสส. วิปรัฐเสนอ ป้องกันสภาล่ม (ไทยรัฐ)

          วิปรัฐบาลมีมติให้นำร่างพ.ร.ก. และร่างพ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินฯ มาพิจารณาในสมัยประชุมสภา วันที่ 15 - 16 มิถุนายน ส่วนร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2553 จะนำมาพิจารณาในวันที่ 17 - 18 มิถุนายน 

          เมื่อ เวลา 15.30 น.วันนี้ (27 พฤษภาคม) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) แถลงผลการประชุมวิปรัฐบาลว่า ที่ประชุมได้ประเมินผลการทำงานของวิปรัฐบาลช่วง 4 เดือน  ว่า การทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ส่วนความรับผิดชอบต่อองค์ประชุมสภาฯพบว่า หลายครั้งมีปัญหาเรื่ององค์ประชุม เพราะฝ่ายค้านไม่แสดงตนเข้าร่วมประชุมในสมัยประชุมที่ผ่านมา วิปรัฐบาลจึงมีข้อเสนอเรื่องการควบคุมเสียงในสภาผู้แทนราษฎร โดยเสนอให้รัฐมนตรีมีส่วนช่วยในการให้เพื่อน ส.ส มาร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน และขอให้แกนนำวิปรัฐบาลที่เป็นผู้รับผิดชอบในการประสานงานติดตามตัว ส.ส. ในอัตรา 1 ต่อ 5 ควรเป็นผู้อยู่พื้นที่เดียวกับบุคคลที่ต้องประสานติดตามตัว เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

          พร้อมให้ส.ส.อาวุโสเป็นผู้รับผิดชอบติดตามบรรยากาศในการประชุมสภา เนื่องจากบางครั้งมีการป่วนกันในสภา โดยมีฝ่ายค้านบางส่วนเล่นเกมในสภาฯ จึงต้องติดตามสถานการณ์เรื่องนี้ ขณะเดียวกันวิปรัฐบาลเสนอให้มีการแต่งตั้งคณะ กรรมการประสานงานและติดตามงานเชิงนโยบาย ไปรับฟังความเห็นของประชาชน มารวบรวมเสนอต่อนายกรัฐมนตรี เพื่อปรับปรุงการบริหารงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

          นาย ชินวรณ์ กล่าวต่อถึงการเปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญเพื่อพิจารณาร่างพ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการ คลังกู้เงินเพื่อฟื้นฟู และเสริมสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจ พ.ศ. 2552 ร่างพ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อฟื้นฟู และเสริมสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจ และร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2553 ระหว่างวันที่ 15 - 23 มิถุนายน ว่า  วิปรัฐบาลมีมติให้นำร่างพ.ร.ก. และร่างพ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินฯ มาพิจารณาในสมัยประชุมสภา วันที่ 15 - 16 มิถุนายน ส่วนร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2553 จะนำมาพิจารณาในวันที่ 17 - 18 มิถุนายน ทั้งนี้จะเชิญส่วนราชการที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลและรายละเอียดต่อวิปรัฐบาล เกี่ยวกับร่างพ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินฯ และร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2553 ในวันที่ 8 มิถุนายนต่อไป


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รมต.คุมสส. วิปรัฐเสนอ ป้องกันสภาล่ม โพสต์เมื่อ 28 พฤษภาคม 2552 เวลา 10:50:35 1,995 อ่าน
TOP