x close

แนะนำหนังสือใหม่


สุดสัปดาห์อีกแล้วค่ะ แล้ววันนี้กระปุกก็มีหนังสือน่าอ่านมาฝากเหมือนเช่นเคย ไปอ่านพร้อมๆ กันเลย

สำนักพิมพ์สถาพรบุ๊คส์

 ฟาลเซโร่ แฟนตาซี ภาคมหาสงครามล้างทวีป เรเบลเลี่ยนทรูปไกอา เล่ม 2 โดย ~:Tale_Maker:~


ฟาลเซโร่ แฟนตาซี ภาคมหาสงครามล้างทวีป


          "เอกิส" บุรุษหนุ่มผู้แสวงหาทางรอดจากขุมนรก ผู้ถล่มกองทัพโลกหลังความตายด้วยกองทัพดาร์คโกเล็ม ได้ฟื้นคืนชีพสู่ฟาลเซโร่อีกครั้ง! แต่เขากลับไม่ทราบความจริง ว่าเขาคือองค์รัชทายาทแห่งแดนปีศาจ ผู้มีนามกระเดื่องไปทั่วสี่ภพ "เจ้าชายดาร์คไนท์" แห่งชาร์ออสออร์คุส

          การกลับมาของเขาทำให้ทราบความจริงว่า ทวีปออสตาดีนที่เขากำลังเหยียบอยู่นั้น กำลังสับสนวุ่นวายเพราะน้ำมือของ "จักรวรรดิโรดอส" ผู้ชั่วร้าย ชาวเมืองเดือดร้อนไปทั่วทุกหย่อมหญ้า เพราะถูกผู้มีกำลังเข้มแข็งรังแก พวกเขามิอาจตอบโต้ได้ ผู้อ่อนแอมีแต่ต้องหลั่งน้ำตาเท่านั้น! เลือดต้องล้างด้วยเลือด ความชั่วต้องล้างด้วยการฆ่าฟัน ชายหนุ่มจิตใจดีงามผู้เกลียดความไม่ถูกจึงบังเกิดโทสะขึ้นมา พร้อมทั้งตั้งกองกำลังกอบกู้อิสรภาพแห่งทวีปออสตาดีน เรเบลเลี่ยนทรูป ไกอา!


 ฟาเร ภาค ตุ๊กตาชักใย โดย Miss YA


ฟาเร ภาค ตุ๊กตาชักใย



          แม้ภายนอก "ฟาเร" จะเป็นเด็กสาวที่สดใส ร่าเริง และชอบก่อเรื่องชวนปวดหัวให้ผู้คนรอบข้างไม่เว้นแต่ละวัน แต่แท้ที่จริงแล้วเธอก็มีเรื่องเครียดให้ขบคิดเหมือนกัน... ฟาเรเฝ้าถามตัวเองมาตลอดว่า "เบนซ์มาร์ค โลเวนสไตน์" คือใคร จะใช่ "คิวเรีย ริจิส" พ่อบ้านจอมบงการหรือไม่? "โฮเซ่ โลเวนสไตน์" โฮซสุดที่รักของเธอยังมีชีวิตอยู่หรือจากโลกนี้ไปแล้ว?

          สาวน้อยไม่อาจปล่อยข้อกังขาเหล่านี้ให้ผ่านเลยไปได้ ขบวนการสืบเสาะค้นหาความจริงจึงเริ่มขึ้น แน่นอนว่าเรื่องใหญ่ขนาดนี้ฟาเรคงจัดการคนเดียวไม่ได้ "เกรท พรินซ์ โบเดนไฮม์เมอร์" คู่หมั้นที่เธอแสนจะไม่ชอบหน้าจึงได้รับการขอร้องแกมบังคับให้ช่วย เรื่องราววุ่นๆ เสี่ยงๆ จึงเริ่มขึ้น และสุดท้ายที่ต้องหาคำตอบคือ ตุ๊กตาชักใยหมายถึงอะไร?


สำนักพิมพ์บีไบรท์ ในเครือสถาพรบุ๊คส์

 the Sage คำปราชญ์สู่ความสำเร็จ โดย สมิต อาชวนิจกุล

the Sage คำปราชญ์สู่ความสำเร็จ



          หนังสือเล่มนี้เป็นการเก็บรวบรวมคำพูดหรือข้อคิดของนักประพันธ์ รวมทั้งข้อความสั้นๆ ของบุคคลสำคัญที่มีในหนังสือแต่ละเล่มที่ผู้เขียนได้อ่านพบมา ส่วนคำอธิบายนั้นเป็นข้อความที่ผู้เขียนเรียบเรียงขึ้นเอง

          ผู้ที่ได้ชื่อเป็นปราชญ์นั้น หมายถึง บุคคลสำคัญในทางต่างๆ ที่ประสบความสำเร็จในการครองชีวิต ไม่ว่าจะเป็นปราชญ์หรือเจ้าลัทธิ เป็นต้น หลายท่านได้รับการยกย่องว่าเป็นอัจฉริยบุคคล บ้างก็ได้รับการสรรเสริญว่าเป็นปูชนียบุคคล คือคนที่ควรได้รับการเคารพนับถือ เพราะเป็นผู้ที่มีคุณูปการต่อสังคม ต่อบ้านเมือง ประเทศชาติ หรือในระดับโลกทีเดียว


สำนักพิมพ์โพสต์บุ๊กส์  

 ลางรัก   ลางลวง THE  GRIFT โดย เดบรา  กินส์เบิร์ก แปลโดย นิรา

ลางรัก   ลางลวง THE  GRIFT




          เรื่องราวของมารีนา มาร์คส์   หญิงสาวพลังพิศุทธิ์นางเอกในเรื่อง ที่พบว่าการเป็นหมอดูสามารถทำเงินได้เป็นกอบเป็นกำ  การสังเกตและแต่งเรื่องหลอกคนไปวันๆ "ไม่ว่าตอนนี้หรือตอนไหน  มารีนาไม่เคยเชื่อเรื่องญานทิพย์หรือพลังเหนือธรรมชาติ  แต่เธอเชื่อสัญชาติญาณ  ซึ่งมนุษย์ทุกคนมีเท่ากันแต่ไม่รู้หรือไม่สามารถนำมาใช้" เธอไม่เคยเชื่อใน "ภาพนิมิต" ที่บอกถึงอนาคต ซึ่งทุกคนปรารถนา" กระนั้นก็ตามเธอก็ยังอุตส่าห์หาธูป เทียนและเครื่องเคราต่างๆ ของหมอดู มาวางรายล้อมรอบตัวเพื่อเอาใจลูกค้า  

          ในวัย 5 ขวบ มารีนาถูกมารดาขี้ยาบังคับให้ก้าวเข้ามาในอาชีพนี้  หลังจากที่มาดามซี แม่หมอดูชราที่นั่งดูหมอบนหาดแห่งหนึ่ง อ่านไพ่ และทำนายเด็กหญิงเสียงสั่นเทิ้มว่า  "แกมีญานทิพย์" และถูกมารดาของมารีนาโวยวายต่อว่า  "ยัยแก่นั่นพูดพูดจาเลอะเลือน" และกระชากแขนบุตรสาวออกมา  กระนั้นก็ตาม  เพื่อหาเงินเสพยา  นางได้ซื้อไพ่ทาโร่ต์ชุดหนึ่ง  และบังคับให้มารีนานั่งทำนายอนาคตของคนแปลกหน้า  ซึ่งนางพบว่าทำเงินได้ดีกว่าการยืนขายน้ำมะนาวเสียอีก 

          ในวัยสามสิบกว่า หลังจากที่มารดาเสียชีวิต  มารีนาได้ย้ายจากฟลอริดาใต้ไปยังซานดิเอโก และเริ่มสร้างชื่อเสียงจากการเป็นดูหมอ..ด้วยสัญชาติญาณและความสามารถในการสังเกต   เธอรู้ว่าคนที่มาหาหมอดูไม่ได้มาเพราะความสงสัย แต่มาเพราะความกลัว "คนเราอยากรู้ว่าดวงดาว หรือไพ่บอกว่าอนาคนจะเป็นอย่างไร  ก็เพราะต้องการรู้ว่าพวกเขามีอนาคตรออยู่"  มารีนาคิด  "ไม่ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไรก็ตามไม่สำคัญ  สำคัญที่ว่าตราบใดที่ยังมีอนาคตให้ดู..."


 เรื่องรักของ "เรา" โดย หวง  เยวี่ยน  แปลโดย บี–อา

เรื่องรักของ เรา


          หลังจาก "เฉิน อี้ว์หรู" ตัดใจจาก "อู๋ ซันเยว่" มาแล้วเป็นเวลาสามปี เธอก็มักไปซื้อหนังสือมือสองในร้านของคุณลุง "ซุน เหลาอู่" เป็นประจำ วันหนึ่งคุณลุงได้โทรศัพท์บอกให้เธอรีบไปที่ร้าน เนื่องจากมีหนังสือเล่มหนึ่งที่เป็นของเธอ เมื่อเธอไปถึงก็พบหนังสือที่ชื่อ "เรื่องรักของ "เรา" โดยชื่อผู้แต่งเป็นชื่อของคนที่เธอพยายามลืมมาตลอดสามปี...

          ความทรงจำที่หวานชื่นและขมขื่นถูกขุดคุ้ยขึ้นมาอีกครั้ง พลิกไปแต่ละหน้า ตัวอักษรทุกตัวประดุจคมมีดกรีดเฉือนและบาดลึกลงในก้นบึ้งหัวใจของเธอ "อู๋ ซันเยว่" เขียนหนังสือเล่มนี้ขึ้นมาเพื่ออะไร?


 ก้าวไปเก็บจันทร์พันดวง โดย ประชาคม ลุนาชัย  


ก้าวไปเก็บจันทร์พันดวง



          เรื่องราวของนักเขียนหนุ่ม ที่เขียน เขียน และเขียน ตีแผ่ชีวิตตนเองและปอกเปลือกถนนวรรณกรรมที่เขาได้ผ่านพบมาตลอดกว่ายี่สิบปี ตัวละครทุกตัวใช้นามแฝง แต่เป็นบุคคลจริงที่ยังมีชีวิตมีลมหายใจ...ยังเฝ้ามองกันและกันและยังร่วมเดินทางบนถนนสายนี้อยู่  ใครจะล่วงรู้ถึงชีวิตของนักเขียนเท่านักเขียนด้วยกัน ประชาคม ลุนาชัย ตีแผ่เบื้องลึกเบื้องหลังของหลากหลายชีวิตบนถนนวรรณกรรมที่เขาได้ผ่านพบ คุ้นเคย แล้วจากกันไปตามเส้นทาง...นักอ่านจำนวนไม่น้อย ย่อมสงสัยใคร่อยากรู้ว่า นักเขียน...ดำรงชีวิตได้อย่างไร ในประเทศที่มีหนังสือดีๆ หลายปกที่มียอดพิมพ์จำหน่ายไม่เคยเกินครั้งละสามพันเล่ม คนในประเทศอ่านหนังสือกันโดยเฉลี่ยวันละไม่เกินสิบบรรทัด  

          ถ้าคุณอยากรู้???"ก้าวไปเก็บจันทร์พันดวง" เป็นหนังสือที่คอนักอ่าน ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง


 มองซีอีโอโลก   ภาค  4    ชีวิตผู้ "พลิก" โลก โดย วิกรม กรมดิษฐ์, วิมล ไทรนิ่มนวล


มองซีอีโอโลก ภาค  4



          หนังสือเล่มนี้นำเสนอประวัติและข้อคิดของผู้นำระดับสุดยอดของโลก อาทิ ปิกัสโซ่ ,โมสาร์ท วิลเลียม เช็กสเปียร์, บารัค โอบามา ,แจ็ค เวลช์ ,ซิกมันด์ ฟรอยด์ ,ติช นัท ฮันห์ ฯลฯ  โดยคุณวิกรม กรมดิษฐ์ นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งทางด้านอาชีพและแนวทางการดำเนินชีวิตโดยกล่าวถึงวิถีทางการก้าวไปสู่จุดสุดยอดของบุคคลสำคัญระดับโลกซึ่งบุคคลเหล่านี้ล้วนมีความน่าสนใจ  น่าติดตาม ทั้งยังช่วยให้เปิดแง่คิดและมุมมองของคุณให้กว้างไกลออกไปยิ่งขึ้น


images  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ 



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

   

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือใหม่ อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2552 เวลา 14:47:02 7,016 อ่าน
TOP