x close

เกิดเหตุสะเทือนขวัญ! มือมืดสาดน้ำกรดที่ฮ่องกง

 

ฮ่องกงล่ามือมืด"สาดกรด" (ข่าวสด)

        สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานเมื่อ 9 มิถุนายน ถึงความคืบหน้าคดีสะเทือนขวัญ มือมืดโยนขวดน้ำกรดลงกลางถนนที่มีคนพลุกพล่านในเขตมงก๊ก ย่านธุรกิจการค้าสำคัญบนเกาะฮ่องกง มีผู้บาดเจ็บถึง 24 คน ว่า ตำรวจไล่ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด เพื่อหาร่องรอยของคนร้ายที่อยู่บนตึกใดตึกหนึ่งโดยรอบที่เกิดเหตุ และยังไม่ทิ้งข้อสันนิษฐานว่า คนร้ายอาจเป็นคนเดียวกับที่ก่อเหตุลักษณะเดียวกันนี้ เมื่อ 2 ครั้งก่อน ในรอบ 6 เดือน และยังจับตัวไม่ได้ ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนั้นมีผู้บาดเจ็บรวมกันกว่า 100 คนแล้ว

        เหตุการณ์มือมืดสาดกรดครั้งที่ 3 นี้ เกิดขึ้นช่วงดึกของคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ในจำนวนผู้บาดเจ็บ มีเด็กหญิง 4 ขวบ และเหยื่อวัย 49 ปี ถูกกรดกัดใบหน้าและแขนขาไหม้สาหัสกว่ารายอื่นๆ จุดเกิดเหตุอยู่บนถนนเดียวกับเหตุการณ์ครั้งก่อน ที่มีผู้บาดเจ็บ 30 ราย สร้างความตื่นตระหนกให้ชาวฮ่องกง และชาวบ้านในย่านนั้นมาก 

        นางเหลียง เหยื่อรายหนึ่งกล่าวว่า ปกติไปย่านมงก๊กบ่อยๆ แต่ตอนนี้ไม่เคยไปเหยียบอีกเลย ตอนแรกคิดว่า เรื่องจะจบ แต่แล้วก็เกิดขึ้นอีก

        โดนัลด์ ซาง หัวหน้าคณะบริหารฮ่องกง ประณามผู้ก่อเหตุว่า เป็นคนเลือดเย็นและโหดเหี้ยม เป็นขยะของสังคม ขณะที่ทีมสืบสวนตั้งเงินรางวัลถึง 9 แสนฮ่องกงแล้ว หากจับกุมได้ บทลงโทษสูงสุดต่อมือมืดรายนี้ คือ จำคุกตลอดชีวิต


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกิดเหตุสะเทือนขวัญ! มือมืดสาดน้ำกรดที่ฮ่องกง อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2552 เวลา 13:24:51 27,902 อ่าน
TOP