x close

ชาญชัย โวยเสียความรู้สึก ก.อุตฯ ได้งบน้อย

ชาญชัย ชัยรุ่งเรือง



"ชาญชัย" โวยเสียความรู้สึก ก.อุตฯ ได้งบน้อย (ไทยรัฐ)

          อ้างทั้งที่กระทรวงอุตสาหกรรม เป็นกระทรวงสำคัญในการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจให้กับประเทศ เตรียมขอนายกฯ จัดงบกลาง ลงมาให้แทน มั่นใจ "อภิสิทธิ์" จะเห็นความสำคัญ..

          ที่รัฐสภา วันนี้ (15 มิถุนายน)  ก่อนการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.ก.เงินกู้ 4 แสนล้านบาทจะเริ่มขึ้น นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ให้สัมภาษณ์ว่า ในหลักการแล้วพรรคเพื่อแผ่นดินพร้อมให้ความร่วมมือสนับสนุนร่าง พ.ร.ก.และ พ. ร.บ.การกู้เงิน เพียงแต่เสียความรู้สึกเล็กน้อย ที่กระทรวงอุตสาหกรรมซึ่งเป็นกระทรวงสำคัญในการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจให้กับประเทศ และมีส่วนสำคัญในการส่งเสริมให้เกิดการลงทุน สร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจ กลับได้งบประมาณน้อยมาก ดังนั้นจึงจะขอให้นายกรัฐมนตรีจัดสรรงบฯ กลาง ลงมาให้กระทรวงอุตสาหกรรมด้วย

          เมื่อถามว่าหากไม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมตามที่ร้องขอจะดำเนินการ อย่างไร นายชาญชัย กล่าวว่า ขอดูไปก่อน เพราะยังเชื่อว่าท้ายสุดนายกรัฐมนตรีจะหันมาเห็นความสำคัญของกระทรวงอุตสาหกรรม และที่ผ่านมาก็เคยแจ้งนายกรัฐมนตรีไปแล้วในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าทำไมถึงจัดสรรงบประมาณลงมาให้น้อยมาก


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาญชัย โวยเสียความรู้สึก ก.อุตฯ ได้งบน้อย อัปเดตล่าสุด 15 มิถุนายน 2552 เวลา 13:14:59 1,925 อ่าน
TOP