x close

เจอแล้ว 2 ศพ แอร์ฟรานซ์มรณะ

แอร์ฟรานซ์


เจอแล้ว 2 ศพ แอร์ฟรานซ์มรณะ (ข่าวสด)

          บีบีซีรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน หน่วยค้นหาบราซิล แจ้งว่า พบศพผู้โดยสารสายการบินแอร์ฟรานซ์ เอเอฟ 447 ที่ประสบเหตุหายลึกลับ พร้อมผู้โดยสาร 228 คน ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน แล้ว 2 ศพ พร้อมตั๋วเครื่องบิน และเก้าอี้สีน้ำเงินจากเครื่องบิน กลางทะเลที่อยู่ห่างจากฝั่งของเกาะเฟอร์นันโด เดอ โนรอนญ่าของบราซิล 1,100 กิโลเมตร

          บราซิลยืนยันว่า การกู้ศพและซากครั้งนี้มาจากเครื่องบินลำที่ประสบอุบัติเหตุแน่นอน หลังจากเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน พบว่าวัตถุต้องสงสัยที่ห่างจากเกาะเฟอร์นันโด 600 กิโลเมตร เป็นเพียงขยะทะเล

          สำหรับเครื่องบินแอร์ฟรานซ์มรณะเป็นเครื่องรุ่นแอร์บัสเอ-330 เที่ยวบิน เอเอฟ 447 บรรทุกผู้โดยสาร 216 คน และลูกเรือ 12 คน ขาดการติดต่อกับหอควบคุมจราจรทางอากาศขณะบินข้ามแอตแลนติกมี โดยหายไปจากจอเรดาร์เหนือมหาสมุทรแอตแลนติกตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน หลังออกจากสนามบินนครริโอเดอจาเนโร มุ่งหน้าไปกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

          เจ้าหน้าที่แอร์ฟรานซ์เผยว่า เครื่องอาจถูกฟ้าผ่า เพราะช่วงเกิดเหตุจุดดังกล่าวกำลังมีพายุฝนฟ้าคะนองรุนแรง อาจระเบิดกลางอากาศ หรือเมื่อกระแทกกับผิวทะเล แต่ที่แน่นอนก็คือ ไม่มีใครบนเครื่องที่รอดชีวิต


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอแล้ว 2 ศพ แอร์ฟรานซ์มรณะ อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2552 เวลา 16:21:11 34,445 อ่าน
TOP