x close

กว่าจะได้เข้าบ้าน AF6 ตอน : อุปสรรคคือการเรียนรู้

af6



กว่าจะได้เข้าบ้าน AF6 ตอน : อุปสรรคคือการเรียนรู้ (ไทยรัฐ)

          เพราะแต่ละคนไม่ใช่ว่าจะต้องบากบั่นเพื่อเรียนรู้ประสบการณ์ด้านการร้องเพลงเท่านั้น แต่ยังต้องต่อสู้กับสิ่งแวดล้อมรอบข้าง ที่บางครั้งคนที่บ้านก็ไม่สนับสนุน...

          ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยค่ะ กว่าจะฝ่าด่านจนได้เป็นหนึ่งในสมาชิกทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 6 หรือ AF6 นอกจากจะมีพรสวรรค์ ทั้งร้องทั้งเต้นแล้ว ยังต้องผ่านบททดสอบทางร่างกายและจิตใจมาสารพัด ถ้าไม่ได้กำลังใจจากคุณพ่อคุณแม่ ป่านนี้คงมาไม่ถึงดวงดาว

          แท็บบี้ V11 "รฐา โกกิลานนท์" เกือบจะไม่ได้เป็นสมาชิกบ้าน AF6 เพราะคุณแม่ไม่สนับสนุนสักนิด  ไม่อยากให้ลูกเป็นนักร้องเหมือนตัวเอง..."คุณแม่บอกว่าอาชีพนี้ไม่มั่นคง ท่านไม่สนับสนุนให้ร้องเพลง แต่เพราะความดื้อของหนูเองที่ชอบร้องเพลง เลยพิสูจน์ให้เห็นว่า ที่จริงแล้วหนูทำได้ อย่างเวลาที่ไปร้องเพลงกับเพื่อนๆ ที่มหาวิทยาลัย แม่ก็ไม่พอใจ แม่บอกว่า แม่ส่งลูกมาเรียนหนังสือนะไม่ได้ให้มาร้องเพลง ช่วงนั้นทำให้บรรยากาศมึนตึง แต่ในที่สุดก็ผ่านพ้นมาได้ เพราะแม่เห็นแล้วว่าหนูตั้งใจจริง พอติด AF6 แม่จะคอยคอมเมนต์ว่าหนูร้องเพลงสไตล์ไหนดีกว่า และคอยดูเรื่องเสื้อผ้า"

          ด้านสาวมั่นอย่าง ซานิ V6 "นิภาภรณ์ ฐิติธนการ" เริ่มเล่นดนตรีตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย ตอนแรกที่บ้านก็ว่า เพราะกลับบ้านดึกมากตี 3 ตี 4 จนเกือบเสียการเรียน แต่เพราะถูก "ป๋า" ดัดนิสัยออกกฎว่า จะไปร้องเพลงก็ได้ แต่ต้องกลับบ้านให้ตรงเวลา ถ้าทำไม่ได้ต้องเลิก!! ท่านให้เวลาเทอมหนึ่ง ซึ่งเราก็พิสูจน์ตัวเองให้เห็นว่าทำได้ "ป๋า" จะบอกตลอดว่า ถ้าเลือกทำตรงนี้แล้ว ก็ต้องรับผิดชอบให้ได้ ทั้งเรื่องเรียนและร้องเพลง

          สำหรับหนุ่มคิ้วเข้ม ที V5 "ทีป์ชลิต พรหมชนะ" อยู่กับคุณตาคุณยายตั้งแต่เด็กๆ โดยคุณตาสนับสนุนให้เล่นดนตรี..."ที่บ้านผมมีเปียโนอยู่ตัวหนึ่ง สมัยที่คุณแม่ยังมีชีวิต ท่านเป็นลูกสาวคนเดียวที่เล่นเปียโน คุณตาเลยอยากให้ผมเล่นดนตรีเหมือนแม่ ท่านสนับสนุนทุกอย่าง แต่คุณพ่อไม่สนับสนุนเลย อยากให้ทำธุรกิจส่งออกเสื้อผ้าของที่บ้าน ผมขอพ่อไว้ว่าช่วงนี้ขอทำตามความฝันก่อน แล้วโตขึ้นจะกลับมาช่วยธุรกิจของพ่อ"

          หนุ่มหล่อนักเรียนนอก อิชย์ V12 "อิชย์ ศรีว่องไทย" โตมาในครอบครัวมีฐานะ และได้มีโอกาสร้องเพลงโชว์ตามงานปาร์ตี้ของบริษัทคุณพ่อตั้งแต่เด็กๆ ทำให้มีความกล้าแสดงออก โดยคุณพ่อจะคอยแนะนำว่า อยู่บนเวทีอย่าเลิกลั่ก ต้องมั่นใจ ต้องจับไมค์แบบนี้ เลือกเพลงแบบนี้ให้เหมาะ ส่วนคุณแม่เป็นแผนกรับส่งเวลาไปเรียนร้องเพลง "อิชย์" บอกว่า ผมมีวันนี้ได้ก็มาจากแรงผลักดันของพ่อแม่ ที่สนับสนุนให้ทำในสิ่งที่รักเต็มที่

          เห็นมาดเหนียมๆ ของ อ๊อฟ V2 "ชาญณรงค์ หอมชิต" แล้ว ไม่ต้องเดาก็รู้ว่า เป็นหนุ่มขี้อายมาก .."ตอนเด็กๆ ที่บ้านไม่รู้ว่าผมชอบร้องเพลง เพราะผมไม่กล้าร้องให้ใครฟัง เป็นเด็กขี้อายมาก ท่านเพิ่งมารู้ตอนที่ไปประกวดแล้วได้รางวัล หลังจากนั้นคุณพ่อก็สนับสนุนเต็มที่ คอยไปตระเวนหาที่เรียนร้องเพลงเพื่อฝึกให้เป็นกิจจะลักษณะ หรือถ้าเวทีไหนมีประกวดพ่อจะมาคอยบอกว่าที่นั่นที่นี่มีประกวดนะ แล้วพาไปสมัคร ท่านจะถ่ายวีดิโอเก็บไว้ แล้วมานั่งดูด้วยกัน ว่าวันนี้ร้องดีหรือร้องไม่ดี ยังขาดอะไรอีกบ้าง"

          หนุ่มหล่อมาดนุ่ม แม็ค V8 "วีรดนย์ หวังเจริญพร" ขวัญใจสาวน้อยสาวใหญ่ทั่วทุกวงการ   เกือบจะไม่ได้เป็นนักล่าฝันซะแล้ว เพราะเบื่อทิ้งไมค์ซะก่อน เนื่องจากยังไม่ค้นพบตัวเอง... "ผมชอบร้องเพลงตั้งแต่เด็กก็จริง แต่พอคุณพ่อส่งให้ไปเรียนร้องเพลง กลับเอาแต่เล่น ไม่จริงจัง พอสักพักก็เบื่อ เลยเลิกร้องเพลง หันมาสนใจอย่างอื่นแทน จนกระทั่งเรียนมหาวิทยาลัย ถึงได้กลับมาเล่นดนตรีอีกครั้ง เพราะมีกลุ่มเพื่อนที่ชอบเหมือนกัน คราวนี้เลยคุยกับพ่อว่า อยากจะเอาดีด้านนี้ควบคู่กับงานดีไซน์ที่เรารัก ท่านเห็นความตั้งใจจริง เลยให้ไปเรียนร้องเพลงเพิ่มเติม ก็อยากขอบคุณพ่อ ที่ให้โอกาส กับลูกชายคนนี้มากที่สุด"

          28 มิถุนายนนี้ น้องๆ ทั้ง 12 คน จะเข้าบ้าน AF6 แล้วนะคะ อย่าลืมตามลุ้นตามเชียร์กันอย่างใกล้ชิด...แม่ยกรับประกันว่า เสียงดี น่าร้ากทุกคน!!


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กว่าจะได้เข้าบ้าน AF6 ตอน : อุปสรรคคือการเรียนรู้ อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2552 เวลา 17:02:08 20,332 อ่าน
TOP