x close

พบลูกหมูประหลาดมี 2 เพศ ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด

หมู



พบลูกหมูประหลาดมี 2 เพศ ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด (ไทยรัฐ)

          ตะลึงพบลูกหมูเพิ่งคลอดได้ 3 วัน มีจิ๋มและไข่ 2 ฟอง เหมือน 2 เพศ เจ้าของเผยแม่หมูวัย 5 ปี คลอดมา 13 ตัว ตาย 2 ตัว เหลือ 11 ตัว ชาวบ้านทราบข่าวแห่จดข้อมูลเพื่อนำไปแทงหวย

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากทราบว่าที่บ้านเลขที่ 189/3 หมู่ 2 ต.วังเย็น อ.เมืองกาญจนบุรี มีลูกหมูคลอดออกมาประหลาดโดยพบว่ามี 2 เพศ และชาวบ้านต่างพากันวิจารณ์ไปต่างๆ นานา เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว พบนายประนอม รื่นเกษม อายุ 62 ปี เจ้าของบ้านกำลังสาละวนกับการให้อาหารหมูที่อยู่ในคอกข้างบ้าน เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามข้อเท็จจริง นายประนอมก็ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง พร้อมพาไปดูลูกหมูในคอกหมูข้างบ้านตัวเอง จากนั้น นายประนอมได้นำลูกหมูตัวหนึ่ง ซึ่งอยู่ในคอกที่มีลูกหมูนับสิบตัวมาให้ผู้สื่อข่าวดู พบว่าที่บริเวณก้นมีจิ๋มและไข่ทั้งสองลูก

          นายประนอม เปิดเผยว่า มีอาชีพเลี้ยงหมูมาหลายปีแล้ว โดยเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2552 ที่ผ่านมา เวลา 13.00 น. ตนพร้อมหลานไปช่วยกันทำคลอดแม่หมูอายุ 5 ปี น้ำหนัก 170 กิโลกรัม โดยแม่หมูได้คลอดลูกหมูออกมารวม 13 ตัว ซึ่งผิดปกติ เพราะเดิมเคยคลอดออกมาคราวละไม่กี่ตัว เมื่อทำคลอดเสร็จแล้ว พบว่าลูกหมูตายไป 1 ตัว และถูกแม่หมูทับตายอีก 1 ตัว ทำให้เหลือลูกหมู 11 ตัว ปรากฏว่าขณะกำลังตรวจสอบเพศของลูกหมูทั้ง 11 ตัวว่าเป็นหญิงหรือชายก็พบว่ามีลูกหมูตัวหนึ่งผิดปกติจากหมูทั่วไป คือที่บริเวณก้นมีจิ๋มและไข่ 2 ใบ เหมือนหมูเพศผู้

          นายประนอม กล่าวต่อว่า หลังจากชาวบ้านทราบว่าลูกหมูตัวนี้มี 2 เพศ ก็พากันมาสอบถามตนเรื่องวันและเวลาที่ลูกหมูคลอดออกมา จำนวนลูกหมูที่คลอด และจำนวนลูกหมูที่ตาย เพื่อนำไปแทงเป็นเลขเด็ด ซึ่งตนก็บอกไปตามความจริง ขึ้นอยู่กับชาวบ้านไปตีกันเป็นเลขเด็ดอย่างไร คงไปขัดศรัทธาของเขาไม่ได้ เพราะถ้าไม่บอกก็คงจะโกรธกัน เพราะรู้จักกันหมด อย่างไรก็ตาม นายประนอมยังกล่าวว่า ลูกหมูตัวนี้ที่ออกมามี 2 เพศ ตนจะไม่ขายและไม่ทำหมัน จะเลี้ยงต่อไปเรื่อยๆ เพื่อไว้ทำพันธุ์ เพราะคิดว่าแปลกดีและมีโอกาสเป็นแบบนี้น้อยมาก ตนเลี้ยงหมูมานานหลายปียังไม่เคยเจอแบบนี้เลย


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบลูกหมูประหลาดมี 2 เพศ ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2552 เวลา 11:38:39 16,340 อ่าน
TOP