x close

เดอะ เรดนิวส์ ดีเดย์ 5 มิ.ย.ไร้บทความ ทักษิณ

ทักษิณ ชินวัตร



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

          หนังสือพิมพ์เดอะ เรดนิวส์ ของกลุ่ม นปช. เตรียมวางแผงพรุ่งนี้เป็นวันแรก ขณะที่ นปช.เผยไม่สามารถตีพิมพ์บทความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ เหตุรุนแรงเกินไป หวั่นเป็นชนวนให้เกิดความขัดแย้งขึ้นมาใหม่อีกครั้ง

          เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 มิถุนายน นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในฐานะบรรณาธิการหนังสือพิมพ์เดอะ เรดนิวส์ เปิดเผยว่า ขณะนี้หนังสือพิมพ์เดอะ เรดนิวส์ ฉบับแรกได้จัดพิมพ์เสร็จแล้ว พร้อมที่จะกระจายวางแผงจำหน่ายพร้อมกันทั่วประเทศได้ตั้งแต่เช้าวันที่ 5 มิถุนายนนี้ โดยเนื้อหาจะเน้นการนำเสนอข่าวสารด้านการเมืองการปกครองทั้งในระดับชาติและระดับท้องถิ่น ตามข้อเท็จจริงอย่างเข้มข้น และอิสระตามรัฐธรรมนูญ รวมทั้งมีการรวบรวมภาพเหตุการณ์ตลอดระยะเวลาการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงไว้ในฉบับดังกล่าวด้วย

          นอกจากนี้ยังจะได้อ่านงานเขียนสะท้อนมุมมองการเมืองประชาธิปไตยจากนายจักรภพ เพ็ญแข หนึ่งในแกนนำ นปช. ในฐานะคอลัมนิสต์ของเดอะเรดนิวส์ ส่วนงานเขียนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้นไม่สามารถตีพิมพ์ในฉบับนี้ได้ทัน เนื่องจากติดขัดปัญหาบางประการ

          ทั้งนี้ สำหรับกรณีที่หนังสือพิมพ์เดอะ เรดนิวส์ ฉบับวันที่ 5 มิถุนายน จะไม่มีงานเขียนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตามที่ประโคมข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น มีรายงานข่าวจากมูลนิธิ 111 เปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้ เขียนบทความส่งมาให้ทางกองบรรณาธิการเดอะ เรดนิวส์ตามกำหนดแล้ว เพียงแต่ทีมงานคนใกล้ชิดในบ้านเลขที่ 111 ได้ตรวจสอบงานเขียนแล้วเห็นว่างานเขียนดังกล่าวมีเนื้อหาค่อนข้างรุนแรง ไม่เหมาะสมที่จะมีการตีพิมพ์ในประเทศไทย จึงยกเลิกการส่งต้นฉบับให้เดอะ เรดนิวส์ไปก่อน เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบทางการเมืองขึ้นมาอีก แต่ให้คงงานเขียนของนายจักรภพ เพ็ญแข ไปก่อน


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เดอะ เรดนิวส์ ดีเดย์ 5 มิ.ย.ไร้บทความ ทักษิณ อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2552 เวลา 16:52:19 19,324 อ่าน
TOP