x close

เลื่อนปิดซ่อมแซมสะพานข้ามแยกทั่วกรุง อีก 2 เดือน

สะพานข้ามแยก



เลื่อนปิดซ่อมแซม สะพานข้ามแยกทั่วกรุง อีก 2 เดือน (ไทยรัฐ)

          หากกำหนดซ่อมแซมวันใดจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า 1 เดือน "พล.ต.ต.ภาณุ" เตือนเตรียมรับมือปัญหาจราจร จากการปิดจราจรซ่อมแซมสะพานข้ามสี่แยก..

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (1 มิถุนายน) ตำรวจนครบาลจะเริ่มปิดการจราจรซ่อมแซมสะพานทั่วกรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยจะเริ่มจากสะพานสี่แยกประชานุกูล วงศ์สว่าง รัชโยธิน เป็นกลุ่มแรก

          พล. ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) กล่าวว่า
วันนี้ จะเริ่มปิดสะพานต่างๆ ทั่ว กทม. เพื่อทำการปรับปรุงและซ่อมแซม โดยจะมีการรื้อสะพานของเดิมออก และดำเนินการจัดสร้างขึ้นใหม่ทั้งหมด เช่น พื้นผิวจราจรบนสะพาน รอยต่อเพื่อการขยายตัว แผ่นยางรองสะพานพื้นโครงสร้างและระบบระบายน้ำ

          ทั้งนี้ จะจัดแบ่งสะพานที่จะปรับปรุงและซ่อมแซมพร้อมกัน เป็น 3 กลุ่ม คือ

          กลุ่ม 1  สะพานสี่แยกประชานุกูล สะพานสี่แยกวงศ์สว่าง สะพานสี่แยกเกษตร สะพานสี่แยกรัชโยธิน และสะพายสี่แยกพงษ์เพชร 

          กลุ่มที่ 2 สะพานท่าพระ สะพานบางพลัด 

          กลุ่ม 3 สะพานคลองตัน สะพานพระรามเก้าถึงรามคำแหง สะพานพระรามเก้าถึง อสมท. สะพานข้ามแยกอโศก สามเหลี่ยมดินแดง สะพานพระราม 4

          พล.ต.ต.ภาณุ กล่าวด้วยว่า จะไม่ดำเนินการซ่อมสะพานในกลุ่มเดียวกันพร้อมกัน และจะปิดการจราจรทีละด้าน  โดยระยะเวลาที่ยาวที่สุดคือ 45 วัน เวลาที่สั้นที่สุดคือ 15 วัน  แต่จะต้องปิดต่อเนื่อง ซึ่งขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางการจราจรบริเวณสะพานต่างๆ เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการเดินทาง หรือสอบถามเส้นทางการจราจรได้ผ่านทางหมายเลข 1197 ตลอด 24 ชั่วโมง

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะเลื่อนการปิดซ่อมสะพานไปอีก 2 เดือน และากจะเริ่มต้นซ่อมแซมวันใดจะแจ้งให้ผู้ใช้รถใช้ถนนแทราบล่วงหน้าอย่างน้อย 1 เดือน


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลื่อนปิดซ่อมแซมสะพานข้ามแยกทั่วกรุง อีก 2 เดือน อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2552 เวลา 14:06:07 6,517 อ่าน
TOP