x close

เปิดเทปลับก่อนตาย พุ่มพวง ป่วยสามีไม่เคยดูแล

พุ่มพวง ดวงจันทร์


เปิดเทปลับก่อนตาย "พุ่มพวง" ป่วยผัวไม่เคยดูแล (ไทยรัฐ)

          ขณะที่ "พระลูกเพชร" เปิดใจผ่านรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ระบุเข้าใจสาเหตุที่แม่ตาย เพราะทุกคนมัวแต่คิดถึงผลประโยชน์ เผยแม่ว้าเหว่ ท้อแท้ในสิ่งที่เกิดขึ้นกับชีวิต เสียงสุดท้ายร้องเพลง "ขอเพียงที่พักใจ"..

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้ (15 มิ.ย.) พระสรภพ ลีละเมฆินทร์ หรือพระลูกเพชร บุตรชายคนเดียวของอดีต "ราชินีลูกทุ่ง" พุ่มพวง ดวงจันทร์ เปิดเผยในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในงานร่วมรำลึก 17 ปี ราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่วัดทับกระดาน จ.สุพรรณบุรี ว่า ความตั้งใจแต่เดิมคือ เมื่อบวชแล้วจะนำเงินที่แฟนเพลงของโยมแม่ผึ้ง (พุ่มพวง ดวงจันทร์) มาสร้างหุ่นขี้ผึ้ง แต่ทางโยมน้า พ่อ และลุงก็มาขัดว่าไม่มีสิทธิ์ที่จะสร้างถึงแม้ว่าจะเป็นลูกก็ตาม นอกจากนี้ยังพูดจาดูหมิ่นวิญญาณของโยมแม่ ว่าไม่มีจริง อย่าเอาโยมแม่มาหากิน จึงได้ถามกลับไปว่าแล้วที่แฟนเพลงเขามากราบไหว้อยู่ทุกวันนี้คืออะไร แล้วที่บ้านของโยมยาย ก็มีหุ่นของโยมแม่ ขณะที่โยมน้าเองก็เคยพูดออกรายการว่า โยมแม่ผึ้งมาหา ตอนนี้ทำไมถึงบอกว่าโยมแม่ไม่มีจริง

          "อาตมาไม่เข้าใจว่าทางนั้นจะมาขัดอาตมาทำไม ตั้งแต่อาตมาออกมาจากบ้าน ไม่เคยเอาเงินของโยมพ่อมาใช้แม้แต่บาทเดียว เงินที่โยมแม่ผึ้งหาไว้ให้ก็ไม่เคยเอามาใช้เลย ตรงนี้อาตมาไม่เข้าใจว่าพวกเขาเดือดร้อนอะไร" พระลูกชายของอดีตราชินีลูกทุ่งกล่าว และว่า ที่ทางพ่อ ลุง และน้าถามว่าทำไมไม่ปรึกษากันก่อน ก็เพราะรู้ว่าถ้าปรึกษา ก็จะต้องทะเลาะกันอย่างนี้

          พระลูกเพชร กล่าวต่อว่า ที่พูดไปว่าโยมพ่อ โยมน้าๆ เป็นคนฆ่าแม่ผึ้ง ยอมรับว่าไม่ได้ตั้งใจที่จะพูดออกไป แต่ว่าแรงกดดันทั้งหมด 17 ปี ที่มี อาตมาตั้งใจจะเก็บความลับนั้นไว้ เพราะถ้าพูดไปทุกคนก็เสีย เทปลับ เดือน เม.ย. 2535 ที่โยมแม่พุ่มพวง บันทึกเสียงเอาไว้ ตอนนั้นอาตมา 5 ขวบ ทุกคนอาจจะคิดว่าอาตมายังเด็ก คงจะจำอะไรไม่ได้ แต่อยากจะบอกว่า ตอนนั้นโยมแม่ป่วยอยู่ที่โรงพยาบาลศิริราช อาตมามีโอกาสได้เจอโยมแม่แค่ 2-3 ครั้ง โยมพ่อก็พาขึ้นไป จ.เชียงใหม่ แฟนเพลงก็คงจะทราบกันดีว่าเกิดอะไรขึ้นระหว่างครอบครัวของโยมแม่ผึ้ง กับครอบครัวของโยมพ่อ ก็แปลกดีที่วันนี้ทุกคนจับมือกัน

          "ในเทปโยมแม่พูดว่า โยมแม่ว้าเหว่ ท้อแท้กับสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิต และก็ได้ร้องเพลงสุดท้าย คือ เพลงขอที่พักใจ เป็นเพลงของโยมพี่มาลีวัลย์ เจมีน่า ซึ่งโยมแม่ชอบมาก เป็นเพลงเดียวที่โยมแม่รู้สึกว่าโดนที่จิตใจของโยมแม่ ก็เลยร้องออกมา แต่ร้องได้ไม่จบ ไม่รู้ว่าถูกตัด หรือเทปหมดไปก่อน" พระลูกเพชร กล่าว

          พระลูกเพชร กล่าวต่อไปว่า ความจริงมีกำหนดจะสึกในวันนี้ แต่ขอเลื่อนออกไปก่อน เพราะสภาพจิตใจย่ำแย่ เหตุการณ์ในวันนั้น พูดได้ว่าทุกคนจ้องจะเล่นงานอาตมาจริงๆ ทุกคนจ้องจะมาฆ่าอาตมา

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นทางนายสรยุทธ์ สุทัศนจินดา ผู้ดำเนินรายการ ได้นำเทปบันทึกภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ 13 มิ.ย. ที่วัดทับกระดาน จ.สุพรรณบุรี มาเปิดอีกครั้ง เป็นเวลาประมาณ 5 นาที ซึ่งตลอดเวลา พระลูกเพชร ได้นั่งชมด้วยสีหน้าสงบ จนกระทั่งจบ จึงกล่าวว่า "ณ วันนี้ อาตมากลัวพวกเขาแล้วล่ะ อาตมาเข้าใจแล้วว่า ทำไมโยมแม่พุ่มพวงถึงเสียไป เพราะทุกคนมัวแต่คิดเรื่องเงิน เรื่องผลประโยชน์ จนลืมคิดไปว่าโยมแม่พุ่มพวงเขามีชีวิตจิตใจ เขาต้องการคนที่มาแคร์ มาดูแลเขา แต่กลับกลายเป็น แต่ละคนหวังว่า ตัวเราเองจะได้อะไร อันนี้ทำให้อาตมาทราบว่า คนเราปัจจุบันนี้มีความเห็นแก่ตัวกันอยู่สูงมาก"

          ในช่วงท้าย พระลูกชายของพุ่มพวง ดวงจันทร์ กล่าวด้วยว่า ชาติก่อนอาจจะทำกรรมไว้เยอะ ชาตินี้จึงต้องเผชิญอะไรหลายๆ อย่างวันเสาร์ที่ผ่านมา อาตมาท้อ หมดกำลังใจว่า คงจะสร้างหุ่นโยมแม่ไม่ไหว จะสำเร็จหรือไม่ ก็คงขึ้นอยู่กับประชาชน แฟนเพลงของโยมแม่ว่าอยากจะให้เกิดขึ้นหรือไม่

          ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นอกจากนี้ ทางรายการยังได้นำเทปบันทึกเสียงของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่บันทึกไว้ก่อนเสียชีวิตมาเปิด ใจความว่า "ไม่รู้จะพูดยังไงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีความรู้สึกว่าตัวเองไม่สบายหนัก แต่ว่าสามีไม่ค่อยใส่ใจ เรื่องที่เกิดขึ้นก็คือ เกิดอายัดเงิน อายัดทองกันเข้า แต่ว่าถ้าไม่ทำมันก็ไม่ถูก เพราะว่าเราป่วยมาเป็นปี เขาไม่เคยใส่ใจ เขาไม่เคยดูแล ดูเหมือนกัน แต่ดูแบบ ตายก็ดี อยู่ยังไงก็ได้ ซึ่งในที่สุดก็เกิดเหตุการณ์อายัดกันเข้า ซึ่งได้ทำใจไว้แล้ว ถามแล้ว ว่าอยากให้หายหรืออยากให้ตาย รู้ไหมคำตอบเขาบอกว่าไง แล้วแต่จะคิด แต่นั่นไม่ได้หมายถึงว่า จะทำให้จุดชนวนที่เราจะต้องเลิกกัน เพราะเรามีลูก แต่เหตุการณ์มันก็หนักขึ้นๆ ในเมื่อคนป่วยนอนป่วยอยู่ที่นี่ แต่ก็ผู้ป่วยไม่เคยได้เห็นลูก คนพูดนี้คือ ดิฉัน พุ่มพวง ดวงจันทร์ เป็นนักร้อง ทุกคนคงพอรู้จัก"


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดเทปลับก่อนตาย พุ่มพวง ป่วยสามีไม่เคยดูแล อัปเดตล่าสุด 15 มิถุนายน 2552 เวลา 17:19:07 129,244 อ่าน
TOP