x close

น้ำป่าไหลหลาก! รถไฟแพร่สายเหนือ - กรุงเทพหยุดวิ่ง

น้ำป่า


น้ำป่า! รถไฟแพร่สายเหนือ-กรุงเทพหยุดวิ่ง (ไอเอ็นเอ็น)

         การรถไฟจังหวัดแพร่ ประกาศหยุดให้บริการขบวนรถไฟ ขาขึ้น-ขาล่อง ชั่วคราว หลังน้ำป่าไหลหลาก พัดพาหินถมรางรถไฟ ระหว่าง สถานีห้วยไร่ - เด่นชัย หายไปตลอดเส้นทาง 

         สถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก อ.วังชิ้น และ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ทำให้หลายหมู่บ้านได้รับความเสียหาย ทั้งทรัพย์สิน พืชผลทางการเกษตร และโรงเรียนปิดการเรียนการสอนที่ ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย น้ำป่าได้ไหลเข้าพัดหินถมรางรถไฟสถานีห้วยไร่ หายไปตลอดเส้นทาง ระหว่างสถานีเด่นชัย และสถานีห้วยไร่ กระแสน้ำยังคงไม่ลดระดับลง ทำให้การรถไฟต้องส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาซ่อมแซมทาง และแจ้งผู้โดยสารยกเลิก หรือคืนตั๋วโดยสารการเดินทาง ในระยะเวลาตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา สำหรับประมาณการซ่อมแซมคาดว่า จะแล้วเสร็จในเวลา 16.00 น. ของวันนี้

รถไฟลำปาง ประกาศหยุดให้บริการชั่วคราว

         นายพนัส มงคลฤทธิ์ นายสถานีรถไฟนครลำปาง เปิดเผยว่า ตามที่เส้นทางรถไฟสาย อ.เด่นชัย ไปยังสถานีรถไฟอุตรดิตถ์ ไม่สามารถใช้งานได้ เนื่องจากเกิดน้ำท่วม และมีดินถล่มทับรางรถไฟ ที่หลักกิโลเมตรรถไฟที่ 18 – 20 บ้านห้วยไร่ จ.แพร่ ถูกตัดขาด ทำให้ทางสถานีรถไฟนครลำปาง ต้องประกาศหยุดเดินขบวนรถไฟ ที่จะสัญจรไปยังสถานีรถไฟ อ.เด่นชัย จ.แพร่ 

         ส่วนในช่วงเย็นวันนี้ จะมีรถไฟโดยสารอีก 4 ขบวน ซึ่งเป็นขบวนหลัก ต้องออกให้บริการกับประชาชนจำนวนมาก ที่จะเดินทางเข้ากรุงเทพ และหากในช่วงเย็นระดับน้ำยังไม่ลด หรือไม่สามารถซ่อมทางรถไฟได้ทัน ทางสถานีรถไฟลำปางจะต้องประกาศคืนตั๋วรถไฟ ให้ในราคาเต็ม กับผู้โดยสารที่มาซื้อตั๋วรถไฟไว้ก่อนหน้านี้ อย่างไรแล้ว สถานีรถไฟนครลำปาง จะติดตามสถานการณ์ และเฝ้าระวังระดับน้ำในพื้นที่จังหวัดลำปางอีกด้วย




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำป่าไหลหลาก! รถไฟแพร่สายเหนือ - กรุงเทพหยุดวิ่ง อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2552 เวลา 16:00:36 9,645 อ่าน
TOP