x close

ต้น - นิธิวัฒน์ ได้ไอเดีย Dear Galileo จากชีวิตเด็กนอก

ต้น - นิธิวัฒน์

Dear Galileo

ต้น - นิธิวัฒน์



"ต้น - นิธิวัฒน์" ได้ไอเดียทำหนัง "Dear Galileo" จากชีวิตเด็กไทยไปใช้ชีวิตอยู่เมืองนอก (จีทีเอช)

          ต้น - นิธิวัฒน์ ธราธร ผู้กำกับหนัง "Dear Galileo" ค่าย จีทีเอช หนังเรื่องราวของเพื่อนกับการใช้ชีวิตต่างประเทศ เผยได้ไอเดียหนังมาจากเด็กไทยที่ไปใช้ชีวิตอยู่เมืองนอก ซึ่งเป็นฝันของใครหลายๆ คนที่อยากไปเรียนรู้ชีวิตและใช้ชีวิตต่างแดน

          ต้น-นิธิวัฒน์ เผยว่า "ผมอยากทำหนังเรื่องนี้มานานแล้ว เคยเอาพล็อตเรื่องมาคุยกับ พี่เก้ง - จิระ มะลิกุล ก่อนหนังเรื่อง ซีซั่นเชนจ์ แต่ตอนนั้นเงื่อนไขหลายๆ อย่างยังไม่ลงตัว พอหลังจบซีซั่นเชนจ์ ผมก็ยังสนใจพล็อตเรื่องนี้อยู่ เผอิญว่าช่วงนี้เราทำได้เรามีสปอนเซอร์เลยพัฒนาโปรเจ็คนี้ขึ้นมา ไอเดียของหนังเรื่องนี้เล่าถึงความฝันของวัยรุ่นที่ไปใช้ชีวิตอยู่เมืองนอก

          Dear Galileo เป็นเรื่องราวของเพื่อนสนิทสองคน นุ่น (เต้ย - จรินทร์พร จุนเกียรติ) ที่หนีรักไปอยู่เมืองนอก กับ เชอรี่ (ต่าย-ชุติมา ทีปะนาถ) ที่หนีเรียน แล้วชวนเพื่อนไปใช้ชีวิตอยู่เมืองนอกถึง 3 ประเทศ ถือ อังกฤษ, ฝรั่งเศส และ อิตาลี ซึ่งเหตุผลที่ผมเลือกถ่ายทำ 3 ประเทศนี้ก็เพราะว่า เป็นเมืองในฝันของหลายๆ คน เป็น 3 ประเทศที่ใครๆ ใฝ่ฝันอยากไปใช้ชีวิตอยู่ที่โน้น อังกฤษเป็นประเทศที่เราพูดภาษาได้ แต่พอไปฝรั่งเศส กับอิตาลี มันเป็นประเทศที่เราพูดภาษาเขาไม่ได้ ความสนุกคือการผจญภัยในประเทศที่เราพูดไม่ได้ การทำงานของกองถ่ายกับนักแสดงเรื่องนี้เราต้องช่วยกันทำงาน นักแสดงไม่ใช่แค่แสดงอย่างเดียว แต่ต้องแต่งหน้า ทำผม ดูแลเสื้อผ้า ถ่ายรูปเสื้อผ้าคอนทินิวเอง ทุกอย่างทำเองหมด ทุกคนในกองถ่ายทั้ง 15 ชีวิตที่ต้องช่วยเหลือกัน เป็นการทำงานที่สนุกมากครับ หนังจะสนุกแค่ไหน ประมาณเดือน กรกฎาคมได้ดูกันครับ"


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ต้น - นิธิวัฒน์ ได้ไอเดีย Dear Galileo จากชีวิตเด็กนอก อัปเดตล่าสุด 3 มิถุนายน 2552 เวลา 11:20:14 12,745 อ่าน
TOP