x close

พบเห็ดยักษ์ที่ตรัง จุดธูปขอเลขเด็ดตามฟอร์ม


พบเห็ดยักษ์ที่ตรัง จุดธูปขอเลขเด็ดตามฟอร์ม (ข่าวสด)

          วันที่ 30 พ.ค. ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดตรัง ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัย ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ ว่า พบเห็ดประหลาดขนาดยักษ์งอกขึ้นมาที่ริมถนนสายบ้านทุ่งพังตาล-หนองตรุด ในบริเวณบ้านเลขที่ 199 หมู่ที่ 2 ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ และมีชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงและที่เดินทางมาจากอำเภออื่นๆ ชุมนุมมุงดูเห็ดดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้การจราจรริมถนนทางเข้าบ้านดังกล่าวเกิดการติดขัด

          เมื่อรุดไปตรวจสอบ นายจรัส แก้วยัง อายุ 42 ปี เจ้าของบ้าน ได้นำผู้สื่อข่าวไปดูเห็ดประหลาดขนาดยักษ์ดังกล่าวซึ่งมีธูปเทียนใส่พานวางไว้ด้านหน้าด้วย พบว่าเห็ดมีลักษณะเป็นกลีบดอกต่อๆ กันไปเหมือนกับกลีบดอกบัว และแต่ละดอกมีจำนวน 5 กลีบ รวมเป็นดอกเห็ดขนาดใหญ่ที่มีสภาพสมบูรณ์อย่างมาก โดยดอกทั้งหมดก็ยังซ้อนกันเป็นชั้นๆ นับได้ทั้งหมด 7 ชั้น มีความสูงของดอกวัดจากพื้นดินขึ้นไป 35 เซนติเมตร และความยาววัดจากดอกด้านหนึ่งไปยังดอกอีกด้านหนึ่ง 80 เซนติเมตร

          นายจรัส กล่าวว่า ตนเห็นว่าเป็นเห็ดประหลาดขนาดยักษ์ ไม่เคยพบเห็นมาก่อนเลยในชีวิต จึงได้นำเรื่องนี้ไปถามร่างทรงในพื้นที่ อ.วังวิเศษ ซึ่งก็บอกกับตนว่าเป็นเรื่องมงคล เนื่องจากจุดที่เห็ดงอกขึ้นมาในอดีตเคยเป็นที่พำนักของทวดพานทอง แต่ปัจจุบันท่านไม่มีที่อยู่ จึงแสดงอิทธิฤทธิ์งอกออกมาให้เห็นเป็นเห็ดเหมือนกับพานทอง เพื่อให้ลูกหลานเห็นว่าท่านคือทวดพานทองที่อยู่มานาน และเพื่อต้องการปกปักษ์รักษาลูกหลาน 

          สำหรับเห็ดดอกนี้ตนเห็นงอกขึ้นมาครั้งแรก เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา จนกระทั่งผ่านพ้นมาเกือบ 1 เดือน แล้ว ดอกก็ยังมีขนาดโตขึ้นเรื่อยๆ โดยที่ไม่มีแมลงมาตอมไต่ หรือมีสภาพเน่าเปื่อยแต่อย่างใดเลย โดยส่วนตัวถือว่าเป็นสิ่งที่ดี และเชื่อตามที่ร่างทรงทำนาย ซึ่งหากได้รับโชคลาภ ตนจะตั้งศาลให้ทวดพานทองได้พำนักในจุดนี้ เพื่อความเป็นศิริมงคลของครอบครัวตลอดไป

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านหลายคนที่ไปชมเห็ดประหลาดขนาดยักษ์ดอกนี้ ได้จุดธูปเทียนขอพรกันไปต่างๆ นานา และบางคนมองดูเห็ดแล้วตีเป็นเลขเด็ด ทำให้บรรยากาศบริเวณบ้านของนายจรัสเป็นไปด้วยความคึกคักอย่างยิ่ง



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบเห็ดยักษ์ที่ตรัง จุดธูปขอเลขเด็ดตามฟอร์ม อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2552 เวลา 14:07:34 12,432 อ่าน
TOP