x close

นายกฯ ยันประชาธิปัตย์ - ภูมิใจไทย ยังปึ้ก ไม่มีตีท้ายครัว

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ



นายกฯ ยันปชป.-ภท.ยังปึ้กไม่มีตีท้ายครัว  (ไอเอ็นเอ็น)

          นายกรัฐมนตรี ยืนยันไม่มีปัญหาตีท้ายครัวกับพรรคภูมิใจไทย หลัง แกนนำกลุ่ม 40 ส.ส. เฉลิมชัย ศรีอ่อน ใส่เสื้อสีน้ำเงิน รับคณะมท.1 

          นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยืนยันพรรคประชาธิปัตย์ มีเพียงสีธงชาติและสีฟ้า ซึ่งเป็นสีประจำพรรคเท่านั้น ส่วนกรณีที่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำคณะสวมเสื้อสีน้ำเงิน ต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และแกนนำพรรคภูมิใจไทย ที่ลงพื้นที่ใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก็เป็นการพบปะกันของนักการเมืองธรรมดา ซึ่งตนก็ได้พูดคุยกับ นายเฉลิมชัย ทุกครั้งในวันประชุมพรรคอยู่แล้ว พร้อมย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์ กับพรรคภูมิใจไทย ยังเป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่ดี ไม่มีการกระทำในลักษณะตีท้ายครัว อย่างแน่นอน ส่วนการย้ายเข้าออกของส.ส.ก็เป็นเรื่องของการเข้าออกตามปกติ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ ก็ถือเป็นพรรคที่มี ส.ส. ย้ายเข้าออกน้อยที่สุด และยืนยันอีกว่าไม่มีการพูดถึงเรื่องทุนทางการเมือง

          ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังฝากไปยังคนในรัฐบาลด้วยว่า สิ่งที่ประชาชนไม่ชอบที่สุดคือ ความขัดแย้งและการทุจริต ซึ่งหากมีการนำเสนอข่าวในลักษณะนี้ออกไป ทุกคนในรัฐบาลก็จะเสียหาย

          นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง การประกาศชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ในเดือนมิถุนายนนี้ ว่า ได้ประเมินสถานการณ์และตามข่าวตลอดเวลา พร้อมย้ำให้การเคลื่อนไหวทางการเมืองเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ อย่าเกินขอบเขต ซึ่งตนเชื่อว่าผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ไม่ได้ต้องการทำผิดกฎหมาย แต่ขึ้นอยู่กับแกนนำ โดยหวังว่าแกนนำที่ชอบความรุนแรงจะไม่เข้ามาเกี่ยวข้องกับการชุมนุมอีก ซึ่งทางด้านการข่าว ขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่าจะเกิดความรุนแรง แต่ก็ไม่ควรประมาท

          ส่วนการชุมนุมจะกระทบถึงการดำเนินงานในโครงการต่างๆ ของรัฐบาล ทำให้ต้องชะงักหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถือเป็นหน้าที่ของรัฐบาล ที่ต้องดูแลให้การบริหารงานไม่หยุดชะงัก และดำเนินต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยรัฐ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ยันประชาธิปัตย์ - ภูมิใจไทย ยังปึ้ก ไม่มีตีท้ายครัว อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2552 เวลา 13:47:34 2,385 อ่าน
TOP