x close

ดีเอสไอส่งฟ้องตำรวจอยุธยา ช็อตไข่อาสาสมัครกู้ภัย

 

DSIส่งฟ้องตร.อยุธยาช็อตไข่อาสาสมัครกู้ภัย (คมชัดลึก)

         ดีเอสไอส่งฟ้องตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยาอีก 6 คน หลังพบหลักฐานร่วมกันช็อตไข่อาสาสมัครกู้ภัย บังคับให้รับสารภาพเป็นคนร้ายกระชากสร้อย 

         (15 มิ.ย.) พ.อ.ปิยะวัฒก์  กิ่งเกตุ ผู้อำนวยการสำนักคดีอาญาพิเศษ นำตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นประทวนและสัญญาบัตร สภ.พระนครศรีอยุธยา รวม 6 คน ผู้ต้องหาร่วมกันช็อตไข่ นายเอกวัด ศรีมันตะ อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสมาคมอยุธยารวมใจ ส่งให้พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ ดำเนินคดีตามกฎหมาย ฐานทำร้ายร่างกายผู้ต้องหาจนได้รับอันตรายสาหัส และเป็นการกระทำโดยทรมาน หรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย 

         สำหรับคดีนี้เหตุเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 2 -3 พ.ย. 47 ที่ป้อมตำรวจวัดพระญาติ สภ.พระนครศรีอยุธยา โดยในวันเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นรถจักรยานยนต์ ที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนของนายเอกวัด  โดยรถจักรยานยนต์จอดอยู่ที่จุดนัดพบของหน่วยกู้ภัยบริเวณด้านข้างป้อมตำรวจวัดพระญาติ  แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่ประการใด

         จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกใบสั่งให้ไปชำระค่าปรับ  นายเอกวัดกับเพื่อนจึงไปชำระค่าปรับที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา แล้วนำใบเสร็จมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ป้อมตำรวจวัดพระญาติ เพื่อรับรถจักรยานยนต์คืน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกให้รอก่อน และอ้างว่า ตรวจพบสร้อยคอทองคำอยู่ที่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ และใช้มือล้วงเข้าไปในกางเกงข้างขวาของเจ้าหน้าที่ตำรวจนำสร้อยคอทองคำลักษณะขาดครึ่ง และมีพระเลี่ยมทองติดอยู่ด้วยออกมาให้ดู นายเอกวัด ยืนยันไม่รู้ว่าสร้อยดังกล่าวมาได้อย่างไร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำนายเอกวัด  เข้าไปภายในป้อมตำรวจและทำร้ายร่างกาย เพื่อบังคับให้นายเอกวัดให้การรับสารภาพว่า เป็นคนร้ายชิงทรัพย์สร้อยคอทองคำ 

         นายเอกวัดไม่ยอมรับสารภาพ ตำรวจจึงนำตัวนายเอกวัดไปที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา และนำตัวขึ้นไปในห้องๆ หนึ่ง ซึ่งอยู่ที่ชั้น 2 ของสถานีตำรวจ  และได้ร่วมกันทำร้ายร่างกายนายเอกวัด จนเป็นเหตุให้นายเอกวัดได้รับบาดเจ็บสาหัส ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้ส่งตัวนายเอกวัดให้กับ สภ.อุทัย  และมีการทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้นายเอกวัดได้รับบาดเจ็บสาหัสเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามได้ส่งสำนวนของ สภ.อุทัย ให้กับพนักงานอัยการแล้ว

         พ.อ.ปิยะวัฒก์ กล่าวอีกว่า จากการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานในสำนวนนี้ พบว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งชั้นสัญญาบัตรและชั้นประทวน รวมทั้งตำรวจชุมชนของสถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา จำนวน 6 คน มีส่วนเกี่ยวข้องกับการร่วมกันทำร้ายร่างกายนายเอกวัด จึงหมายเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 6 คน มารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว และมีความเห็นสั่งฟ้องเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 6 คน เป็นผู้ต้องหาฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายนายเอกวัด จนได้รับอันตรายสาหัสป่วยเจ็บด้วยอาการทุกขเวทนาเกินกว่ายี่สิบวัน หรือจนประกอบกรณียกิจตามปกติไม่ได้เกินกว่า 20 วัน และเป็นการกระทำโดยทรมาน หรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 2-10 ปี




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก rd1677.com  (ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล)
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดีเอสไอส่งฟ้องตำรวจอยุธยา ช็อตไข่อาสาสมัครกู้ภัย อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2552 เวลา 11:33:37 6,454 อ่าน
TOP