x close

ป้าซูซาน บอยด์ ไปไม่ถึงฝัน ได้แค่ที่2 Britain's Got Talent

ซูซาน บอยด์

ซูซาน บอยด์

Britain Got talent

Britain Got talent



ป้า "ซูซาน บอยด์" โชว์พลังเสียงสุดยอด แต่ไม่ถึงฝันได้แค่ที่ 2 พ่ายกลุ่มนักเต้นใน "Britain's Got Talent" (มติชนออนไลน์)

          ผลชนะเลิศ "Britain's Got Talent" ซูซาน บอยด์"โชว์การแสดงด้วยเสียงอย่างน่าทึ่ง กลับได้แค่ที่ 2 พ่ายให้กับกลุ่มนักเต้นรำ "ไดเวอร์ซิตี้" แต่คุณป้าโลกตะลึงไม่คว้ามือเปล่า เตรียมทำสัญญาออกอัลบั้มเดี่ยว

          ซูซาน บอยด์   คุณป้าชาวอังกฤษ เชื้อสายสก็อตแลนด์ วัย 48 ปี   ผู้มีชื่อเสียงไปทั่วโลกในการร้องเพลงประกวดผ่านรายการ "Britain's Got Talent" ด้วยเพลง "I dreamed A dream" จนมีผู้นำภาพบันทึกการร้องเพลงในรอบคัดเลือกของเธอไปโพสต์ในเว็บไซต์ "ยูทูบ" ทำให้มีผู้ชมมากกว่า 220 ล้านคนทั่วโลก ได้คะแนนเป็นอันดับสองในการแข่งขันรอบสุดท้ายที่มีขึ้นที่กรุงลอนดอนเมื่อคืนวันที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยเธอพ่ายให้กับกลุ่มนักเต้นรำตามท้องถนน ชื่อ "ไดเวอร์ซิตี้" ซึ่งแปลว่า "ความหลากหลาย"

          สองพิธีกรรายการชื่อ "แอนท์ กับ เดค" (Ant and Dec) กล่าวเปิดการแข่งขันรอบสุดท้าย หนึ่งในกรรมการคือ มอร์แกน อดีตบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ กล่าวชมว่า การแสดงของเธอยิ่งใหญ่ที่สุดที่เขาเคยพบในการประกวดรายการนี้ และว่าเธอน่าจะได้เป็นผู้ชนะ เพราะเขาชอบการแสดงของเธอ

          บอยด์ในชุดกระโปรงยาวสีน้ำเงินเทา ร้องเพลงเดิมที่มาจากละครเพลงเรื่อง "เลส์ มิเซราบล์" ด้วยท่าทางสงบและร้องเพลงได้ดีมาก จนผู้ชมลุกขึ้นยืนปรบมือให้ แต่จากการลงคะแนนของสาธารณชน เธอกลับคว้าได้แค่อันดับสอง  บอยด์กล่าวว่า "คนที่ดีที่สุดคือผู้ชนะ" พร้อมกล่าวอวยพรกลุ่มผู้ชนะให้ได้รับแต่สิ่งที่ดีที่สุด  แม้ก่อนหน้าจะมีรายงานว่าเธอกำลังเครียดหนักจากแรงกดดันต่างๆ รวมทั้งจากเสียงวิจารณ์ตามสื่อต่างๆ ด้วยการมีเรื่องกับนักข่าว และการถอดใจจนเกือบจะเก็บกระเป๋ากลับบ้านไปเมื่อวันพุธ

          ก่อนหน้านี้ บรรดาบริษัทรับพนันพากันคาดว่าเธอจะเป็นผู้ชนะ นอกจากผู้ชนะจะได้แสดงหน้าพระที่นั่งสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สองในรายการ "เดอะ รอแยล วาไลตี้ โชว์" ยังจะได้เช็คมูลค่า 100,000 ปอนด์ (ราว 5,400,000 บาท)ด้วย บอยด์มีคู่แข่งในรอบชิงชนะเลิศอีก 9 คน รวมทั้งชาลีน จาฟาร์โกลี หนุ่มน้อยวัย 12 ขวบ ผู้ร้องเพลงโซล ,จอห์น เนล และ แซลลี่ แล็กซ์ สองนักร้องคู่ดูโอปู่กับหลาน และ จูเลียน สมิธ นักเป่าแซ็กโซโฟน หรือทีมเต้นตลก 2 คน ที่สวมกระโปรงและถอดเสื้อเต้น

          รายงานกล่าวว่า ภายหลังทราบผลประกาศชนะเลิศ ป้าบอยด์ได้กล่าวชื่นชมต่อกลุ่ม "ไดเวอร์ซิตี้" ผู้ชนะเลิศ อย่างไรก็ตาม คาดว่าแม้ว่าเธอจะพ่ายแพ้ได้อันดับสอง ไปไม่ถึงฝันชนะรายการ "Britain's Got Talent"แต่คาดกันอย่างกว้างขวางว่า เธอจะได้ทำสัญญาออกอัลบั้ม จากกระแสชื่อเสียงที่เธอที่ดังกระหึ่มไปทั่วโลก



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป้าซูซาน บอยด์ ไปไม่ถึงฝัน ได้แค่ที่2 Britain's Got Talent อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2552 เวลา 17:49:39 30,836 อ่าน
TOP