x close

ฮือฮา! ภาพอุบัติเหตุแอร์ฟรานซ์ ที่แท้จากซีรีส์เรื่อง Lost

ภาพวินาทีตาย

ภาพวินาทีตาย



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Forward mail

          สืบเนื่องจากมีภาพ Forward mail ที่ระบุว่าเป็นภาพที่บันทึกไว้ได้ ขณะเกิดเหตุการณ์เครื่องบินแอร์ ฟรานซ์  เที่ยวบิน เอเอฟ 447 ประสบอุบัติเหตุบริเวณมหาสมุทรแอตแลนติก ใกล้กับประเทศบราซิล ถูกส่งต่อกันในอินเทอร์เน็ต จนกลายเป็นประเด็น talk of the town และเป็นที่ถกเถียงกันว่า ภาพดังกล่าวนี้ เป็นเหตุการณ์จริง หรือเป็นภาพจากซีรีส์ เรื่อง Lost กันแน่!!!

          โดยข้อความใน Forward Mail ระบุว่า เป็นเครื่องบินของสายการบินแห่งหนึ่ง ที่กำลังเดินทางข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก จากประเทศหนึ่งในทวีปอเมริกาใต้ มุ่งหน้าสู่ทวีปยุโรป บังเอิญถ่ายภาพในช่วงเสี้ยววินาทีที่เกิดเหตุได้ 2 ภาพ หลังจากเครื่องบินโดยสารลำนั้นชนปะทะกับเครื่องบินอีกลำกลางอากาศ ซึ่งภาพแรกนั้น เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่เครื่องบินสองลำชนกัน และเห็นรูโหว่ในลำตัวเครื่องบิน จนมองเห็นปีกและหางของเครื่อง ส่วนอีกภาพหนึ่งเป็นภาพของผู้โดยสารคนหนึ่งถูกลมดูด และกำลังลอยออกนอกตัวเครื่อง

          ทั้งนี้ ผู้โพสต์ภาพอ้างว่า ภาพถ่ายเหล่านี้ได้มาจากการ์ดความจำของกล้องถ่ายรูปของผู้โดยสารคนหนึ่ง ที่ค้นพบอยู่ในท่ามกลางเศษชิ้นส่วนของเครื่องบินที่ประสบอุบัติเหตุตกลงในป่าลึกเขตเมืองเซร์รา โด คาชิมโบ 

          อย่างไรก็ตาม จาก Forward Mail และภาพที่ถูกส่งต่อกันอย่างแพร่หลายข้างต้น ทำให้เกิดข้อวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา โดยหลายเสียงเชื่อว่า ภาพดังกล่าวเป็นของปลอม และไม่น่าเป็นไปได้ เนื่องจากเมื่อดูตัวลำเครื่องบิน และที่นั่งผู้โดยสารของเครื่องบินในภาพ ไม่ใช่เครื่องบินแอร์บัส เอ 330 ของสายการบินแอร์ ฟรานซ์ ที่ประสบอุบัติเหตุ อีกทั้งทีมกู้ภัยและทีมสำรวจยังไม่พบกล่องดำ ที่จะเป็นตัวไขปริศนาว่า เกิดอะไรขึ้นกับเครื่องบินแอร์ ฟรานซ์ ลำดังกล่าว จึงไม่น่าจะพบกล้องถ่ายรูปดิจิทัลได้ นอกจากนี้ยังไม่มีรายงานว่า พบเศษชิ้นส่วนของเครื่องบินเพิ่มเติม ไปมากกว่าที่พบลอยอยู่ในบริเวณมหาสมุทรแอตแลนติก ดังนั้นการที่ผู้โพสต์ Forward Mail ระบุว่า พบชิ้นส่วนเครื่องบินอยู่ในบริเวณป่าลึกเขตเมืองเซร์รา โด คาชิมโบ จึงไม่น่าเป็นไปได้
 

          ทั้งนี้ ทีมงานได้ตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวแล้ว และพบว่า ภาพที่ถูกส่งต่อกันนั้น เป็นภาพจากซีรี่ย์ เรื่อง Lost ซึ่งปรากฎอยู่ในคลิปของซีรีส์ Lost ที่ถูกโพสต์ไว้ในเว็บไซต์ยูทิวป์ ตรงกับนาทีที่ 1.40 หาใช่ภาพที่มีผู้บันทึกไว้ ขณะเกิดอุบัติเหตุกับเครื่องบินแอร์ ฟรานซ์  เที่ยวบิน เอเอฟ 447 แต่ประการใด



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
   


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา! ภาพอุบัติเหตุแอร์ฟรานซ์ ที่แท้จากซีรีส์เรื่อง Lost อัปเดตล่าสุด 13 มิถุนายน 2552 เวลา 10:21:48 104,857 อ่าน
TOP