x close

น้องอุ้ม แจงไม่ได้คว้ารางวัล หนังสั้นเมืองคานส์

น้องอุ้ม น.ส.พรพัชญา สุพรรณรัตน์

น้องอุ้ม น.ส.พรพัชญา สุพรรณรัตน์



"น้องอุ้ม" ควง "ปรัชญา" แจงไม่ได้คว้ารางวัลหนังสั้นเมืองคานส์ อ้างแค่เรื่องเข้าใจผิด   (มติชนออนไลน์)

          "ปรัชญา ปิ่นแก้ว" จูง "น้องอุ้ม" ผกก.รุ่นเด็กขอโทษสื่อ แจงไม่ได้รางวัลหนังสั้นเมืองคานส์ โบ้ยเป็นปัญหาจากการสื่อสาร อธิบายนักเรียนในชั้นโหวตเป็นหนังสั้นดีที่สุดในชั้น ไม่ใช่เกียรตินิยม

          เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 3 มิถุนายน ที่สมาคมสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติ น.ส.พรพัชญา สุพรรณรัตน์ หรือน้องอุ้ม ผู้กำกับภาพยนตร์สั้น ซึ่งเคยออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ จนเป็นที่เข้าใจว่าภาพยนตร์เรื่อง "REVENGE TRAGEDIES" ได้เข้าไปฉายที่งานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ และชนะรางวัลเบสท์ สติวเด้นท์ ฟิล์ม พร้อมด้วย นายปรัชญา ปิ่นแก้ว ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง ได้ออกมาแถลงข่าวขอโทษสื่อมวลชน เนื่องจากภาพยนตร์ดังกล่าวไม่ได้รางวัลจากเทศกาลอย่างที่เป็นข่าว และเป็นความเข้าใจผิดเนื่องจากปัญหาของการสื่อสาร

น้องอุ้ม น.ส.พรพัชญา สุพรรณรัตน์

 



          นายปรัชญา เปิดเผยว่า ภาพยนตร์ดังกล่าวได้เข้าร่วมงานเทศกาลในกลุ่มของชอร์ตฟิล์มคอนเนอร์ ซึ่งไม่มีการประกวดรางวัลกัน แต่มีการคัดเลือกภาพยนตร์สั้นส่วนหนึ่งจากทั้งหมด 50 เรื่องให้ทำการฉาย ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ติดหนึ่งในนั้น ซึ่งในความเข้าใจของคนทำหนังสั้นและของตัว น.ส.พรพัชญา เองก็ถือว่าเป็นการได้รับการยกย่องและให้เกียรติเหมือนได้รางวัลแล้ว ซึ่งด้วยการสื่อสารบางอย่างเลยทำให้เกิดความเข้าใจผิดไป ซึ่งไม่ได้ตั้งใจให้เกิดขึ้น

          นอกจากนี้ยังได้มีการตอบข้อสงสัยต่างๆ ของสื่อมวลชนอย่างเรื่อง บรู๊ซ ดิกสัน ตากล้องที่ร่วมงานกับ น.ส.พรพัชญา ซึ่งมีการพูดว่าไม่ได้เป็นตากล้อง ภาพยนตร์เรื่อง สไปเดอร์แมน อย่างที่มีการกล่าวอ้าง ก่อนนี้ ซึ่งเรื่องนี้จริงๆ แล้ว บรู๊ซ ดิกสัน เป็นตากล้องถ่ายภาพสเปเชี่ยลเอ็ฟเฟคของภาพยนตร์เรื่องสไปเดอร์ แมน แต่ไม่ใช่ตากล้องหลัก และเรื่องที่ได้เกียรตินิยม ของ น.ส.พรพัชญา นั้น ที่จริงแล้วเป็นเรื่องการเข้าใจภาษาที่ผิดพลาดเพราะเป็นการโหวตจากนักเรียน และครูในชั้นว่าภาพยนตร์สั้นของเธอดีที่สุดในชั้นปี แต่ไม่ใช่การได้เกียรตินิยม


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณข้อมูลจาก มติชนออนไลน์ และ หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องอุ้ม แจงไม่ได้คว้ารางวัล หนังสั้นเมืองคานส์ อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2552 เวลา 12:03:57 27,637 อ่าน
TOP