x close

ลงดาบ ห้วยขวาง เด้ง 5 เสือ เชือดสังเวยบ่อน



ลงดาบ "ห้วยขวาง" เด้ง 5 เสือ เชือดสังเวยบ่อน (ไทยรัฐ)

          หลังปล่อยให้มีบ่อนวิ่งกลางกรุง จนถูก ตร.ปดส.บุกจับได้นักพนัน 152 คน ของกลางอีกเพียบ ท้าทายกฎเหล็ก "ธานี สมบูรณ์ทรัพย์" ที่ประกาศห้าม บช.น.มีบ่อนพนัน แหล่งอบายมุขเด็ดขาด..

          ผบช.น.ลงนามคำสั่งเชือด 5 เสือโรงพักห้วยขวาง  เข้าช่วยราชการ  อก.บช.น.สังเวย บ่อนพนันที่ถูกตำรวจ ปดส.บุกทลายถึงถิ่นรวบผีพนันนับร้อยพร้อมตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ขณะที่ รอง ผกก.ป. รอดหวุดหวิด เพราะอยู่ระหว่างเข้าอบรมโรงเรียนผู้กำกับ ส่วนนักเล่น 151 คน ศาลตัดสินปรับคนละ 2 พันบาท มีเพียงเจ้ามือเจอโทษจำคุก 2 เดือน แต่ให้เปลี่ยนเป็นกักขังแทน ด้าน ผบ.ตร.ออกลูกเห็นใจนครบาลมีภารกิจมาก เลยส่ง บช.ก.ไปเป็นหน่วยสนับสนุน

          กรณีตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และสตรี (บก.ปดส.) บุกทลายบ่อนพนันกลางกรุงภายในอาคารเอฟเอ็มสตรีท ริมถนนวัฒนา ใกล้ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย แขวงและเขตห้วยขวาง กทม. จับกุมนักพนันชายหญิงรวมทั้งหมด 152 คน ของกลางไพ่หลายสิบสำรับ ชิปแลกเงิน 10 ล้านบาท เงินสด 133,740 บาท อุปกรณ์การเล่นพนัน และตู้เกมไฟฟ้าอีกจำนวนหนึ่ง มีนายทุนชาวเกาหลีอยู่เบื้องหลังเปิดให้นักเล่นเสี่ยงโชคชาวไทยและต่างชาติเข้าไปเล่นกันอย่างสนุกสนานแทบทุกวัน ท้าทายกฎเหล็กของ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รอง ผบ.ตร. ที่เคยออกมาประกาศห้ามนครบาลมีบ่อนพนันและแหล่งอบายมุขเด็ดขาด

          ล่าสุด พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. ลงนามในคำสั่งที่ 243/ 2552 ลงวันที่ 15 มิถุนายน 2552 ให้ พ.ต.อ.อนุรักษ์ นาคพนม ผกก.สน.ห้วยขวาง พ.ต.ท.วาสุเทพ คงกล่อม รอง ผกก.สส.สน. ห้วยขวาง พ.ต.ต.พยงค์ เอี่ยมสกุล สวป.สน.ห้วยขวาง พ.ต.ต.ภูเมศ อั้งสุวรรณกูล สว.สส.สน.ห้วยขวาง และ พ.ต.ต.ศานติ กรเกษม สว.สป.สน.ห้วยขวาง ไปปฏิบัติราชการที่ บก.อก.บช.น. มีกำหนด 30 วัน โดยมีผลทันที ส่วน พ.ต.ท.คมสัน แตงจุ้ย รอง ผกก.ป.สน.ห้วยขวาง รอดพ้นจากการถูกคาดโทษตามคำสั่งดังกล่าว เนื่องจากติดภารกิจเข้ารับการอบรมโรงเรียนผู้กำกับการ เป็นเวลา 3 เดือน พร้อมกันนี้ ยังแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง มี พล.ต.ต.เอกรัตน์ มีปรีชา รอง ผบช.น. เป็นประธาน พ.ต.อ.ทรงพล วัธนะชัย รอง ผบก.อก.บช.น. พ.ต.อ.กิตภัท เพ็งรุ่ง ผกก.ฝอ.บก.น.1 เป็นกรรมการ พ.ต.ท.ศิริพงษ์ ภูมิเหล่าแจ้ง พงส.(สบ 3) สน.มักกะสัน เป็นเลขานุการ และพ.ต.ท.เทพพิทักษ์ แสงกล้า พงส. (สบ 2)สน.พญาไท เป็นกรรมการและเลขานุการ

          พล.ต.ต.สุพร พันธุ์เสือ รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยว่า ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้นกำชับอยู่แล้วว่าจะไม่มีการลักลอบเล่นการพนัน บ่อนการพนัน หรืออบายมุข และ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รอง ผบ.ตร. ยังเน้นย้ำถึงนโยบายดังกล่าวด้วย ทุกพื้นที่ก็ขานรับนโยบาย แต่ที่มีการจับกุมนั้น ยังไม่ทราบว่ามีการลักลอบเล่นได้อย่างไร ต้องรอรายงานจากคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงว่าตำรวจท้องที่มีการปล่อยปละละเลย รู้เห็นเป็นใจหรือไม่  เท่าที่ทราบเป็นบ่อนวิ่งไม่ได้เปิดเป็นประจำ แต่เจ้าของพื้นที่คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าไม่รู้ เพราะจากการมอบนโยบายได้มีการเน้นย้ำอย่างชัดเจนอยู่แล้ว

          วันเดียวกัน พ.ต.อ.อนุรักษ์ นาคพนม ผกก.สน.ห้วยขวาง มอบหมายให้พนักงานสอบสวนพิมพ์ลายนิ้วมือทำประวัติผู้ต้องหาทั้งหมด ก่อนติดต่อรถประจำทาง 2 คัน ขนนักพนัน 152 คน ไปส่งศาลแขวงพระนครเหนือ ต่อมาพนักงานอัยการฝ่ายคดีศาลแขวงเป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายธีรพงศ์ สุคันธกุล กับพวก 151 คน เป็นจำเลยฐานกระทำผิด พ.ร.บ.การพนัน กรณีเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมพวกจำเลยซึ่งเป็นชายจำนวน 68 คน และหญิง 83 คน ลักลอบเล่นการพนันไพ่ บัคคารา บริเวณอาคารโกดังร้าง ด้านหลังสถานบริการโวลุ่ม ถนนวัฒนธรรม แขวงและเขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร ยึดของกลางเป็นเครื่องมือและทรัพย์สินที่ใช้ในการเล่นการพนัน 36 รายการ จำเลยทั้งหมดรับสารภาพ

          ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้อง พิพากษาลงโทษจำเลยที่ 1 ในฐานะที่เป็นเจ้าสำนักและเจ้ามือให้จำคุก 2 เดือน แต่ให้เปลี่ยนโทษจำคุกเป็นกักขังแทนมีกำหนด 2 เดือน จำเลยที่ 2 - 151 ให้ปรับเป็นเงินคนละ 2,000 บาท และให้ริบของกลาง


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลงดาบ ห้วยขวาง เด้ง 5 เสือ เชือดสังเวยบ่อน อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2552 เวลา 17:02:08 9,569 อ่าน
TOP