x close

เพื่อไทยอัดนายกฯ แกว่งปากหาเสี้ยน ชี้ 3 เดือนรัฐบาลล้ม


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

          เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา กล่าวถึงแกนนำกลุ่มเสื้อแดงนัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 27 มิถุนายน ว่า ถ้าไม่เป็นการชุมนุมแบบยืดเยื้อ ก็ไม่น่าจะมีปัญหา อย่างไรก็ตาม คิดว่าคณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปการเมือง และศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะเป็นจุดที่ทุกฝ่ายสามารถระบายและลดความขัดแย้งได้ ตอนนี้สถานการณ์กำลังลดความรุนแรงลงมาเรื่อยๆ ทั้งนี้ขอให้ทุกคนยึดถือพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเรื่องการรู้รักสามัคคี ความคิดเห็นแตกต่างกันได้ แต่อย่างไปแตกแยกกัน 

          ขณะที่ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงที่พรรคเพื่อไทย (พท.) อาคารบีบีดี บิวดิ้ง กรุงเทพฯ กรณีนายกรัฐมนตรีออกมาพูดว่า จะมีการก่อความวุ่นวายเผาบ้าน เผาเมืองนั้น ถือเป็นการแกว่งปากหาเรื่อง ทำเรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่ เพราะการที่นายกรัฐมนตรีพูดแบบนี้แล้วนักธุรกิจที่ไหนจะกล้ามาลงทุน  สำหรับนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่ออกมาเยินยอชมนายอภิสิทธิ์ ว่าดีเลิศสารพัดเพราะต้องการเกาะนายอภิสิทธิ์เอาไว้ เพื่อฟอกความผิดเนื่องจากมีคดีร้ายแรงติดตัวอยู่ โดยเฉพาะคดีของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิ เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2551 แต่เมื่อล่วงเลยมาถึงกลางปี 2552 แล้วยังไปไม่ถึงไหน และล่าสุด พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ออกมาระบุว่า จะไม่มีคดีก่อการร้ายในสนามบินสุวรรณภูมิ นี่คือส่งที่รัฐบาลนี้ 2 มาตรฐาน เพราะเมื่อเป็นพวกเดียวกันต้องสู้กัน 3 ศาล แต่หากเป็นพวกอื่นต้องจับติดคุก ซึ่งมาตรฐานนี้นำไปสู่ความขัดแย้งแตกแยกในสังคมไทย 

          ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงตอบโต้กรณีที่ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา กล่าวระหว่างปาฐกถาที่หอประชุมใหญ่ สำนักพุทธมลฑลว่า เดือนหน้าจะมีม็อบมาอีก เพราะยังไม่หมดแรงกันน่ารำคาญจริงๆ ว่า การชุมนุมของคนเสื้อแดงทำภายใต้กฎหมายเป็นสิทธิตามระบอบประชาธิปไตย ตนยืนยันคนเสื้อแดงไม่ได้มีเจตนาจะสร้างความเดือดร้อนหรือรำคาญให้กับใครทั้งสิ้น ต้องถามกลับไปว่า การยึดสนามบินสุวรรณภูมิและทำเนียบรัฐบาล ไม่น่ารำคาญกว่าหรือ

          ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำคนเสื้อแดงกล่าวว่า สถานการณ์ของรัฐบาลขชุดนี้ลำพังแค่เรื่องที่ไม่สามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศได้ แล้วยังมีเรื่องการทำมาหากินกันภายในรัฐบาลออกมาตลอดเวลาอีก แม้ไม่มีคนเสื้อแดงรัฐบาลก็ไม่น่าจะอยู่ต่อไปได้นานนัก มั่นใจว่าภายใน  3 เดือน ที่จัดชุมนุมใหญ่ในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัดนั้น จะเห็นผลอย่างชัดเจน ดังนั้นพวกเราจึงขีดเส้นไว้ที่ 3 เดือน รัฐบาลล้มแน่นอน



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทยอัดนายกฯ แกว่งปากหาเสี้ยน ชี้ 3 เดือนรัฐบาลล้ม อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2552 เวลา 17:28:52 5,073 อ่าน
TOP