x close

พิษไข้หวัด 2009 โรงเรียนปิดเพิ่มรวม 23 แห่ง

ไข้หวัดใหญ่ 2009



สรุประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ 

          วันนี้ (17 มิถุนายน) นายศัจธร วัฒนะมงคล ผู้อำนวยการสำนักกิจการพิเศษ สำนักปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ในสถานศึกษา ว่า ล่าสุดได้มีโรงเรียนหลายแห่งทยอยขอปิดการเรียนการสอนเพิ่มเติม ได้แก่ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน, โรงเรียนธัญวิทยาตงมิ้น ปทุมธานี และโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนนุนันทา สรุปรวมโรงเรียนที่ประกาศหยุดเรียน 23 แห่ง มีนักเรียน นักศึกษายืนยันว่าป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 รวม 73 คน จาก 13 สถานศึกษา

          ด้าน นายปรีชา จิตรสิงห์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 กล่าวว่า ล่าสุดได้มีโรงเรียนใน สพท.กทม.เขต 2 แจ้งขอปิดการเรียนการสอนเพิ่มเติม ได้แก่ โรงเรียนมัธยมวัดหนองจอก เขตหนองจอก ซึ่งถึงจะยังไม่พบผู้ติดเชื้อ แต่มีนักเรียนป่วยและมีอาการไข้สูงถึง 17 คน คณะแพทย์เกรงว่าจะควบคุมโรคได้ยาก จึงตัดสินใจหยุดการเรียนสอน ตั้งแต่วันที่ 18 มิถุนายนนี้ และเปิดเรียนตามปกติในวันจันทร์ที่ 22 มิถุนายนนี้

          ขณะที่ นายช่วงโชติ พันธุเวช อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา กล่าวว่า ได้รับรายงานว่ามีนักเรียนของโรงเรียนสาธิตฯ ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 จำนวน 1 ราย ซึ่งทางคณะแพทย์ได้มีการยืนยันผลการตรวจอาการระบุว่าไม่น่าเป็นห่วง แต่เพื่อไม่เป็นการประมาทจึงสั่งปิดเรียน ตั้งแต่วันที่ 17-19 มิถุนายน สำหรับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา ที่มีสถานที่เรียนในบริเวณเดียวกันนั้น ทางมหาวิทยาลัยได้สร้างความเข้าใจกับนักศึกษาไม่ให้เกิดการแตกตื่น และรู้จักวิธีการป้องกันตัวเอง และในวันพรุ่งนี้ (18 มิถุนายน) วิทยากรจากกระทรวงสาธารณสุข จะมาให้ความรู้นักศึกษาด้วย


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พิษไข้หวัด 2009 โรงเรียนปิดเพิ่มรวม 23 แห่ง อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2552 เวลา 18:08:16 12,294 อ่าน
TOP