x close

น้องเพชร โกนหัวบวชแทนคุณ แม่พุ่มพวง






น้องเพชรโกนหัวบวช แทนคุณแม่ พุ่มพวง ดวงจันทร์ (ไทยรัฐ)

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.09 น. วันนี้ (1 มิ.ย.) ได้มีการจัดงานอุปสมบทให้กับ นายสรภพ ลีละเมฆินทร์ หรือ "น้องเพชร" อายุ 22 ปี บุตรชายของนางรำพึง จิตรหาญ หรือ "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ราชินีลูกทุ่งเมืองไทยที่ล่วงลับไปแล้ว กับนายไกรสร ลีละเมฆินทร์ ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยมี พระธรรมเสนานุวัตร เจ้าอาวาสวัด และรองเจ้าคณะภาค 5 เป็นพระอุปัชฌาย์  

          น้องเพชร เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ แม่พุ่มพวงได้มาเข้าฝันกับตนว่า อยากให้บวชที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร เนื่องจากเป็นสถานที่ที่แม่มากราบองค์หลวงพ่อพระพุทธชินราชเป็นครั้งสุดท้ายก่อนเสียชีวิตที่โรงพยาบาลพุทธชินราช เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. 2535 เมื่อตนมาปรึกษากับพระธรรมเสนานุวัตร เจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หลวงพ่อได้แนะนำให้มาบวช โดยกำหนดวันเวลาให้ หลังจากบวชแล้วตั้งแต่วันที่ 1-5 มิ.ย. จะจำวัดอยู่ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จากนั้นวันที่ 6-12 มิ.ย. จะย้ายไปจำวัดที่วัดเทพลีลา กรุงเทพฯ และวันที่ 13-15 มิ.ย. จะไปจำวัดอยู่ที่วัดทับกระดาน ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับแม่ผึ้งไปพร้อมกันด้วย 

          บุตรชายคนเดียวของราชินีลูกทุ่ง ยังได้เชิญชวนแฟนเพลงของพุ่มพวง ร่วมกันทำบุญในการบวชครั้งนี้ เพื่อนำรายได้ไปสร้างหุ่นเหมือนของพุ่มพวง โดยการสร้างหุ่นในครั้งนี้จะเป็นการสร้างแบบที่เหมือนมารดาสมัยตอนยังมีชีวิตทุกรายละเอียด จึงค่อนข้างใช้เวลาและงบประมาณในการสร้างค่อนข้างสูง ท่านใดมีความประสงค์ที่จะร่วมทำบุญในครั้งนี้ก็สามารถไปร่วมทำบุญได้ด้วยตนเอง หรือโอนเงินบริจาคร่วมทำบุญได้ที่ บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว ชื่อบัญชี ร่วมทำบุญ "สร้างหุ่นเหมือนพุ่มพวง ดวงจันทร์" และ "งานบวชน้องเพชร" โดยนายสรภพ ลีละเมฆินทร์ หมายเลขบัญชี 157-216907-7 บัญชีเดียวเท่านั้น สำหรับผู้ร่วมทำบุญในครั้งนี้ทุกท่านจะมีรายนามเป็นเจ้าภาพร่วมกับตนในงาน สร้างหุ่นในครั้งนี้ 

          "หากท่านใดร่วมบริจาคเงินตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไปจะได้รับซีดีเพลงซึ่งได้แต่งขึ้นเพื่องานนี้โดยเฉพาะ และขับร้องโดยผม อีกทั้งส่วนท้ายของซีดี จะมีเสียงร้องสด ๆ ของแม่ผึ้ง "พุ่มพวง ดวงจันทร์" ซึ่งเป็นการร้องเพลงครั้งสุดท้ายในชีวิตของท่านบนเตียงคนไข้ก่อนเสียชีวิต จึงเป็นผลงานที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้ ควรแค่แก่การเก็บไว้เป็นที่ระลึก" น้องเพชร กล่าว



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องเพชร โกนหัวบวชแทนคุณ แม่พุ่มพวง อัปเดตล่าสุด 15 มิถุนายน 2552 เวลา 17:25:56 23,760 อ่าน
TOP