x close

อ้อม พิยดา เปิดใจหมั้น อาท 4 ก.ค. นี้แน่นอน



อ้อม พิยดา



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก in magazine , สยามดารา

          หลังจากมีกระแสข่าวลือกันมาตั้งแต่ต้นปีแล้วว่า นางเอกสาว อ้อม-พิยดา อัครเศรณี จะมีโครงการวิวาห์เร็วๆ นี้ จนล่าสุดเมื่อวานนี้ (17 มิถุนายน) สาวอ้อมได้แถลงเปิดใจครั้งแรกในวันเกิดครบรอบ 34 ปี ของตัวเอง ถึงประเด็นหมั้นกับหนุ่มไฮโซ อาท-ศรา จุฑารัตนกุล ในวันที่ 4 กรกฎาคมนี้ โดยจะจัดพิธีขึ้นอย่างเรียบง่าย ที่บ้านพักย่านวิภาวดีรังสิต โดย "อ้อม" เผยว่า

          อ้อม : เรื่องหมั้นก็เป็นจริงตามข่าว ในวันที่ 4 กรกฎาคม พิธีการจะเป็นแค่คนในบ้านในครอบครัว ประมาณ 10-20 คน ขออนุญาตยังไม่เชิญสื่อมวลชน เพราะขอเป็นงานส่วนตัว

"อาท" มาพูดคุยเรื่องหมั้นและแต่งงานกับอ้อมเมื่อไหร่ 

          อ้อม : เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา วันนั้นไปเที่ยวเกาะสมุยกับเพื่อนๆ หลายคน นั่งดูทีวีกันอยู่ เขาก็พูดขึ้นว่า กลับไปกรุงเทพฯ เราแต่งงานกันนะ ก็ร้องหา ถามเขาว่าจริงหรือ จากนั้นก็รับปาก เราก็ตัดสินใจไปตอนนั้นเลย เพราะคบกัน ดูกันมาอยู่แล้ว แต่ยังไม่ได้บอกใครก็กลับมาบอกคุณพ่อคุณแม่ก่อน และยังไม่ได้บอกใคร เพราะคุณพ่อคุณแม่ของทั้งสองฝ่ายยังไม่ได้คุยกัน เมื่อผู้ใหญ่คุยกันเสร็จ เราก็เริ่มบอกเพื่อนๆ

          เราไปบอกกับพ่อเปี๊ยก (พิศาล อัครเศรณี) พอบอกเสร็จพ่อเงียบไป เราคิดว่าพ่อจะเหมือนแม่ เพราะตอนที่บอกแม่ แม่บอกว่า เราจะต้องอย่างนั้นอย่างนี้ แม่ก็ดีใจ แต่พอบอกพ่อเราก็คิดว่าจะได้คำตอบเหมือนกับแม่ ปรากฏว่าพ่อเงียบ แล้วก็แบบว่า พ่อก็ดีใจด้วยที่ลูกทั้งสองคนคิดแบบนี้ แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราจะต้องมีอนาคตต่อไป ฉะนั้นพ่อขอคุยเป็นการส่วนตัวทั้งคู่ ก็เข้าไปคุยกันแต่ก็ไม่มีอะไร เราลืมคิดไปว่าอารมณ์ของพ่อกับแม่ต่างกัน ผู้ชายจะรู้สึกว่าลูกสาวเรา แต่ผู้หญิงเป็นแม่ก็จะดีใจกับลูกด้วย ที่พ่อเรียกไปคุยส่วนตัวก็ไม่ได้อะไร พ่อบอกว่าอยากให้เราสองคนมั่นใจในการตัดสินใจครั้งนี้ แล้วพ่อก็สอนอะไรกับพี่อาทมาเยอะ แต่อ้อมไม่ทราบ ตอนแรกก็คุยด้วยกัน แต่สักพักก็ใช้ให้อ้อมไปหยิบโน่นหยิบนี่ อ้อมก็ไม่ทราบว่าช่วงที่ไม่อยู่พ่อคุยอะไรกับพี่อาทบ้าง และพี่อาทก็ไม่ได้เล่าอะไรให้ฟัง

เซอร์ไพรส์หรือเปล่าตอนที่พี่อาทขอแต่งงาน 

          อ้อม : ถือว่าเซอร์ไพรส์ เขินด้วย เราก็ตัดสินใจไม่นาน แต่ไม่ถึงกับว่าจะไม่ใช้เวลาตัดสินใจเลย ด้วยความที่เราคบกันพักหนึ่งแล้ว พอรู้ว่าเป็นไปในทางไหน เพียงแต่ตอนนั้นอ้อมก็ถามพี่อาทว่า จริงเปล่า พี่อาทก็ถามว่าแล้วตกลงจะยังไง อ้อมก็ลืมตอบว่า เยส

พิธีหมั้นวันที่ 4 กรกฎาคม จะเป็นอย่างไรบ้าง

          อ้อม : ธรรมดามากเลย เพราะที่บ้านไม่มีพิธีรีตองอะไร จะเป็นแต่ที่บ้านกับญาติๆ อ้อมต้องขออนุญาตเป็นส่วนตัวจริงๆ ไม่เชิญพี่ๆ นักข่าว แต่ถ้าใครอยากได้ภาพในงานเดี๋ยวทางอ้อมจะจัดการให้ และในช่วงบ่ายวันนั้น อ้อมจะให้สัมภาษณ์พี่ๆ นักข่าวที่โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทารา แกรนด์ ลาดพร้าว

อยากให้งานแต่งงานเป็นแบบไหน

          อ้อม : แล้วแต่ทางผู้ใหญ่ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ยินดีกับเรา ในงานก็คงจะชวนพี่ๆ เพื่อนๆ นักแสดงที่รู้จักนับถือกันมาร่วมงาน ส่วนเพื่อนเจ้าสาวไม่มี ยังไม่ได้คิดเลย

ใกล้ถึงวันหมั้นแล้วตื่นเต้นไหม 

          อ้อม : จริงๆ ไม่ตื่นเต้นเท่าไร แต่วันนี้พอนักข่าวมากันเยอะก็เริ่มตื่นเต้น แต่บอกไม่ถูกว่าตื่นเต้นยังไง 

เตรียมตัวอย่างไรบ้างกับการหมั้นครั้งนี้

          อ้อม : ไม่ได้เตรียมตัวอะไรเลย เพราะเรามีผู้ใหญ่ที่น่ารัก ท่านเป็นคนจัดการให้ทุกอย่าง ทุกอย่างแล้วแต่ผู้ใหญ่ทั้ง 2 ฝ่าย เรื่องไปทำหน้าก็ไม่ได้ทำ เพราะชีวิตปกติที่เราเป็นนักแสดง ก็ต้องแต่งหน้าเยอะอยู่แล้ว จะมีออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพบ้าง แต่ตอนนี้จะกลัวอ้วน เพราะจะมีเลี้ยงผู้ใหญ่กันเกือบทุกวัน

ถามถึงสินสอดว่าคุณพ่อ "เปี๊ยก" เรียกเท่าไหร่

          อ้อม : ที่คุยคือ ถ้าจะให้อะไร เท่าไหร่ก็ถือว่าให้ลูกให้หลาน ส่วนเรื่องสินสอดร้อยล้าน คงเป็นไปไม่ได้ เราก็เข้าใจนะว่าข่าวจะออกมาแบบไหนก็ได้ ตอนนี้ก็ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่คิดว่าคงไม่มากถึงขนาดนั้น

ฤกษ์หมั้นในครั้งนี้ได้มาจากที่ไหน และมีไปลองชุดบ้างหรือยัง

          อ้อม : ได้จากทางในวัง พอบอกทางคุณแม่พี่อาท ท่านก็โทร.ไป ส่วนฤกษ์ต่อๆ ไป ก็ต้องรอดู มีไปลองชุดมาบ้างแล้วเป็นชุดสากล ไม่ใช่ชุดไทย

ชีวิตจะต้องปรับเปลี่ยนไปมากแค่ไหนหลังการหมั้นครั้งนี้

          อ้อม : ถ้าใช้ชีวิตไปแล้ว ก็จะมาบอกอีกทีแล้วกัน แต่คิดว่าคงจะเหมือนเดิม ตอนนี้ยังไม่กลัวนะ ถือว่าเป็นอีกก้าวหนึ่งของชีวิตคนที่ต้องเดินต่อไปข้างหน้า

ทาง "อาท" ได้เตรียมการไปถึงไหนแล้ว

          อ้อม : ยังไม่ทราบเลยเหมือนกัน เพราะทางนั้นคุณแม่เค้าจะเป็นคนจัดการ เป็นคนเตรียมทุกอย่างทั้งหมด และจะมีคุณพ่อเค้าบ้างบางส่วน เราเป็นเด็ก เราคอยดู คอยตอบรับอย่างเดียว หลังงานหมั้นคงจะทราบเรื่องทุกอย่างชัดเจนมากกว่านี้แน่นอน

งานแต่งงานจะเป็นปีนี้หรือเปล่า

          อ้อม : เรื่องนี้ต้องแล้วแต่พระองค์ท่านจะทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เราจะกำหนดเองไม่ได้

แต่งงานแล้วงานในวงการบันเทิงจะลดลงหรือไม่

          อ้อม : งานในวงการบันเทิงไม่ลดลงแน่นอน ยังทำงานทุกอย่างเหมือนเดิม ผู้ใหญ่ก็อย่าเพิ่งเลิกจ้างอ้อมนะคะ ยังทำงานได้ตามปกติค่ะ

ประทับใจอะไรในตัวพี่อาท

          อ้อม : เป็นคนใจดี เป็นพี่ใจดี แล้วก็เข้าใจ 

เรือนหอเสร็จเรียบร้อยแล้วหรือไม่

          อ้อม : ไม่ทราบเรื่องอะไรเลย หลังจากนี้รอทางผู้ใหญ่จัดการให้ อย่างที่บอกว่าอ้อมกับพี่อาทไม่ทราบอะไรเลย เพราะทางคุณแม่พี่อาทจัดการให้หมดเลย เราเป็นเด็กก็รับอย่างเดียว

วันครบรอบวันเกิดได้ของขวัญอะไรบ้าง

          อ้อม : มีให้การ์ดปกติ เขียนว่าขอให้มีความสุข ลงวันที่ไว้ และบอกว่าการ์ดใบนี้ จะเป็นใบสุดท้ายที่เราจะเป็นแฟนกัน ต่อไปหลังวันที่ 4 กรกฎาคม ก็จะเป็นคู่หมั้นกันแล้ว

พ่อเปี๊ยก พิศาล บ่นอยากอุ้มหลานบ้างหรือเปล่า

          อ้อม : ก็มีเหมือนกัน แต่ว่าจะมีเลยหรือไม่ต้องรอดูกันต่อไป เพราะยังไม่ได้เป็นเรื่องเป็นราวกันเลย ยังไม่ได้คิดเรื่องนั้น


          สำหรับ "อาท" ศรา จุฑารัตนกุล นั้น เป็นบุตรของนายจเร จุฑารัตนกุล ท่านผู้หญิงพรรณวดี จุฑารัตนกุล นางสนองพระโอษฐ์ในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เป็นหลานของนายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี และนายพระนาย สุวรรณรัฐ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ผอ.ศอ.บต.) และลูกพี่ลูกน้องกับดาราหนุ่ม ภูริ หิรัญพฤกษ์



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
       

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ้อม พิยดา เปิดใจหมั้น อาท 4 ก.ค. นี้แน่นอน อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2552 เวลา 10:16:47 37,351 อ่าน
TOP